Today’s NEWS FEED

News Feed

DIF เผยการจัดหาประโยชน์ในทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐานของกองทุนรวมกับกลุ่มทรูนั้นยังเป็นไปตามสัญญา-ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

855

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(24 มิถุนายน 2566)---บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ จำกัด ("บริษัทจัดการ") ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล ("กองทุนรวม")ขอแจ้งว่าปัจจุบันการดำเนินงานของกองทุนรวมในเรื่องของการจัดหาประโยชน์ในทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐานของกองทุนรวมกับกลุ่มผู้เช่าหลักของกองทุนรวม (กลุ่มทรู)นั้นยังเป็นไปตามสัญญาที่เปิดเผยต่อผู้ลงทุนไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตามที่ได้มีประเด็นข่าวเกี่ยวกับกองทุนรวมนั้น กองทุนรวมได้มีการนำเสนอข้อมูลในที่ประชุมสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนประจำปี 2566และได้มีการเผยแพร่รายงานการประชุมสามัญผู้ถือหน่วยลงทุน ประจำปี 2566ทางเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นมาโดยผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดาวน์โหลดเอกสารของกองทุนรวม ได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทจัดการที่https://www.scbam.com/medias/fund-doc/minutes_annual/DIF.pdf

ในการนี้ กองทุนรวมขอชี้แจงตามประเด็นข่าวที่เกิดขึ้น โดยผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากรายงานการประชุมสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนประจำปี 2566("รายงานการประชุม") ดังนี้
1. ผู้ถือหน่วย DIF จะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี 10% เพราะอายุครบ 10 ปีแล้วผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานการประชุม วาระที่ 1 คำถามที่ 5 และ วาระที่ 3 คำถามที่ 5
2. มีโอกาสที่ DTAC จะยกเลิกสัญญาเช่าเสากับ DIF ที่จะหมดอายุ 31 มี.ค.67ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานการประชุม วาระที่ 1 คำถามที่ 3
3. การปรับโครงสร้างเงินกู้เป็น Float rate ทำให้ภาระดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานการประชุม วาระที่ 1 คำถามที่ 11
4. กองทุนต้องทยอยคืนหนี้สินกดดันการจ่ายปันผลผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานการประชุม วาระที่ 2 คำถามที่ 3 และคำถามที่ 4
5. TRUE อาจยกเลิกการใช้ DIF ไปใช้เสา DTAC แทนผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานการประชุม วาระที่ 1 คำถามที่ 3

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้