Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) : KKP แนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 86 บาท

576

 

 

KKP : คาดกำไร 2Q66 เพิ่มทั้ง y-y q-q
คาดกำไร 2Q66 เพิ่มขึ้นทั้ง y-y และ q-q จากสินเชื่อที่คาดจะเติบโตต่อ และทำให้จะยังคงเป็นธนาคารที่มีสินเชื่อเติบโตสูงที่สุดในกลุ่ม ประกอบกับปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขึ้นทำให้กำไรเพิ่มขึ้น แต่ NPL อาจจะเพิ่มขึ้นได้ ยังคงประมาณการกำไร และยังคงราคาพื้นฐาน 86 บาท ยังมีส่วนต่างเหลือค่อนข้างมาก และมีปันผลน่าสนใจ แนะนำ “ซื้อ”

 

คาด 2Q66 มีกำไร 2.1 พันลบ. เพิ่มขึ้น 3.3% y-y และ 0.7% q-q : คาดรายได้ดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นต่อจากการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อ และการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขึ้น ถึงแม้ว่าการตั้งสำรองอาจจะเพิ่มสูงขึ้นแต่รายได้ที่เพิ่มขึ้นยังทำให้กำไรยังเติบโต

 

น่าจะยังเป็นธนาคารที่สินเชื่อสูงสุดในกลุ่มได้ต่อ : ถึงแม้ในเดือน พ.ค. KKP จะมีสินเชื่อเติบโต 0.4% m-mเป็นการเติบโตที่น้อยกว่าเดือน เม.ย. ที่สินเชื่อเติบโต 1.5% m-m แต่เมื่อรวมกับเดือน มิ.ย. ที่คาดว่าจะสินเชื่อจะเติบโตต่อ น่าจะยังทาให้ KKP เป็นธนาคารที่มีสินเชื่อเติบโตมากที่สุดในกลุ่มได้ต่อเนื่องอีกไตรมาสหนึ่ง อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ที่ NPL อาจจะเพิ่มสูงขึ้น จากไตรมาสก่อนที่มีอยู่ 3.3% ของสินเชื่อรวม

 

คงประมาณการ และราคาพื้นฐาน : ยังคงประมาณการกำไรปี 66 ของ KKP ไว้ที่ 8.8 พันลบ. เพิ่มขึ้น 15.7% y-y จากรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อ และการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขึ้น ยังคงราคาพื้นฐาน 86 บาท ส่วนต่างกับราคาหุ้นปั จจุบันยังเหลืออยู่มาก และมีปันผลน่าสนใจ โดยคาดว่าปี 66 จะจ่าย 3.80 บาท/หุ้น คิดเป็น Div. yield 6.3% แนะนำ “ซื้อ”

 

อดิสรณ์ มุ่งพาลชล, นักวิเคราะห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ #18577

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้