Today’s NEWS FEED

News Feed

ADD ควักเงินกว่า29.99ลบ.ซื้อหุ้นเพิ่มทุน จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น 15% ส่งผลให้กลายเป็นบ.ร่วม

500

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(16 มิถุนายน 2566)-----บริษัท แอดเทค ฮับ จํากัด (มหาชน) (ADD) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท แอดเทค ฮับ จํากัด (มหาชน) (“บริษัท” หรือ “ADD”) ครั้งที่ 5/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น จํากัด (“GTI”) จํานวน 52,500 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 15.00 ของหุ้นสามัญที่จําหน่ายได้แล้วทั้งหมดภายหลัง การเพิ่มทุนของ GTI โดยจะชําระค่าตอบแทนเป็นเงินสดจํานวน 29,999,550 บาท (“ธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI”) ทั้งนี้ ภายหลังการทําธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI จะทําให้ GTI กลายเป็นบริษัทร่วมของบริษัท ทั้งนี้ GTI จะเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก เดิมจํานวน 243,250 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท เป็น 350,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

ในการนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติเสนอให้ คณะกรรมการบริหาร เป็นผู้มีอํานาจพิจารณาและ ดําเนินการในเรื่องต่าง ๆ ที่จําเป็นในการเข้าทําธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI ซึ่งรวมถึงเจรจา เข้าทํา ลงนาม แก้ไขเพิ่มเติมสัญญา จองซื้อหุ้น ข้อตกลง สัญญา และเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI การกําหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และ รายละเอียดอื่น ๆ ที่จําเป็นและเกี่ยวกับธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI ดังกล่าวตามที่จําเป็นและสมควรภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้องๆ


GTI เริ่มประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการงานรับเหมาก่อสร้างในปี พ.ศ. 2551 โดย GTI มีความเชี่ยวชาญในบริการ รับเหมาก่อสร้างแบบต่าง ๆ พร้อมนําเสนอบริการที่เกี่ยวข้อง โดยประเภทของบริการประกอบด้วย
1. งานก่อสร้างโยธา
2. งานออกแบบตกแต่งภายใน และงานสถาปัตยกรรมภายใน
3. งานระบบไฟฟ้าและสื่อสาร (EE) ระบบวิศวกรรมและสาธารณูปโภค (ME) และระบบสุขาภิบาล
4. ระบบภาพและเสียง (AV) ระบบสื่อสารแบบครบวงจร (UC) และระบบอาคารอัจฉริยะ (Smart Building) 5. ระบบเครือข่ายไอที
6. งานบริการหลังการขาย และบริการที่ปรึกษาฮวงจุ้ย

บริษัทฯคาดว่าจะลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้นและสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 20 มิถุนายน 2566

ทั้งนี้ ธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI จะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนการทํารายการตามที่ระบุไว้ในสัญญาจองซื้อหุ้น เพิ่มทุน (รายละเอียดปรากฏตามสรุปสาระสําคัญในสัญญาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่ปรากฏในข้อ 3 (ลักษณะโดยทั่วไป ของรายการ) ของเอกสารฉบับนี้) ได้ดําเนินการเสร็จสิ้นแล้ว

บริษัทฯคาดว่าเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนที่กําหนดไว้ในสัญญาจองซื้อหุ้นสําเร็จหรือได้รับการยกเว้นแล้ว บริษัทจะเข้าทํา ธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI ให้แล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 31 สิงหาคม 2566


ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดกับบริษัท

บริษัทเชื่อว่าการลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ GTI จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น เนื่องจาก GTI มี ประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจผู้รับเหมามามากกว่า 10 ปี มีความเชี่ยวชาญในบริการต่าง ๆ รวมถึงการออกแบบ งานโยธา งานไฟฟ้าและเครื่องกล งานไอที งานภาพและเสียง รวมถึงงานระบบดิจิทัล และด้วยผลงานในอดีตทําให้ ปัจจุบัน GTI มีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อ GTI รวมถึง แนวโน้มของการเติบโตของผลประกอบการในอนาคต นอกจากนี้บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจร่วมกับ GTI ในการ นําเทคโนโลยีหรือซอฟต์แวร์เข้ามายกระดับในการนําเสนอบริการให้แก่กลุ่มลูกค้าของ GTI

 

ดังนั้นแล้วบริษัทจึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการลงทุนดังกล่าวจะเป็นส่วนช่วยเสริมสร้างโอกาสในการบริหารเงินทุนของบริษัทให้มี ประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่ออัตราผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทได้เป็นอย่างดีในอนาคต

แหล่งเงินที่ใช้ในการซื้อ


บริษัทฯใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทในการชําระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนจํานวน 29,999,550 บาท

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้