Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส : BTS แนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 9.26 บาท

544

 

BTS คำแนะนำ: ซื้อ
ราคาปิด 7.40 บาท ราคาพื้นฐาน 9.26 บาท
BTS เข้าพบผู้ว่า กทม. มีความคืบหน้าเรื่องหนี้


• ประเด็นหลักที่ได้หารือร่วมกันในวันนี้เป็นเรื่องของค่าจ้างการติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล (E&M)ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ประมาณ 22,000 ล้านบาท ที่ครบกำหนดการชำระไปเมื่อวันที่28 พฤษภาคม 2566ซึ่งทางผู้ว่าฯ กทม.ได้แจ้งว่าจะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้และในเรื่องนี้คณะกรรมการวิสามัญศึกษาปัญหาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ประชุมมา 5-6 ครั้ง มีความเข้าใจในเรื่องนี้พอสมควรแล้วคงใช้เวลาในการพิจารณาไม่นาน (Aspen)


• ผลกระทบ: เป็นบวก มีโอกาสมากขึ้นในการได้รับชำระหนี้ในส่วนที่1แต่ในส่วนที่2จะต้องรอรัฐบาลตัดสิน ในส่วนที่ 1 คือ หนี้ในส่วนงานก่อสร้าง E&M สายสีเขียว 2.2 หมื่นลบ. จะนำเข้าสภากทม.ต้นเดือนหน้า แต่ในส่วนที่สองหนี้จากการบริหารเดินรถ (O&M) ราว3 หมื่นลบ. เป็น มาตรา 44อยู่ในครม. อาจติดรัฐบาลรักษาการ หรือต้องรอรัฐบาลชุดใหม่ อย่างน้อยที่สุด หากได้ในส่วนที่ 1 กระแสเงินสดของบริษัทจะดีขึ้นมาก เพราะปัจจุบัน กระแสเงินสดดำเนินงานติดลบ ไตรมาสละ 7-8 พันลบ. ถือว่ามากทีเดียว


• คงคำแนะนำ ซื้อ BTS ราคาพื้นฐาน 9.26 บาท (SOP) จากผลการดำเนินงานที่ฟื้นตัว เมื่อการเปิดเมืองของไทยเต็มที่ ทั้งนี้ BTSGIF เพิ่งรายงานจำนวนผู้โดยสารเดือน พ.ค.66 เป็น 15 ล้านเที่ยวคน เพิ่มขึ้นถึง +43% y-o-y และ+8% m-o-m แต่ยังต่ำกว่า มี.ค.66 ที่เป็นยอดสูงสุดของปีที่ 16 ล้านเที่ยวคน ซึ่งอาจเป็นเพราะปัจจุบันอยู่ในช่วง โลวซีซั่นการท่องเที่ยว แต่คาดว่าเมื่อมาถึงไฮ ซีซั่น 4Q66 ก็คาดว่าจะฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี


นักวิเคราะห์&กลยุทธ์: สมบัติ เอกวรรณพัฒนา : sombata@th.dbs.com : Tel. 02 857 7835

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้