Today’s NEWS FEED

News Feed

AIT เผยได้รับหนังสือจาก ชูเกียรติ รุจนพรพจี ร่วมกับSABUY และ TKS ร้องขอให้บริษัทฯจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น

490

 

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(13 มิถุนายน 2566)--- บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) AIT เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อหนังสือพิมพ์บางฉบับซึ่งรายงานว่านายชูเกียรติ รุจนพรพจี ร่วมกับบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด(มหาชน) (“SABUY”) และ บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด(มหาชน) (“TKS”) ได้ทำหนังสือถึงนายธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”)ขอให้จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2566 นั้น


บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่าหนังสือฉบับดังกล่าวได้มาถึงบริษัทฯ เมื่อวันที่12 มิถุนายน 2566 ลงนามโดยนายชูเกียรติ รุจนพรพจี พร้อมด้วยกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของ SABUY และ TKS เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทั้ง 3 รายถือเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ซึ่งมีหุ้นนับรวมกันแล้วไม่น้อยกว่าร้อยละ 10ของหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมด สอดคล้องกับการใช้สิทธิตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) มีประเด็นที่สำคัญในหนังสือคือ ขอให้คณะกรรมการบริษัทฯพิจารณากำหนดวาระการประชุมและเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่1/2566 ภายใน 45วัน นับตั้งแต่วันที่รับหนังสือฉบับนี้ โดยมีวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่1/2566และเรื่องที่ประสงค์ให้มีการพิจารณา ได้แก่ 1). ขอให้ชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นในการที่ต้องมีการแต่งตั้งกรรมการบริษัทฯ เป็นจำนวน 15 คน และ 2). ขอให้มีการชี้แจงและการดำเนินการตรวจสอบภายในเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างของบริษัทฯ


ในการนี้ ทางบริษัทฯจะพิจารณาดำเนินการตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องซึ่งได้แก่ หนังสือเวียนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กลต.คบ.(ว) 1/2561 เรื่อง คำแนะนำเพิ่มเติมของผู้ถือหุ้นที่จะใช้สิทธิเรียกประชุมผู้ถือหุ้นตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 ในส่วนที่เกี่ยวกับพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์พ.ศ. 2535และคำชี้แจงกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเพิ่มเติม เรื่อง การปฎิบัติตามมาตรา 100แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัดพ.ศ. 2535 รวมถึงข้อบังคับบริษัทข้อ 29 ต่อไป โดยคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมบริษัทฯจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้