Today’s NEWS FEED

News Feed

น้ำตาลมิตรผลประหยัดด้านโลจิสติกส์ลงได้ 5% ด้วย Blue Yonder

576

 

ผู้ผลิตน้ำตาลชั้นนำเปลี่ยนแปลงปฏิบัติการด้านโลจิสติกส์ด้วยระบบจัดการการขนส่ง (TMS) ของ Blue Yonder

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(6 มิถุนายน 2566)-------น้ำตาลมิตรผล
, ผู้ผลิตน้ำตาลรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเอเชียเปลี่ยนแปลงความสามารถด้านการขนส่งของบริษัทโลจิสติกส์ Fast and Fair ของบริษัทไปเป็นดิจิทัลด้วย Blue Yonder บริษัทประสบความสำเร็จในการนำระบบการจัดการการขนส่ง (TMS) ที่เป็นซอฟต์แวร์ให้บริการผ่านคลาวด์ (SaaS) ของ Blue Yonder มาใช้งานเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์หลักสี่ประการของ Fast and Fair: เพิ่มรายได้ ปรับปรุงบริการ ลดต้นทุนและเพิ่มการปฏิบัติตามข้อกำหนด

มิตรผลเป็นบริษัทที่มีกำลังการผลิตน้ำตาลสูงสุด 5 อันดับแรกของโลก โดยมีโรงงานน้ำตาล 7 แห่งและศูนย์กระจายสินค้าระดับภูมิภาค 3 แห่ง Fast and Fair มีรถบรรทุกมากกว่า 4,000 คันและรถบรรทุกถังมากกว่า 400 คัน ตลอดจนการเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการขนส่งมากกว่า 50 ราย เพื่อเคลื่อนย้ายน้ำตาลมากกว่า 2 ล้านตันและสินค้าทั่วไป 1 ล้านตันในแต่ละปี ด้วยปริมาณการสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น Fast and Fair ถูกท้าทายให้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ของมิตรผลให้ตรงเวลา เนื่องจากขาดการมองเห็นทั้งในทรัพย์สินการขนส่งภายในและเครือข่ายผู้ให้บริการของบริษัท ดังนั้นจึงหันไปใช้ Blue Yonder โครงการถูกดำเนินการโดย Nexus System Resources

ด้วย Blue Yonder ตอนนี้มิตรผลและ Fast and Fair สามารถ:

  • เพิ่มการส่งมอบตรงเวลาไปที่ 90% ผ่านระบบอัตโนมัติของกระบวนการหลักๆ เช่น การวางแผนเส้นทาง การเพิ่มประสิทธิภาพโหลด และการประมูลราคาซัพพลายเออร์
  • ประหยัด 5% ในค่าใช้จ่ายต่อปีด้านลอจิสติกส์ โดยสร้างสมดุลของการเลือกอย่างหนึ่งอย่างใดระหว่างระดับบริการและต้นทุน ตลอดจนการจัดลำดับความสำคัญของการปฏิบัติ
  • ประเมินสมรรถนะทั่วทั้งเครือข่าย ตลอดจนการปฏิรูปการแก้ปัญหา เพื่อขับเคลื่อนความน่าเชื่อถือและการประหยัด
  • ให้นักวางแผนสามารถพิจารณาข้อมูลปริมาณมากและทำการตัดสินใจที่เหมาะสมที่สุด
  • ได้รับประโยชน์จากการกำหนดเส้นทางขั้นสูง โหมด คอนเทนเนอร์ และการเพิ่มประสิทธิภาพระดับบริการ พร้อมการมองเห็นทั่วทั้งเครือข่าย ที่ได้รับการสนับสนุนจากปัญญาประดิษฐ์ โซลูชันนี้ทำให้เป็นอัตโนมัติทั้งการดำเนินการแบบครบวงจร และการวางแผนใหม่เมื่อเงื่อนไขเปลี่ยน

"ในขณะที่เราเติบโตขึ้น กระบวนการแบบแมนนวลและนักวางแผนที่เป็นมนุษย์ไม่สามารถจัดการทุกส่วนที่กำลังเคลื่อนไหวของธุรกิจโลจิสติกส์ของเราได้อีกต่อไป รวมถึงการจัดตารางผู้ให้บริการ การมอบหมายรถบรรทุก การจัดการท่าเทียบเรือ และการเฝ้าสังเกตการณ์สมรรถนะการตรงเวลา ระบบจัดการการขนส่ง (TMS) ของ Blue Yonder ทำให้เราสามารถทำกระบวนการทั้งหมดของเราให้เป็นอัตโนมัติและทำการตัดสินใจตามข้อเท็จจริงที่แสดงในผลลัพธ์ของเรา" สราวุธ เจียมศรีสมสุข หัวหน้าทีมดิจิทัลด้านการจัดการซัพพลายเชนดิจิทัล บริษัทน้ำตาลมิตรผล กล่าว

ด้วย TMS ของ Blue Yonder ทำให้มิตรผลสามารถเปลี่ยนแปลงปฏิบัติการขนส่งโดยการจัดการและเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการทางธุรกิจครบวงจร ตั้งแต่การสร้างแบบจำลองเครือข่ายการขนส่งไปจนถึงการวางแผน ไปจนถึงการปฏิบัติและการทำงานร่วมกันของผู้ให้บริการขนส่ง

"เป็นเกียรติและสิทธิพิเศษ สำหรับ Nexus System Resources ที่ได้เป็นพันธมิตรการนำมาปฏิบัติที่ได้รับความไว้วางใจสำหรับโครงการระบบการจัดการการขนส่ง Blue Yonder เพื่อส่งมอบผลประโยชน์ที่จับต้องได้ให้กับน้ำตาลมิตรผล เราเชื่อร่วมกันว่าเราได้ประสบความสำเร็จในโครงการแล้ว และเราหวังว่าจะทำซ้ำซึ่งความสำเร็จนี้สำหรับหน่วยธุรกิจอื่นๆ ของกลุ่มบริษัทมิตรผล และสานต่อความร่วมมือที่ยาวนานของเรา" Endro Partosoedarso กรรมการผู้จัดการ - ธุรกิจองค์กร Nexus System Resources กล่าว

"มิตรผลและ Fast and Fair เลือก TMS ของ Blue Yonder ในฐานะแกนหลักด้านดิจิทัลสำหรับการดำเนินงานประจำวันของพวกเขา เมื่อธุรกิจของพวกเขาเติบโตขึ้น โซลูชันนี้สามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น ประมวลผลปริมาณธุรกรรมที่มีมหาศาลทุกวัน อีกไม่นานพวกเขาจะสามารถเฝ้าสังเกตการณ์และเพิ่มประสิทธิภาพด้านความยั่งยืนของเราให้สูงสุดได้เช่นเดียวกัน" Antonio Boccalandro ประธาน APAC/LATAM ของ Blue Yonder กล่าว

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้