Today’s NEWS FEED

News Feed

ฟิทช์ ประกาศให้อันดับเครดิตแก่หุ้นกู้ระยะยาวของบริษัท ยูโอบี แคปปิตอล เซอร์วิสเซสที่ 'AAA(tha)'

732

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(6 มิถุนายน 2566)--------ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวแก่หุ้นกู้ระยะยาวไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน สกุลเงินบาท ที่จะออกเสนอขายของบริษัท ยูโอบี แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ UOBCAP (‘AAA(tha)’/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) ที่ ‘AAA(tha)’ โดยหุ้นกู้ดังกล่าวจะเสนอขายในวงจำกัด (private placement) ให้แก่นักลงทุนสถาบันเท่านั้น โดยเงินที่ได้จากการจำหน่ายจะนำไปใช้เพื่อชำระหนี้ ใช้เพื่อการขยายธุรกิจ หรือเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต
ฟิทช์ให้อันดับเครดิตของหุ้นกู้ระยะยาว ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน ของ UOBCAP ในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของธนาคารที่ ‘AAA(tha)’ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์การจัดอันดับเครดิตของฟิทช์ เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นภาระผูกพันที่ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของธนาคาร

อันดับเครดิตสะท้อนความคาดหวังของฟิทช์ว่าธนาคารยูโอบี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ UOBT (อันดับเครดิตภายในประเทศ AAA(tha)/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) ซึ่งเป็นธนาคารแม่ จะให้การสนับสนุนเป็นพิเศษแก่บริษัทลูกใหม่ที่ซื้อกิจการมาในกรณีที่จำเป็น โดยฟิทช์ใช้เกณฑ์การสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นในการพิจารณาอันดับเครดิตของ UOBCAP เนื่องจากฟิทช์มองว่า UOBCAP เป็นบริษัทลูกที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ต่อ UOBT

อันดับเครดิตภายในประเทศของ UOBCAP รวมการพิจารณาถึงโครงสร้างอันดับเครดิตของบริษัทในเชิงเปรียบเทียบกับบริษัทหรือธนาคารและบริษัทอื่นที่ได้รับการจัดอันดับในประเทศ และสะท้อนถึงการคาดการณ์ความเสี่ยงในการผิดนัดชำระที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับผู้ออกตราสารรายอื่นหรือภาระผูกพันอื่นในประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิตและปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคตสามารถดูได้จาก “ฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศของ บ.ยูโอบี แคปปิตอล เซอร์วิสเซส ที่ 'AAA(tha)'; แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ” ("Fitch Affirms UOB Capital Services at 'AAA(tha)'; Outlook Stable") ลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ https://www.fitchratings.com/site/pr/10225653

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต
ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงลบหรือส่งผลให้เกิดการปรับลดอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน)
อันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศ และอันดับเครดิตภายในประเทศ
การปรับลดอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ UOBCAP จะส่งผลกระทบในทิศทางเดียวกันต่ออันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิดังกล่าว อันดับเครดิตของ UOBCAP จะได้รับผลกระทบเชิงลบจากการลดลงของความสามารถหรือโอกาสที่ธนาคารแม่จะให้การสนับสนุนเป็นพิเศษนอกเหนือจากการดำเนินงานตามปรกติแก่บริษัทลูกซึ่งดำเนินธุรกิจสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภค

ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงลบหรือส่งผลให้เกิดการปรับเพิ่มอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน):
อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ UOBCAP เป็นอันดับเครดิตที่อยู่ในระดับสูงสุด จึงไม่มีปัจจัยใดที่อาจทำให้อันดับเครดิตได้รับการปรับเพิ่ม

อันดับเครดิตที่มีความเชื่อมโยงกับอันดับเครดิตอื่น
อันดับเครดิตภายในประเทศของ UOBCAP มีความเชื่อมโยงกับอันดับเครดิตของ UOBT

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้