Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.บัวหลวง :CIVIL แนะนำทยอยสะสม

564


Bottom-fishing: หุ้นรับเหมาฯ ที่เก็บสะสมได้
จากงาน Opportunity day วานนี้ ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นว่า CIVIL เป็นหุ้นในกลุ่มรับเหมาฯ ที่สามารถ “ทยอยสะสม” เล่นแรลลี่ในระยะกลางได้ดีกว่าคู่เทียบอื่นๆ จาก
1) แรงกดดันด้านต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่ความผันผวนลดลง และโครงการ Margin ใกล้จบแล้ว โดยรถไฟความเร็วสูงสัญญา 2-1 ที่ทำไปแล้ว 99% เหลือเก็บรายละเอียด ทำให้ GM ปีนี้น่าจะกลับไป 8-9% ได้
2) ผลกระทบจากการขึ้นค่าแรงจะไม่ได้มากเหมือนที่กังวลกัน โดย Worst case เราประเมินกระทบกำไรปี 2023-24 ที่ 10% และ 28% ตามลำดับ แต่ในความเป็นจริง พลวัตของการปรับที่ยืดหยุ่นมากกว่านั้น จาก I) งานจำนวนมาก ล็อคค่าจ้าง Sub-contractors ไว้อยู่แล้ว II) งานใหม่ก็ปรับราคาตามต้นทุนได้เลย ดังนั้น เราจึงประเมินเบื้องต้นว่าผลกระทบต่อกำไรปี 2023-24 จริง (Base case) น่าจะอยู่ที่ 5-7% และ 15-20% ตามลำดับ
3) เรื่องสำคัญ เพราะ CIVIL เตรียมลงนามโครงการใหญ่รถไฟความเร็วสูง 4-5 มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ช่วยเพิ่ม Backlog ขยายเท่าตัว รองรับฐานรายได้มั่นคงขึ้น ความได้เปรียบในแง่ทำเลที่ตั้งใกล้กับแหล่งหินปูนของตนเอง และ Economy of scales จากความต่อเนื่องกับสัญญา 4-7

Fundamental View: เราแนะนำทยอยสะสม CIVIL สำหรับนักลงทุนระยะกลาง มอง Downside risk ในแง่ Valuation ก็ต่ำ แม้รวมผลกระทบค่าแรงแบบ Worst case แล้ว PER ปี 2023-24 ยังอยู่เพียง 12 และ 10 เท่าตามลำดับ เทียบกับคู่เทียบในกลุ่มปี 2023 อยู่ที่ 15-16 เท่า

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ความหวัง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้หุ้นไทยปรับขึ้นตามหุ้นต่างประเทศด้วยมีความหวังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ....

ตามตัวเลข By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม นั่งเล่นในดงกล้วย มองดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของบ้านเราที่ประกาศออกมา ทั้งตัวเลขส่งออกเดือนมี.ค.ที่หดตัวเป็น...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้