Today’s NEWS FEED

News Feed

MISS GRAND ชูกลยุทธ์ Customer Experience จับมือ WELOVEBOOKING ยกเครื่องระบบจองบัตรคอนเสิร์ตครบวงจร ตั้งเป้าสู่ MISS GRAND Marketplace

416



สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(22 พฤษภาคม 2566)-------บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) บริษัทผู้จัดเวทีการประกวดนางงามระดับนานาชาติ ก่อตั้งโดย นาย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล จับมือร่วมกับ WELOVEBOOKING ภายใต้บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) ผู้นำด้านการออกแบบและพัฒนา It Solution ยกเครื่องพัฒนาระบบบริหารจัดการตั๋วแบบครบวงจร เพื่อจัดจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตมิสแกรนด์ แบบ Online และ Onsite โดยสามารถจอง-จ่าย-จบ ผ่านระบบ LINE OA ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย และสร้าง Customer Experience ที่ดีให้แก่ลูกค้า ตอกย้ำความเป็นหนึ่งของผู้จัดการประกวดนางงามในทุกๆด้าน พร้อมต่อยอดระบบการจองตั๋ว สู่การขายบัตรรูปแบบ Marketplace ในอนาคต

 

นาย รัชพล จันทรทิม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Deputy Chief Executive Officer) บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) กล่าว “มิสแกรนด์เราจัดงานที่เรียกว่ากิจกรรมบันเทิง โดยเรียกตัวเองว่า Grand Experiences ซึ่งจะมีหลายรูปแบบ หลายประเภท เช่น การประกวดนางงามมิสแกรนด์ไทยแลนด์ , งานคอนเสิร์ตต่างๆ เช่นคอนเสิร์ตของอิงฟ้ามหาชน หรือ คอนเสิร์ต Charlotte Possible ,งาน Fan Meeting หรือว่างานอื่นๆ เช่น Grand December Festival เฉลี่ยจัดอยู่ที่เดือนละประมาณ 1 ครั้ง เป็นอย่างน้อย ด้วยพื้นที่ของ Hall รับได้สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 4,000 คน / แต่ละงานจะเฉลี่ยอยู่หลัก 1,000-4,000 คน


เดิมบริษัทใช้ระบบการจองตั๋วแบบเก่าอยู่ คือจะใช้วิธีการขายแบบ Facebook Live เป็นหลัก ให้ลูกค้า F เข้ามา จ่ายเงิน และจองตั๋วที่นั่งเข้ามา โดยที่จะมีแอดมินคอยให้ Service กับลูกค้าอยู่ ซึ่ง Pain point ของระบบขายตั๋วแบบเดิม คือ ลูกค้าโอนเงินเข้ามา แต่ลูกค้าจะไม่สามารถเห็นได้ว่าเขาซื้ออะไร ซื้อบัตรที่นั่งโซนไหน หรือที่นั่งแบบไหน ซึ่งในระบบใหม่ที่ได้พัฒนาขึ้น สามารถอำนวยความสะดวกเรื่องเหล่านี้ให้กับลูกค้าได้ และด้วยปริมาณการจองบัตรคอนเสิร์ตของงานระบบเก่าที่มีจำนวนมาก ทำให้บริษัทใช้แอดมินและทรัพยากรบุคคลค่อนข้างเยอะในการบริหารจัดการตรงนี้ เราจึงพยายามหาระบบที่มาช่วยทำ Automation ให้เรา อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้มากขึ้น จนมาเจอ WELOVEBOOKING ที่เข้ามาพัฒนาระบบใหม่ให้ เพื่อเป้าหมายคือ เราต้องการสร้าง Experience ที่ดีให้กับลูกค้า ซึ่งเรานิยามตัวเองว่า สร้าง Grand Experience ให้กับลูกค้า ทั้งในเรื่องของกิจกรรม ความบันเทิง หรือว่าเรื่องต่างๆ เพราะฉะนั้นเราอยากส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ก็เลยเป็นที่มาของการพัฒนาระบบการจองตั๋วผ่าน LINE OA ที่ตอนนี้ใช้อยู่ ต้องยอมรับว่าระบบที่พัฒนาขึ้นมาใหม่เป็นระบบที่ซื้อตั๋วผ่าน LINE OA ก็คือ LINE : @MISSGRAND เป็นระบบการจองตั๋วที่ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกกิจกรรม


หรือว่างานบันเทิงต่างๆ ของบริษัทได้ และสามารถที่จะเลือกซื้อ ชำระเงินได้เลย โดยที่มีงานทั้งแบบ on ground event คือมาร่วมที่งานเลย หรือว่างานที่เป็น Live streaming ลูกค้าสามารถซื้อผ่าน LINE : @MISSGRAND ได้ทุกงานที่เราจัดกิจกรรมขึ้น แต่ว่าด้วยความที่ระบบพึ่งพัฒนาขึ้นมาใหม่ ยังมีลูกค้าบางกลุ่มที่ยังไม่ได้มาใช้ระบบใหม่ บริษัทจึงยังใช้ระบบเก่าควบคู่กันไปก่อนในช่วงระยะแรกครับ ซึ่งระบบหนึ่งในนั้นก็มีระบบ Onsite ด้วย คือ ลูกค้าสามารถเข้ามาซื้อที่หน้างานได้เลยครับ และก็มีระบบจองตั๋ว Online ที่ตอนนี้ลูกค้าเริ่มรู้จักระบบการจองตั๋วแบบใหม่ เริ่มที่จะเข้าใจมากขึ้น และก็เริ่มที่จะใช้ Service นี้มากขึ้น หลายๆคนที่ได้ใช้ ผลตอบรับดีนะครับ เขาบอกว่าใช้งานง่ายดี เขาสามารถจองและซื้อล่วงหน้า หรือว่าซื้อในเวลาไหนก็ได้ที่เขาสะดวก ไม่จำเป็นต้องมารอซื้อที่หน้า LIVE ส่วนยอดการจองบัตรคอนเสิร์ตแต่ละงาน เราจะขายได้ประมาณ 80% อยู่แล้วครับ แต่ว่าสิ่งที่มันดีขึ้นคือประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้น ใช้จำนวนคนดูแลน้อยลง สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งผลตอบรับจากการใช้งานระบบการจองตั๋วที่ทาง WELOVEBOOKING พัฒนาถือว่าง่ายและสะดวก เพราะด้วยความที่เป็นระบบผ่าน Line Application ที่คนไทยค่อนข้างคุ้นเคย การจองเลยง่าย และเรียกได้ว่าครบวงจรในระบบ ซึ่งตั๋วของคุณจะเป็นตั๋ว Paperless ที่อยู่ในระบบในมือถือเลยนะครับ เราช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยที่เราไม่ต้องพิมพ์ตั๋วกระดาษ

 

ส่วนเรื่องของการชำระเงิน ก็มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายมากขึ้น ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความสะดวกของเขา ไม่ว่าจะเป็นการโอนผ่านธนาคาร พร้อมเพย์ หรือว่าตัดบัตรเครดิต แล้วแต่ที่เขาสะดวกครับ ส่วนการยืนยันตัวตน ด้วยความที่มันผูกกับระบบ LINE เรื่องของ PDPA หรือการยืนยันตัวตนของลูกค้าค่อนข้างที่จะเสถียร เรียกว่า One on One มันทำให้การทุจริตเรื่องการนำตั๋วมาวนเข้างานใหม่เป็นศูนย์เลยครับ สำหรับลูกค้าที่ซื้อบัตรไปแล้ว จะมีตัว QR Code อยู่ในไลน์ของเขาเลย ลูกค้าสามารถที่จะเอา QR Code ตัวนั้นมาแสดงเพื่อเป็นบัตรในการผ่านเข้าชมงานได้เลย เพราะเราก็จะมีอุปกรณ์ที่เรียกว่าตัวสแกนเนอร์ ที่ลูกค้าสแกนเนอร์ QR Code เข้างานไปแล้ว สถานะตั๋วนี้จะไม่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้อีก ทำให้ไม่ถูกนำไปทำทุจริตในลักษณะอื่นแน่นอนครับ และข้อดีอีกหนึ่งอย่าง เช่น สมมุติว่าเราซื้อตั๋วหลายใบ ซื้อให้เพื่อน ระบบนี้สามารถที่จะโอนให้เพื่อน ส่งต่อให้กับเพื่อนได้ด้วย อันนี้ก็จะเป็นข้อดีที่ทำให้ลูกค้าประทับใจ และใช้งานได้ง่ายขึ้นครับ เราจะเอา Service นี้ ไปให้บริการกับลูกค้าที่มาใช้บริการเรา รวมไปถึงเราจะขยายไปสู่ผู้ถือลิขสิทธิ์ของเราในระดับจังหวัด ที่เขาต้องการใช้ระบบการจองตั๋วที่ได้มาตรฐาน เขาจะสามารถใช้ Service ของมิสแกรนด์ได้เลยครับ อันนี้คือเป็นแพลนที่เราทำรองรับเผื่อไว้ในอนาคต มิสแกรนด์จะเป็นเหมือน Marketplace ของการจองบัตร เพราะว่าตอนนี้เรามีการทำบริหารจัดการ MGI Hall ด้วย และเรามีผู้ถือลิขสิทธิ์ของมิสแกรนด์แต่ละจังหวัดอยู่ทั้งหมด 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย และมีการจัดงานประกวดต่างๆ สำหรับผู้ถือลิขสิทธิ์ ซึ่งเขาก็ต้องการระบบการจองตั๋วเช่นกัน และมิสแกรนด์จะเป็น Provide ให้ในอนาคตครับ


สำหรับตอนนี้ก็อยากจะเชิญชวนลูกค้าทุกท่านเลย ให้แอดไลน์ @missgrand เพื่อที่จะติดตามประสบการณ์ใหม่ๆของงานบันเทิง ของบริษัทมิสแกรนด์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการประกวดนางงาม คอนเสิร์ตต่างๆ งาน Fan Meeting รวมไปถึงการดูเฟสบุ๊คกลุ่มปิดสามารถที่จะซื้อผ่านช่องทางนี้ได้เลย สะดวกสบาย และง่ายมากๆครับ”


นายวิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าว “WELOVEBOOKING ภายใต้แบรนด์ แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบการจองตั๋วบัตรคอนเสิร์ตแบบครบวงจร ให้แก่เวทีประกวดนางงามที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ อย่างมิสแกรนด์ และร่วมตอบโจทย์การสร้าง Customer Experience ที่ดีให้กับลูกค้า ให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในการบริการการจองตั๋ว แบบ จอง-จ่าย-จบ ผ่าน LINE OA พร้อมทั้งยังเป็นการสร้าง Customer Loyalty โดยใช้ Marketing Technology หรือ MarTech คือการนำเทคโนโลนีมาใช้ในการทำการตลาด จัดเก็บ วิเคราะห์ข้อมูล และเพิ่มความสะดวกสบายในการจำหน่ายตั๋ว E-Ticket ที่สามารถยืนยันตัวตนได้และมีความปลอดภัยสูงสุด ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจในบริการและส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า อันจะเป็นกุญแจสำคัญที่นำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จและการเติบโตต่อไปในอนาคต”

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้