Today’s NEWS FEED

News Feed

เมืองฝูโจวเปิดฉากนิทรรศการเส้นทางสายไหมทางทะเลศตวรรษที่ 21 ครั้งที่ 6 และงานแสดงสินค้าข้ามช่องแคบครั้งที่ 25 ประเดิมเชิญสองประเทศร่วมเป็นแขกเกียรติยศ

314

 

 

 

นิทรรศการเส้นทางสายไหมทางทะเลศตวรรษที่ 21 ครั้งที่ 6 และงานแสดงสินค้าข้ามช่องแคบครั้งที่ 25 เปิดฉากขึ้นในเมืองฝูโจวเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา (ต่อจากนี้จะเรียกงานทั้งสองรวมกันว่า "งาน 18 พฤษภาคม") โดยทางคณะกรรมการจัดงานเปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 10 ปีของโครงการแถบและเส้นทาง (Belt and Road Initiative) และ "งาน 18 พฤษภาคม" ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่มีแขกเกียรติยศ 2 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซียและอาร์เจนตินา

 

พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการของอาร์เจนตินานำเสนอการพัฒนาอุตสาหกรรม ทรัพยากรการท่องเที่ยว วัฒนธรรมฟุตบอล สภาพแวดล้อมการลงทุน และแง่มุมอื่น ๆ ของอาร์เจนตินา

 

ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการอินโดนีเซียรวม 35 รายได้รับเชิญให้ร่วมนำเสนอนวัตกรรมการผลิตระดับไฮเอนด์ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เครื่องประดับ ซอสปรุงรส เสื้อผ้าประจำชาติ หัตถกรรมแบบดั้งเดิม ผลิตภัณฑ์เครื่องเทศ ผลไม้ รังนก กาแฟ ลูกอม ขนมปังกรอบ ข้าวเกรียบกุ้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เยลลี่ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีลักษณะเฉพาะของอินโดนีเซียในนิทรรศการนี้

 

ในปีนี้ คณะผู้แทนฝั่งฝูโจวได้เจรจาด้านเศรษฐกิจและการค้าอย่างเจาะลึก เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระดับทวิภาคีเมื่อพวกเขาเดินทางเยือนอินโดนีเซีย ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในสัญญา 26 โครงการ ครอบคลุมทั้งในเรื่องอาหาร พลังงานสะอาด วัสดุใหม่ สิ่งทอ และอุตสาหกรรมอื่น ๆ ด้วยเงินลงทุนรวมถึง 5.57 หมื่นล้านหยวน

 

นอกจากนี้ เมืองฝูโจวยังได้จัดงานส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้า ของสมาคมธุรกิจแห่งชาติ ประจำโครงการแถบและเส้นทางฝูเจี้ยน ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 17-19 พฤษภาคมที่ผ่านมาด้วย โดยเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญของงาน 18 พฤษภาคม

 

งานดังกล่าวเน้นหารือเพื่อหาประโยชน์ร่วมกันและความร่วมมือแบบได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย โดยได้เชิญตัวแทนต่างชาติจาก 14 ประเทศ ทั้งเอธิโอเปีย เคนยา เมียนมา และอุซเบกิสถาน ให้มาร่วมงานนี้ด้วย ซึ่งมาจากสมาคมธุรกิจแห่งชาติตามโครงการแถบและเส้นทาง และสภาธุรกิจ China-CEEC

 

ในระหว่างงานนี้ เมืองฝูโจว เฉวียนโจว ซานหมิง หลงหยานหนิงเต๋อ และเมืองอื่น ๆ ในมณฑลฝูเจี้ยน ได้เข้ามามีบทบาทในการส่งเสริมมหกรรมเส้นทางสายไหมทางทะเลแห่งศตวรรษที่ 21 และอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่มีลักษณะเฉพาะของท้องถิ่นด้วย

 

ที่มาคณะกรรมการผู้จัดมหกรรมเส้นทางสายไหมทางทะเล และงานแสดงสินค้าข้ามช่องแคบ

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้