Today’s NEWS FEED

News Feed

ไพลอนเทคเตรียมสร้างโรงงานในต่างประเทศแห่งแรก

969

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(19 พฤษภาคม 2566)-----บริษัท ไพลอน เทคโนโลยีส์ จำกัด (Pylon Technologies Co., Ltd.) หรือ "ไพลอนเทค(Pylontech) ประกาศแผนสร้างโรงงานในต่างประเทศแห่งแรกของไพลอนเทคที่ประเทศอิตาลี โดยได้ประกาศแผนการดังกล่าวในงานแถลงข่าวที่แคว้นเวเนโตเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

Pylon LiFeEU S.r.l. เป็นบริษัทร่วมทุนที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลซานตานเจโล ดิ ปิโอเว ดิ ซาคโค ซึ่งจะเป็นผู้สร้างโรงงานแห่งแรกในต่างประเทศของไพลอนเทค เพื่อผลิตและส่งมอบโซลูชันการจัดเก็บพลังงานที่มั่นคงและปลอดภัยกว่าเดิมสำหรับลูกค้าในยุโรป ผู้เป็นเจ้าของร่วมของบริษัทร่วมทุนนี้คือไพลอน เทคโนโลยีส์ ยุโรป โฮลดิง บีวี (Pylon Technologies Europe Holding B.V.) หรือไพลอนเทค อียู (Pylontech EU) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายเนเธอร์แลนด์ที่ไพลอนเทคเป็นเจ้าของทั้งหมด และอีกรายคือเอเนอร์จี เอสพีเอ (Energy S.p.A.) หรือเอเนอร์จี (Energy) ที่ได้ร่วมมือกันเป็นเวลานานกว่า 10 ปี ด้วยความมุ่งมั่นร่วมกันในการส่งเสริมพลังงานหมุนเวียนและแนวคิดริเริ่มในการลดคาร์บอน โรงงานแห่งนี้จะใช้ทรัพยากรและความเชี่ยวชาญจากทั้งสองฝ่าย เพื่อพัฒนาและทำการตลาดผลิตภัณฑ์กักเก็บพลังงานในยุโรป วางรากฐานใหม่ให้กับนวัตกรรมโซลูชันกักเก็บพลังงาน

 

ไพลอนเทคครองตำแหน่งอันดับหนึ่งในตลาดพลังงานแบตเตอรี่สำหรับที่อยู่อาศัยทั่วโลกในปี 2565 โดยมีระบบจัดเก็บพลังงานมากกว่า 1 ล้านระบบที่เริ่มดำเนินการในกว่า 80 ประเทศและภูมิภาค หลังจากที่เริ่มส่งมอบครั้งแรกเมื่อปี 2556 ในปัจจุบัน การจัดตั้งโรงงานแห่งใหม่นี้จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญสำหรับบริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้ ซึ่งยังคงเป็นผู้บุกเบิกและมีบทบาทเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง

 

"การตั้งฐานการผลิตในท้องถิ่นนับเป็นก้าวสำคัญสำหรับไพลอนเทค เพราะพันธมิตรของเราโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป ต่างต้องการซัพพลายเชนที่ปลอดภัยและมีเสถียรภาพมากขึ้น" คุณเจฟฟรีย์ ซง (Geoffrey Song) รองประธานของไพลอนเทค กล่าว "เราเลือกเวเนโตเป็นจุดเริ่มต้น ซึ่งเป็นสถานที่ที่ดื่มด่ำกับภูมิปัญญาจากกาลิเลอีมาอย่างยาวนานและมิตรภาพใหม่จากเอเนอร์จี ผมเชื่อมั่นในอนาคตที่สดใสอย่างยิ่งของอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนในสหภาพยุโรป โดยใช้ประโยชน์จากภูมิปัญญาระดับโลกและทรัพยากรในท้องถิ่น"

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

โมเมนตัม By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็น SET ต้นสัปดาห์ มีโมเมนตัมดูดี วอลุ่มขยับ แบบชวนฝัน พาให้จินตนาการ จะไต่ขึ้นไปสู่ 1400 ....

ความหวัง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้หุ้นไทยปรับขึ้นตามหุ้นต่างประเทศด้วยมีความหวังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้