Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน

504

 

มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
เมฆหมอกจาง แต่ยังไม่น่าไว้ ใจ: คาด SET Index เช้านี้ปรับขึ้นแต่ยังจำกัด โดยการปรับขึ้นรับแรงหนุนจากตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐฯ ที่ปิดตลาดบวกสดใส หลังมีปัจจัยหลักที่ผลักดั นการเคลื่อนไหวได้แก่ 1) ความหวังการปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐฯ ที่คาดสามารถบรรลุข้อตกลงได้ และทันเวลาที่จะจัดการลงมติ ในสภาผู้แทนฯ ได้ ในสัปดาห์หน้าและ 2) ผลประกอบการ Walmart ที่สูงกว่าคาด พร้อมทั้งยังปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรทั้งปีขึ้น หนุนราคาหุ้นตอบรับเชิงบวก อย่างไรก็ดีแรงบวกดังกล่าวอาจถูกลดทอนบางส่วนจากราคาน้ำมัน WTI ที่เมื่อวานนี้ปรับตัวลดลง 1.33%ซึ่งคาดรับแรงขายทำกำไรหลังปรับตัวขึ้นแรงช่วงก่อนหน้า บวกกับทิศทางค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาแข็งค่าต่อเนื่องเป็ นวันที่ 3 ล่าสุ ดแตะ 103.52 จุด ซึ่งเป็นลบต่อหุ้นกลุ่มพลังงานที่มีสัดส่วนน้ำหนักมากต่อ SET Index และประเด็นการเมืองที่คาดยัง Overhang ต่อ ถึงแม้จะมีความคืบหน้าต่อการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล ร่วมกับแกนนำอีก 7พรรค และสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 อีกทั้งเตรียมจัดท า MOU ในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อแสดงถึงแนวทางการทำงานร่วมกันและจะแถลงต่อสาธารณะวันที่ 22 พ.ค. 66 นี้ หากแต่ยังเรียกความเชื่อมั่นไม่ ได้ สะท้อนจากแรงขายช่วงบ่ายในตลาดหุ้นและปิดตลาดเหลือบวก 3.95 จุดจากระหว่างวันที่ขึ้นไปบวกสูงถึง18.32 จุ ด รวมถึงการขายสุ ทธิของต่างชาติทั้ งตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้ ส่วนปัจจัยที่ยังต้องติดตามต่อเริ่ม
ตั้งแต่คืนนี้ ได้ แก่ ถ้อยแถลงของ Powell ต่อมุมมองเศรษฐกิจสหรัฐฯ และทิศทางอั ตราดอกเบี้ยของเฟด รวมถึงสัปดาห์หน้ากับการประกาศตัวเลขข้อมูล Core PCE ของสหรัฐฯ เม.ย. 66 และรายงานประชุมเฟดรอบ 2-3 พ.ค. 66

 

กลยุทธ์ลงทุน: 1) Spending+ศก.ไทยฟื้น: AEONTS, BBL, ICHI, M, MTC, SAPPE, SCC, TCAP 2) Selective:HANA, KCE, MASTER, SISB และ 3) หุ้นพื้นฐานดีน่าสะสม: ADVANC, CPN, MAKRO

แนวรับ-ต้าน
1,520 –1,535


ปัจจัยบวก
+กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ก.พาณิ ชย์ เผยยอดจดทะเบียนธุรกิจใหม่ประจำเดือนเม.ย. 2566 พุ่งขึ้น 6,041 ราย คิดเป็ นมูลค่าทุนจดทะเบียน 20,897.87 ล้านบาท
+ นายณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กรรมการผู้ อำนวยการใหญ่บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) เปิดเผยตั้งแต่เดือน ต.ค. 65 ถึง เม.ย. 66 มี เที่ ยวบิ น ไทย–จี นรวม 12,805 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี ก่ อน 98% สะท้อนประเทศจี นต้องการเปิ ดท าการบินและเพิ่มความถี่ในการบินมากขึ้น
+ ก.คลังจีนเผย รายได้ด้านการคลังของจีนเพิ่มขึ้น 11.9%ในช่ วง 4 เดือนแรกของปี 2566 เมื่อเที ยบรายปี หลังเศรษฐกิจจีนฟื้ นตัวจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19แม้จะฟื้ นตัวไม่สอดคล้องกันในทุกภาคส่ วนก็ตาม


ปัจจัยลบ
- ECB จำเป็นต้องเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อไปอีก เพื่อฉุดให้อัตราเงินเฟ้อกลับเข้าสู่ กรอบเป้าหมายระยะกลางที่ 2%
- นักลงทุนต่างชาติ ยังคงขายสุทธิตลาดหุ้นไทยต่ อเนื่ องMTD รวมแล้วเกือบ 15,000 ล้านบาท โดยวานนี้ขายหนักทั้งในตลาดหุ้นไทย 3,243.62 ล้านบาท ผสานกับตลาดสารหนี้ที่ขายสุ ทธิเมื่อวานนี้ 3,684.98 ล้านบาท
- อสังหาฯ หวั่นลูกค้าชะลอซื้อรอรัฐบาลชุดใหม่ ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดกดดันหุ้นกลุ่มอสังหาฯและกลุ่มธนาคารในการเพิ่มความเข้มงวดปล่อยสินเชื่อ


ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธีรดา ชาญยิ่งยงค์- นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
ญานินท์ อภิชาติสกุลวงศ์ - นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ #41993
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้