Today’s NEWS FEED

News Feed

"KGEN" สุดปลื้ม โชว์รายได้ไตรมาส 1 ปี 66 พุ่ง 546%

532

 

 
 

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 18พฤษภาคม 2566 )--- บริษัท คิง เจน จำกัด (มหาชน) หรือ "KGEN" เผยไตรมาสแรกปี 66 กวาดรายได้กว่า 254 ล้านบาท เติบโต 546% พร้อมเดินหน้าปรับปรุงเทคโนโลยีทันสมัย รองรับการขยายธุรกิจสถานีบรรจุไฟฟ้าในอนาคต

นายทินกร พันพานิชย์กุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KGEN เปิดเผยตัวเลขกำไรของบริษัทฯ ของไตรมาสที่ 1 ปี 2566 โดยมีกำไรสุทธิ 65 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 ซึ่งมีผลขาดทุนสุทธิจำนวน 5.44 ล้านบาท คิดเป็นกำไรเพิ่มขึ้นจำนวน 70 ล้านบาท โดยกำไรรวมทั้งหมดเติบโตขึ้นถึง 1,351%

อีกทั้งบริษัทยังมีรายได้จากการขายและให้บริการจำนวน 168.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน จำนวน 131.20 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 354.11% โดยรายได้หลักมาจากบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจขนส่ง คือ บริษัท มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MONTRI ที่เริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 1/2566 จำนวน 120.3 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้พิเศษคือกำไรจากการขายเงินลงทุนในบริษัทย่อยสุทธิจำนวน 84.36 ล้านบาท

นายทินกร กล่าวเสริมว่า "ในส่วนของทิศทางการเติบโตของบริษัทในอนาคต ทางบริษัทฯ ทำการปรับปรุงประสิทธิภาพของรถ และจัดการระบบภายในให้รวดเร็วและทันสมัยมากขึ้น เช่น ปรับปรุงอะไหล่และซื้อรถใหม่เพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้นของลูกค้า ให้มีคุณภาพและประหยัดต้นทุนอีกด้วย อีกทั้งยังมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจด้านโลจิสติกส์ โดยแต่เดิม MONTRI มุ่งเน้นทางด้านขนส่งผู้โดยสาร แต่ในปีนี้ทางเราได้ขยับขยายในด้านขนส่งสินค้า และหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างผลตอบแทนที่ดี"

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้