Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.บัวหลวง : MGC คงคำแนะนำ ซื้อ

484

 

มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)


ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์
ประเด็นหลัก: ธุรกิจรถ Booking ยังแข็งแรง Backlog ยังมีรออยู่ระดับ 1 เดือน โมเมนตัมดีต่อเนื่องยอด Booking จากงานมอเตอร์โชว์เติบโตจากปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามบริษัทจะเน้นการบริหารอัตรากำไรควบคู่ไปกับยอดขาย ใน 2Q23 จะมีการส่งมอบเรือยอร์ชลำใหญ่ระดับ 250 ล้านบาท 1 ลำ และมี Backlog อีก 2-3 ลำส่งมอบในปีนี้ สำหรับเรือแม่น้ำที่มีการเปิดตัวไปช่วงเดือน เม.ย. มียอด Booking เข้ามา 3 ลำอยู่ระหว่างเจรจาอีก 7-8 ลำ คาดปีนี้ปิด 12-16 ลำ และมีแผนขยายแบรนด์อื่นๆ รวมถึง Regional อื่นๆ เพิ่มเติม โดยอัตรากำไรจากธุรกิจเรือสูงกว่ารถราว 5 เท่าตัว แผนการพัฒนาด้าน Platform จะมีทั้งด้าน Loyalty program ที่เชื่อมทุกธุรกิจ รวมถึงเตรียมนำระบบที่ใช้กับธุรกิจรถอย่างการเช่า มาใช้กับธุรกิจเรือ ผนวกกับการผสานธุรกิจสินเชื่อ AlphaX และประกัน Howden Maxi


คำแนะนำพื้นฐาน: เรายังคงมองว่ากำไรที่เติบโต 30% ใน 1Q23 เป็นแค่จุดเริ่มต้น และกำไรจะเร่งตัวขึ้นในช่วงไตรมาสที่เหลือ อีกทั้งในระยะกลางราวจะมีอัพไซด์จากธุรกิจเรือ ซึ่งมีอัตรากำไรที่สูงการแข่งขันต่ำ ยังคงคำแนะนำ ซื้อ

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ ACC CAPITAL รุก ประมูลหนี้ NPL จากสถาบันการเงิน รับแผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้า ประมูลหนี้เข้าพอร

หุ้นย่ำ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย เห็นSET เห็นราคาหุ้นหลายตัว ย่ำๆ แบบย่ำเท้า ราคาแกว่งตัวไปมา ไม่ไปไหน หลัง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้