Today’s NEWS FEED

News Feed

LEOทุ่ม 232 ลบ.ลงทุนในโครงการ Cold Chain Logistics ที่ท่าเรือสหไทย

406

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(15พฤษภาคม 2566)---------นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า   ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทของบริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จํากัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") ครั้งที่ 3/2565 เมื่อ วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าลงทุนในโครงการ Cold Chain Logistics ที่ท่าเรือสหไทย (Sahathai Terminal) ใช้เงินลงทุน 232 ล้านบาท ประกอบด้วยค่าเช่าทรัพย์สินตลอดอายุสัญญารวม 72 ล้านบาท และ เงินลงทุนในการพัฒนาโครงการจํานวน 160 ล้านบาท

สาเหตุที่ลงทุนโครงการCold Chain Logistics ที่ท่าเรือสหไทย (Sahathai Terminal)เพื่อพัฒนาโครงการ Cold Chain Logistics ให้เป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจของบริษัทฯ


แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการลงทุน- ค่าเช่าทรัพย์สิน (ชําระค่าเช่าเป็นรายเดือน) จํานวนรวม 72 ล้านบาท โดยเป็นการทยอยจ่ายชําระเป็นค่าเช่ารายเดือน จํานวนรวม 324,350 บาท ซึ่งบริษัทฯ จะใช้เงินหมุนเวียนที่ได้จากการดําเนินการโครงการ และสําหรับค่าเช่าก่อนการ ดําเนินการโครงการ บริษัทฯ จะใช้เงินจากทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ที่มีอยู่ใน ปัจจุบัน เพื่อจ่ายชําระค่าเช่า

- เงินลงทุนในโครงการ จํานวน 160.0 ล้านบาท บริษัทฯ มีแผนที่จะใช้เงินกู้ยืม ระยะยาวจากสถาบันทางการเงินจํานวน 80.0 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียน ของบริษัทจํานวน 80.0 ล้านบาท ทั้งนี้จากการใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯจะไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อสภาพคล่องหรือสถานะทางการเงินใดๆของบริษัทฯดังนั้นโครงการนี้มีการใช้แหล่งเงินทุนจากหนี้สินต่อทุน (D : E) ในอัตราส่วน 1:1


ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ เพื่อเป็นการพัฒนาและต่อยอดในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้