Today’s NEWS FEED

News Feed

กรุงเทพประกันชีวิต เผยผลดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2566 กวาดเบี้ยฯรับปีแรก 2,198 ล้านบาท เติบโต 57%

471




สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(11 พฤษภาคม 2566)--------บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2566 มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกทั้งสิ้นจำนวน 2,198 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57% จากช่วงเดียวกันของปี 2565 โดยมาจากแบบประกันสะสมทรัพย์ และคุ้มครองสินเชื่อผ่านช่องทางธนาคารที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น 89% โดยมีเบี้ยประกันรับรวม 8,796 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 756 ล้านบาท

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงาน ในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2566 ว่า บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกทั้งสิ้นจำนวน 2,198 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 57 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกในช่องทางธนาคารเพิ่มขึ้นร้อยละ 89 จากการเติบโตของผลิตภัณฑ์สะสมทรัพย์ และคุ้มครองสินเชื่อ ขณะที่ช่องทางตัวแทนมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกลดลงร้อยละ 10 และช่องทางอื่นๆ เพิ่มขึ้นร้อยละ 62 จากการเพิ่มขึ้นของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกในช่องทางประกันกลุ่ม สำหรับเบี้ยประกันภัยสุทธิในไตรมาส 1 ปี 2566 มีจำนวน 8,796 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 3 จากปีก่อนหน้า เนื่องจากเบี้ยประกันภัยรับปีต่อที่ลดลงตามกรมธรรม์ที่ครบกำหนดชำระเบี้ย

สำหรับสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 มีจำนวน 337,573 ล้านบาท ลดลงจากสิ้นปี 2565 ที่ร้อยละ 1.5 ทั้งนี้ สินทรัพย์ลงทุน และเงินสดคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 97 ของสินทรัพย์รวม บริษัทฯมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานทั้งสิ้น 756 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 6 จากไตรมาส 1 ปี 2565 จากรายได้จากการลงทุนที่ลดลง ทางด้านความมั่นคงของฐานะทางการเงิน บริษัทมีระดับความเพียงพอของเงินกองทุน (Capital Adequacy Ratio – CAR) ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2566 ที่ระดับร้อยละ 369


ทั้งนี้ ในปี 2566 บริษัทฯยังคงดำเนินการตามทิศทางการดำเนินธุรกิจที่กำหนดไว้ใน 3 ปี คือ ปี 2565-2567 ในการเสริมสร้างความสามารถทางการแข่งขันของบริษัทเพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนผ่าน 5 มิติหลัก ได้แก่


มิติด้านสุขภาพ ที่เน้นการบริการด้านสุขภาพที่เป็นเลิศ ทั้งผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ เพรสทีจ เฮลธ์ (Prestige Health) แฮปปี้ เฮลธ์ (Happy Health) และ แวลู เฮลธ์ (Value Health) ตลอดจนการพัฒนาระบบนิเวศน์ด้านสุขภาพ (Health Ecosystem) ที่ได้รับความสนใจมาอย่างต่อเนื่อง และในไตรมาสที่ 1 ปี 2566 นี้ บริษัทฯได้ยกระดับการให้บริการของ “BLA Health Partner เพื่อนซี้สุขภาพ” เพื่อให้บริการแก่ลูกค้ากรุงเทพประกันชีวิตทุกคน


มิติด้านความมั่นคง เน้นตอบความต้องการของประชาชนทุกกลุ่มโดยเฉพาะแบบประกันประเภทสะสมทรัพย์ และประกันควบการลงทุน สำหรับการวางแผนเพื่อเป้าหมายในชีวิตโดยมีที่ปรึกษาทางการเงิน และระบบทำงานที่ตอบโจทย์เป้าหมายชัดเจน


มิติด้านดิจิทัล รองรับการก้าวสู่สังคมดิจิทัลในอนาคต โดยมีแอปพลิเคชันสำหรับลูกค้า BLA Happy Life App และ Bangkok Life GMC App เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมต่างๆ


มิติด้านการขาย การให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพของช่องทางขายซึ่งจะเน้นการพัฒนาและสร้างตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ ควบคู่กับการสร้างความแข็งแกร่งในช่องทางธนาคารและพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง


และ มิติด้านความรับผิดต่อสังคมสิ่งแวดล้อม ผ่านการให้ความรู้ทางการด้านเงินเพื่อวางแผนชีวิตให้มั่นคง ความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน นอกจากนี้ ยังมุ่งมั่นขยายบทบาทในการช่วยเหลือสังคม และให้ความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยจิตสำนึกการดูแลสิ่งแวดล้อมแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยบริษัทฯ ได้รับอนุมัติจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ให้ขึ้นทะเบียนฉลากคาร์บอน มิติต่างๆ เหล่านี้ จะช่วยสร้างความยั่งยืนของบริษัทฯในระยะยาว

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้