Today’s NEWS FEED

News Feed

ลอรีอัล เปิดรับสมัครชิงทุนวิจัย "เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์" ครั้งที่ 21 พร้อมเสริมแกร่งเครือข่ายครอบครัวนักวิจัยสตรีไทยในงาน Conversations with the Fellows

375

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(11 พฤษภาคม 2566)-----โครงการทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ สานต่อความสำเร็จปีที่ 21 เปิดรับสมัครนักวิจัยสตรีไทย อายุไม่เกิน 40 ปี ผู้เป็นเจ้าของงานวิจัยอิสระในสาขาวิทยาศาสตร์กายภาพ หรือวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ที่ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ เดินหน้ามอบทุนสูงสุดจำนวน 5 ทุน ทุนละ 250,000 บาท และโล่เกียรติคุณ พร้อมจัดงาน Conversations with the Fellows ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อกระชับมิตรครอบครัวนักวิจัยสตรีไทยที่ได้รับทุน เสริมเครือข่ายนักวิจัยสตรีไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเชิดชูเกียรติสตรีในสายงานวิทยาศาสตร์และสนับสนุนงานด้านการค้นคว้าและวิจัย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการวิทยาศาสตร์ของประเทศไทย

 

นางสาวอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการองค์กรและสื่อสารสัมพันธ์ บริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย  กล่าวว่า "ในฐานะบริษัทความงามที่ให้ความสำคัญในการสนับสนุนตรีในด้านต่างๆ  ลอรีอัลจึงเดินหน้าสนับสนุนสตรีในแวดวงวิทยาศาสตร์เสมอมาผ่านกิจกรรมต่าง ๆ โดยในปีนี้โครงการฯ ได้จัดงาน Conversations with the Fellows ขึ้น เพื่อให้นักวิจัยสตรีไทยที่ได้รับทุนจากโครงการฯ ได้พบปะ และแชร์ประสบการณ์เพื่อสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้าเปิดรับสมัครชิงทุนทุนวิจัยฯ เป็นปีที่ 21 เพื่อเฟ้นหาผลงานของนักวิจัยสตรีไทยที่สามารถสร้างผลกระทบในเชิงบวกในวงกว้าง และผลักดันผลงานวิจัยให้สามารถก้าวไปยังระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ สอดคล้องกับแนวคิดของโครงการที่ว่า โลกต้องการวิทยาศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ต้องการสตรี"

 

ศาสตราจารย์ ดร. พิมพ์ใจ ใจเย็น นักวิจัยสตรีผู้ได้รับทุนจากโครงการฯ ประจำปี 2545 ซึ่งเป็นปีแรกที่เริ่มต้นโครงการฯ และ นักวิจัยสตรีผู้ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติพิเศษ L'Oréal Woman Scientist Crystal Award ปี 2560 กล่าวว่า "โครงการทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ เป็นโครงการฯ ที่สร้างโอกาสในการเป็นนักวิจัยในระดับสากล อีกทั้งยังช่วยสื่อสารงานวิจัยของนักวิจัยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น สร้างโอกาสมากมายให้กับนักวิจัยที่ได้รับทุน อีกทั้งยังเป็นโครงการฯ ที่ช่วยผลักดันให้นักวิจัยสตรีไทยสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด อยากขอเชิญชวนให้นักวิจัยสตรีในประเทศไทยสมัครโครงการฯ นี้  มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนักวิจัยสตรีไทยนี้ด้วยกัน"

 

ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร. พันธนา ตอเงิน นักวิจัยสตรีผู้ได้รับทุนจากโครงการฯ ประจำปี 2564 และ นักวิจัยหญิงไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล นักวิทยาศาสตร์ดาวรุ่งระดับนานาชาติ หรือ International Rising Talent จากโครงการทุนวิจัยลอรีอัล เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ ระดับโลกเมื่อปี 2565 กล่าวเสริมว่า "อยากขอเชิญนักวิจัยสตรีทุกท่านที่มีใจรักในการทำวิจัย และมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่อง มาสมัครเป็นครอบครัวนักวิจัยสตรีไทยด้วยกัน เพื่อร่วมกันแสดงศักยภาพของพวกเรา และผลักดันวงการวิจัยไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลได้อย่างภาคภูมิใจ"

 

นักวิจัยสตรีที่สนใจสามารถสมัครเข้าชิงทุนโครงการทุนวิจัยลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2566 หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการฯ ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.FWISThailand.com หรือสอบถามเพิ่มเติมที่อีเมล FWISTH@loreal.com

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้