Today’s NEWS FEED

News Feed

BBGI ลงนาม MOU กับ Conagen เป็นพันธมิตรทางธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพขั้นสูง เพื่อความยั่งยืน

601

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(8 พฤษภาคม 2566)------BBGI ประกาศความร่วมมือกับ Conagen ผู้เชี่ยวชาญในเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูงจากประเทศสหรัฐอเมริกา ผสานมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพขั้นสูง เพื่อความยั่งยืน วางเป้าหมายขยายการจัดตั้งโรงงานการผลิต ผลิตภัณฑ์ชีวภาพ และผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงที่จะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในเอเชีย

นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ BBGI กล่าวว่า “BBGI เป็นหนึ่งในผู้นำทางธุรกิจพลังงานชีวภาพที่มีความสามารถในการผลิต ไบโอดีเซล ไบโอเอทานอลเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย และ BBGI ได้ตกลงร่วมลงบันทึกความเข้าใจกับ Conagen ผู้เชี่ยวชาญในเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูงจากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ในการผลิต ผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงเพื่อความยั่งยืนที่จะตอบโจทย์ด้านความเป็นอยู่ที่ดีของผู้บริโภค”

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้มีเป้าหมายในการนำนวัตกรรมใหม่ๆ จากเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูงเพื่อนำมาผลิตและจัดจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจและกำไรในอนาคต

ขณะที่ปัจจุบันความร่วมมือในการศึกษาความเป็นไปได้นี้อยู่ในระหว่างการคัดเลือก และออกแบบกระบวนการผลิต โดย BBGI ดูแลรับผิดชอบในส่วนของการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ และใช้เทคโนโลยีชีววิทยาสังเคราะห์ขั้นสูง ซึ่งพัฒนาโดย Conagen

นายกิตติพงศ์ กล่าวเสริมว่า BBGI ตั้งใจจะปรับปรุงและพัฒนาหนึ่งในโรงงานเอทานอลของ BBGI หรือ ออกแบบจัดตั้งโรงงานใหม่ในประเทศไทย ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะผลิต ผลิตภัณฑ์ชีวภาพขั้นสูงโดยใช้เทคโนโลยีชีววิทยาสังเคราะห์ที่พัฒนาโดย Conagen

นอกจากนี้ BBGI ยังจะนำเข้าเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่เป็นการพัฒนา และคิดค้นโดยเฉพาะจาก Conagen ในระหว่างการก่อตั้งโรงงานใหม่ในประเทศไทย มากไปกว่านั้น ภายใต้ความร่วมมือนี้ Conagen จะช่วยกำกับดูแลการออกแบบทางด้านวิศวกรรมและการผลิตให้ตอบโจทย์การเป็นโรงงานทางด้านเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูงในตลาดเอเชีย

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้