Today’s NEWS FEED

News Feed

อินโดรามา เวนเจอร์ส เข้าร่วม “Together for Sustainability” เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนในการจัดการห่วงโซ่อุปทาน

397

 สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(26เมษายน 2566)------บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หนึ่งในบริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เข้าร่วม “Together for Sustainability” (TfS) ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มระดับโลกเพื่อพัฒนาห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืน โดยอินโดรามา เวนเจอร์ส หนึ่งในองค์กรสมาชิก 47 ราย จากอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ทั่วโลก ตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการขับเคลื่อนโซลูชั่นที่ยั่งยืนในการจัดการห่วงโซ่อุปทาน



นายยาช โลเฮีย ประธานคณะกรรมการด้านการดำเนินงานที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า "เราต้องร่วมกันดำเนินงานตามเส้นทางแห่งความยั่งยืนภายในห่วงโซ่อุปทานของเรา ซึ่งที่ อินโดรามา เวนเจอร์ส กลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของเราตั้งอยู่บนพื้นฐานของการเป็นพันธมิตรและการทำงานร่วมกัน และด้วยเป้าหมายขององค์กรในการร่วมกันยกระดับเคมีภัณฑ์เพื่อโลกที่ดีกว่า เรายินดีที่ได้เข้าร่วมใน Together for Sustainability และยืนหยัดร่วมกับบริษัทต่างๆ ในกลุ่มอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ เพื่อยกระดับเส้นทางการร่วมกันลดคาร์บอนของเรา”

การเข้าร่วม TfS ของอินโดรามา เวนเจอร์ส ถือเป็นการเชิญชวนให้พันธมิตรในห่วงโซ่อุปทานร่วมกันยกระดับมาตรฐานด้านความยั่งยืนให้สูงขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงในการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน และปรับปรุงสภาพภูมิอากาศโดยรวม โดย ความร่วมมือนี้จะกระตุ้นการขยายโครงการของบริษัทฯ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืน บริษัทฯ จะสามารถมีส่วนร่วมในคณะทำงาน TfS Scope 3 Greenhouse Gas (GHG) ซึ่งได้พัฒนาและปรับแนวทางสำหรับการคำนวณปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกมาจากผลิตภัณฑ์หรือบริการตลอดวัฎจักรชีวิต (Product Carbon Footprints: PCFs) ทั้งในและนอกอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ รวมทั้งพัฒนาโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศที่จะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถแบ่งปันข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การเป็นสมาชิกของ TfS ยังช่วยให้อินโดรามา เวนเจอร์ส สามารถดำเนินงานตามหลักการของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact Principles) ได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ จากการเป็นสมาชิกของโครงการริเริ่มดังกล่าว อินโดรามา เวนเจอร์ส ยังจะร่วมมือกับ EcoVadis ในการประเมินซัพพลายเออร์ของเรา เพื่อระบุความเสี่ยงและโอกาสตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่า พัฒนาแนวปฏิบัติด้านความยั่งยืน และกระตุ้นความร่วมมือระหว่างสมาชิก

นายยาช กล่าวเสริมว่า “มาตรฐานห่วงโซ่อุปทานที่สูงขึ้นจะช่วยให้เราสามารถดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ในการเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเราด้วยการดำเนินงานที่โปร่งใสมากยิ่งขึ้น และสร้างความมั่นใจว่าเรากำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”



นาย Bertrand Conquéret ประธาน Together for Sustainability กล่าวว่า เรายินดีต้อนรับทีมงานอินโดรามา เวนเจอร์ส เป็นอย่างยิ่ง การเข้ามาของอินโดรามา เวนเจอร์ส ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ TfS ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของเรา เราจะเดินหน้าขยายการเข้าถึงและเพิ่มผลกระทบเชิงบวกต่อการดำเนินงานด้านความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานเคมีภัณฑ์ทั่วโลก ด้วยความเปลี่ยนแปลงของข้อกำหนดต่างๆ ความท้าทายด้านสภาพภูมิอากาศ และเงื่อนไขของตลาด การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนจึงเป็นสิ่งที่นับวันจะมีความจำเป็นมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ TfS เป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้ห่วงโซ่อุปทาน และธุรกิจโดยทั่วไป มีความยั่งยืนและยืดหยุ่นมากขึ้น ตลอดจนมีส่วนช่วยในการพัฒนาโลกให้ดียิ่งขึ้น

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้