Today’s NEWS FEED

News Feed

PLUS ได้การรับรอง ISO 14064-1:2018 ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ลดก๊าซเรือนกระจก มุ่งสู่เศรษฐกิจสังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน

476



 สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(24 เมษายน 2566)-----นายกิตติ วชิรจิรากร  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายการเงินและปฏิบัติการ บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ PLUS ผู้ผลิตเครื่องดื่มและส่งออกรายใหญ่ระดับสากล รับมอบผลการรับรองระบบมาตรฐาน ISO 14064-1:2018  ซึ่งเป็นมาตรฐานว่าด้วยเรื่องหลักการและข้อกำหนดระดับองค์กร สำหรับการวัดปริมาณและการรายงานผลการปลดปล่อยและลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก โดยมี นายประวาล ทองใหญ่ ณ อยุธยา  ผู้จัดการฝ่ายรับรองระบบมาตรฐานฯในอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง  บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ทวนสอบและให้การรับรอง ให้เกียรติเป็นผู้มอบ และ นายวิวัฒน์ โฆษิตสกุล  (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็นเนอร์ยี่ พลัส จำกัด  ในฐานะที่ปรึกษาโครงการ ร่วมแสดงความยินดี

PLUS มีนโยบายมุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการศึกษาและนำเทคโนโลยีมาใช้ในการปรับปรุงกระบวนการผลิตและการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสีย ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการวัดปริมาณและรายงานผลการปลดปล่อยและการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรในปี 2565 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ PLUS ยังมีโครงการที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก อาทิ โครงการติด Solar Rooftop, การใช้พลังานจาก Biomass ทดแทนการใช้พลังงานจากน้ำมันเตา และเตรียมความพร้อมสำหรับกฎหมายก๊าซเรือนกระจกในอนาคต

สำหรับมาตรฐาน ISO 14064-1
:2018 เป็นมาตรฐานการจัดการรายงาน และการทวนสอบบัญชีรายการปลดปล่อยและการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกขององค์กร เพื่อใช้วางแผนในการลดหรือชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อให้องค์กรมีความเป็นกลางของคาร์บอน หรือ Carbon neutrality อีกทั้งยังแสดงความเป็นผู้นำในการจัดการและรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบขององค์กรที่มีต่อสิ่งแวดล้อม สังคมโดยรวมอีกด้วย

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ลุ้น กันต่อ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น นักลงทุนยังคงชะลอลงทุน หลังมีข่าว อิสราเอล จะตอบโต้อิหร่าน ......

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้