Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.บัวหลวง : SIRI คงคำแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 2.30 บาท

460


แสนสิริ


ขายโรงเรียนสาธิตพัฒนา โฟกัสอสังหาฯ ต่อ!
ประเด็นหลัก: SIRI ประกาศขายทรัพย์สิน และสิทธิเกี่ยวกับกิจการของโรงเรียนสาธิตพัฒนา ได้แก่ ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียน พร้อมด้วย ใบอนุญาตประกอบกิจการโรงเรียน ให้แก่ผู้ซื้อ คือ บริษัท เดอะ เบสท์ เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผลให้กิจการโรงเรียน โอนไปยังผู้ซื้อ โดยครู พนักงาน และลูกจ้างของโรงเรียนที่มีอยู่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยตกลงราคาซื้อขายกันที่ 1,210 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่ตกลงร่วมกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย และเป็นราคาที่สูงกว่ามูลค่าตามบัญชี ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2022 โดย Book Value ที่ SIRI ซื้อโรงเรียนนี้มาอยู่ที่ประมาณราว 600-700 ล้านบาท ทำให้การขายทรัพย์สินในรอบนี้จะทำให้ SIRI ได้กำไรราว 500-600 ล้านบาท คิดเป็น upside ต่อประมาณการของเราที่ 10-11% และคิดเป็น upside ต่อตลาดถึง 12-15%


คำแนะนำพื้นฐาน: เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 2.30 บาท โดย SIRI จะมี catalysts อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโครงการเปิดตัวใหม่ การขายทรัพย์สินอื่นๆ ที่จะเข้ามาใน 1Q23 ยาวถึงปี 2024 และเรายังเห็นถึง upside จากประมาณการของตลาดในช่วง 7-10% อีกด้วย

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้