Today’s NEWS FEED

News Feed

Funding Societies จับมือ INET ร่วมลงนาม MoU เพื่อให้บริการสินเชื่อดิจิทัลแฟคตอริ่ง มุ่งติดปีก SME ไทย

468


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(30 มีนาคม 2566)------ Funding Societies แพลตฟอร์มเงินทุนดิจิทัลสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (INET) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ชั้นนำของประเทศไทย เพื่อร่วมให้บริการสินเชื่อดิจิทัล แฟคตอริ่ง มุ่งเสริมศักยภาพและสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจ SME ไทย เมื่อเร็วๆ นี้


โดยความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยขยายทางเลือกในการเข้าถึงเงินทุนหมุนเวียนธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการ SME รวมถึงแคมเปญต่าง ๆ ที่จะจัดขึ้นเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสินเชื่อเพื่อการค้าให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อมุ่งสร้างความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับเครื่องมือและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ซึ่งสามารถปรับให้เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจของพวกเขาได้
ข้อตกลงนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการช่วยธุรกิจ SME เพื่อให้พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากการเข้าถึงเงินทุนในรูปแบบดิจิทัล เพื่อช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

คุณ วิกาส เจน กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Funding Societies ประเทศไทย กล่าวว่า “ธุรกิจ SME เป็นเสมือน “กระดูกสันหลัง” ของเศรษฐกิจไทย ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 45% ของ GDP ทั้งหมดของประเทศ”

"เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับ INET เนื่องจากเราเห็นถึงโอกาสที่แข็งแกร่งระหว่าง 2 องค์กรในการร่วมกันสนับสนุนธุรกิจ SME ในประเทศไทย ตลอดเส้นทางการเติบโตของธุรกิจพวกเขา โดย MoU ดังกล่าวจะช่วยให้ธุรกิจ SME ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมสามารถเข้าถึงเงินทุนหมุนเวียนทางธุรกิจได้ ผ่านความร่วมมือบนแพลตฟอร์ม 'e-Factoring' ของ INET ซึ่ง Funding Societies เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มเงินทุนดิจิทัลสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในประเทศไทย และเรามีความมุ่งมั่นที่จะขยายการสนับสนุนของเราไปยังลูกค้าของ INET ซึ่งพวกเค้าจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยต่อไป”

คุณ มรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET กล่าวว่า “MoU นี้ จะช่วยให้ลูกค้าธุรกิจ SME สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพิ่มเติมจากพันธมิตรทางการเงินดิจิทัลที่มีชื่อเสียงอย่าง Funding Societies”

“ด้วยความร่วมมือกับ Funding Societies ซึ่งเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของเรา ถือเป็นความมุ่งมั่นในการเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจ SME ในประเทศไทย ด้วยการใช้ความเชี่ยวชาญของเราด้านดิจิทัลโซลูชัน อย่างเช่น e-invoice, e-Tax invoice และ e-factoring เรามุ่งมั่นที่จะให้ธุรกิจ SME สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น ด้วยขั้นตอนที่มีความรวดเร็ว พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของพวกเขา โดยเราเชื่อว่า MoU นี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะกับลูกค้าของเราหรือลูกค้าปลายทางของธุรกิจนั้น ๆ อีกทั้งยังช่วยผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจและการพัฒนาในระดับภูมิภาค ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญจากความทุ่มเทอย่างไม่หยุดยั้งในการส่งเสริมการเติบโตและความสำเร็จให้กับธุรกิจ SME ในประเทศไทย” คุณ มรกต กุลธรรมโยธิน กล่าวเสริม

คุณ ชัชกร พฤกษานานนท์ ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Funding Societies ประเทศไทย กล่าวว่า “การลงนาม MoU นี้ สามารถช่วยธุรกิจ SME ไทย ในการเสริมสภาพคล่อง โดยให้ทางเลือกในการเข้าถึงเงินทุนหมุนเวียนธุรกิจ ผ่านรูปแบบการจัดหาเงินทุนที่มีความยืดหยุ่นสูง ไม่ต้องใช้หลักประกัน และการอนุมัติที่มีความรวดเร็วของบริษัทฯ ซึ่งสอดคล้องกับทิศทาง SME ไทยที่มีสัญญาณการฟื้นตัวในเชิงบวก โดยคาดว่า GDP ของกลุ่มธุรกิจนี้จะเติบโต 3% ในปี 2566 จากปีที่แล้ว โดยมีมูลค่ารวมประมาณ 5.6 ล้านล้านบาท”

“นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจ SME ที่มีสถานะทางการเงินที่ดี แต่ยังขาดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนหมุนเวียนธุรกิจอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราสามารถเข้าไปเติมเต็มโดยให้การสนับสนุนทางเลือกทางการเงินที่มีความหลากหลายของเรา ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อแฟคตอริ่งที่ช่วยในการแปลงใบแจ้งหนี้ที่อยู่ในระบบของ INET เป็นเงินสด โดยไม่ต้องรอเครดิตเทอม 30 - 120 วัน ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการ SME สามารถขยายการผลิตและลงทุนในโครงการต่าง ๆ ต่อไปได้ ซึ่ง Funding Societies พร้อมให้การสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ต่าง ๆ ของ INET และเราสามารถให้สินเชื่อเพื่อการค้าได้ถึง 50 ล้านบาท” คุณ ชัชกร พฤกษานานนท์ กล่าวเสริม

MoU และความร่วมมืออย่างต่อเนื่องระหว่าง Funding Societies และ INET จะช่วยมอบโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจ SME ประเทศไทย ในการเติบโตอย่างยั่งยืนตลอดปี 2566

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้