Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

277

 

* SET Index ปิดที่ระดับ 1610.52จุด +3.61 จุด (+0.22%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย4.4 หมื่นลบ. ดัชนีปรับตัวขึ้นต่อเนื่องหลังปิดเหนือระดับ 1600 จุดได้ในวันก่อน ส่งผลให้มีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามามากในช่วงเปิดตลาดภาคเช้าก่อนจะลดช่วงบวกจากแรงขายทำกำไรหลังกนง.ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ตามคาด อย่างไรก็ตามกนง.มีการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อในอนาคตหากเงินเฟ้อยังสูงกว่าเป้าหมาย ทำให้นักลงทุนกลับมากังวลต่อแนวโน้มดอกเบี้ยของไทยอีกครั้ง สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนี 5อันดับแรกได้แก่ DELTA PTTEP PTT BDMS และ BAY


* นักลงทุนสถาบันยังคงเป็นผู้ซื้อสุทธิ สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยที่เป็นผู้ขายสุทธิหลักตามเดิม


* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นประมาณ 2 – 4 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 320 ลบ.


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง โดยปิดที่ 34.15บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 34.22 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ


* คาด SETIndex วันนี้ เคลื่อนไหวแดนบวก โดยคาดกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์จะเป็นกลุ่มที่หนุนดัชนีเป็นหลัก เนื่องจากข่าวผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐฯมีทิศทางผลประกอบการที่เป็นบวกในช่วงที่เหลือของปีนี้ ถือเป็น Sentiment บวก ด้าน กนง.วานนี้ สรุปผลประชุมด้วยอัตราดอกเบี้ย +0.25% ตามตลาดคาด สู่ 1.75% แต่ยังไม่ส่งสัญญาณชัดต่อการหยุดการขึ้นดอกเบี้ยต่อ พร้อมปรับเป้า GDP ลง อย่างไรก็ตาม เป็นผลจากการปรับลดตัวเลขส่งออก และถูกชดเชยด้วยการเพิ่มเป้าการท่องเที่ยว มองเป็นบวกหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ ติดตามการอ่านคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด คดีBTSC ฟ้อง “บอร์ดคัดเลือกฯ-รฟม.” ยกเลิกประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ในวันนี้ หากยืนคำพิพากษา จะเป็นลบต่อ BEM แต่หากชอบด้วยกฏหมาย มองเป็นบวก โดยรวมเราให้แนวรับดัชนีวันนี้ 1600 –1604 จุด แนวต้าน 1614–1620จุด


* กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มท่องเที่ยว


* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, การแพร่ระบาดของCOVID-19 หลังจีนเปิดประเทศ, ประชุม OPEC+, ดัชนี PCE สหรัฐฯ, ดัชนี CPI ยุโรป,ดัชนี PMI จีน, การอ่านคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด คดี BTSC ฟ้อง “บอร์ดคัดเลือกฯ

 

Strategy Daily Pick
SVI ได้Sentiment บวกหุ้น Tech ตปท. / PER ยังถูกเทียบ Peers
DELTA ได้Sentiment บวกหุ้น Tech ตปท.
VRANDA ทิศทางการท่องเที่ยวเป็นบวกทั้งปี / ได้ประโยชน์ค่าไฟลด
Fundamental Report
KCE BUY (TP53.00) – Review4Q22
Ztock Daily
PROEN: Support 5.50 – 5.75 Resistance 5.90 – 6.65
TEAMG: Support 9.65 – 10.30 Resistance 10.90 – 12.30

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้