Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน

319

 

มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
คาด SET แกว่งตัว Sideways to sideways up :ตลาดได้ รับ Sentiment ทางบวกจากตลาดฝั่ งสหรัฐฯและยุโรป ตามการเปิดเผยแนวโน้มผลประกอบการที่สดใสของไมครอนเทคโนโลยีและอินฟินิออนตามลำดับ ซึ่งช่วยให้นลท.คลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาพทางศก. ด้านปัจจัยในประเทศคาดเป็ นแรงหนุนต่อตลาดเช่นกัน จากภาพรวมศก.ไทยที่ยังมีแรงส่งดีหลังกนง.เผยศก.ไทยมีแนวโน้มฟ้ืนตัวดีขึ้นในช่วง2H66จากการท่องเที่ยวที่ขยายตัวดีซึ่งจะทำให้มีการใช้จ่ายและการบริโภคในประเทศเพิ่มมากขึ้นโดยกนง.ได้ปรับเพิ่มประมาณการการบริโภคภาคเอกชนปี66 จากเดิม 3.4% สู่ 4.0% และจำนวนนทท.ต่างชาติจากเดิม22 ล้านคน สู่ 28 ล้านคน สอดรับกับสทท.ที่มั่นใจว่าในปีนี้จะมีเข้าไทยมาไม่ต่ำกว่า30 ล้านคน ส่งผลให้กลุ่มDomesticplayอย่างSpendingและท่องเที่ยวยังคงอยู่ ในทิศทางของการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ในทางกลับกันภาพการฟื้นตัวของอุปสงค์จะเป็นอีกแรงส่งให้เงินเฟ้อมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นได้ทั้งนี้กนง.ยังไม่ได้ส่งสัญญาณว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะยุติลงเมื่อไหร่หลังวานนี้มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก0.25% จาก 1.50% สู่ ระดับ 1.75% อย่างไรก็ตามคาดตลาดถูกจำกัดทางขึ้นด้วยความกังวลความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ และการซื้อขายที่เบาบาง วันนี้ติดตามการรายงานตัวเลขการค้าของไทยเดือนก.พ.ของตลาดคาดส่ งออกหดตัว 7.0% y-y จากหดตัว 4.5% y-y ในเดือนม.ค. และนำเข้าขยายตัว 2.0% y-y ชะลอตัวลงจาก 5.5% y-y ในเดือนม.ค. คาดเป็ น Sentiment ทางลบต่อตลาด นอกจากนี้ติดตามการรายงาน GDP4Q65 ครั้งที่ 3 ของสหรัฐฯ ในคืนนี้


กลยุทธ์ลงทุน: 1) Spending+ท่องเที่ยว: BCP, BH, CPN, MAKRO, PTG, SINGER, SPA 2) Window Dressing:BEM, CPALL, GPSC, HMPRO, KBANK, KTC, SCGP และ 4) อากาศร้อน+วิกฤต PM2.5: AU, BCH, BGRIM, GULF

แนวรับ-ต้าน
1,600 –1,620

ปัจจัยบวก
+ ททท.ร่วมกับสทท.และมทร.ศรีวิ ชั ยเผยดั ชนีความเชื่อมั่นผู้ ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวใน 1Q66 ที่ 74 สะท้อนการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ประกอบการคาดว่าใน2Q66 สถานการณ์ท่องเที่ยวจะดีกว่า 1Q66 เล็กน้อย โดยค่าดัชนีคาดการณ์สถานการณ์ท่องเที่ยว 2Q66 อยู่ที่ระดับ 77
+EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯลดลง 7.5 ล้ านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางตลาดที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.1 ล้านบาร์เรล
+ ติดตามพิจารณาคดี BTSC ฟ้ องบอร์ด รฟม. ยกเลิ กประมู ลรถไฟฟ้าสายสีส้ม หากศาลปกครองสูงสุดมีความเห็นยกฟ้องจะเป็นผลบวกต่อ BEMและ CKและราคาทั้งสองหุ้นปรับลงมามาก หากผลเป็นการยืนตามศาลชั้นต้นจะไม่เป็นผลลบมากนัก


ปัจจัยลบ
- สศอ.เผย MPI เดือนก.พ.อยู่ที่ระดับ 98.89 หดตัว 2.71% y-yจากปัจจัยสำคัญ คือ อุปสงค์จากต่างประเทศที่อ่อนแอลงจากสภาวะศก.ยังคงเปราะบาง โดยเฉพาะเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าเช่นสหรัฐฯ และยุโรปซึ่งส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทย
- จีนเตือนสหรัฐฯและปธน.ไต้หวันว่าการพบปะใดๆ ระหว่างไช่ อิ งเหวินกั บเควิน แมคคาร์ธี จะถือเป็นการยั่วยุที่ร้ายแรงซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวของจีนเป็นการเพิ่มแรงกดดันต่อการเดินทางไปสหรัฐฯของปธน.ไต้หวัน
-NRF เผยยอดค้าปลีกในสหรัฐฯมีแนวโน้มชะลอตัวในปี นี้คาดขยายตัว 4-6% ชะลอลงจากการขยายตัว 7% ในปี ที่แล้ว โดยความกังวลเกี่ยวกับภาวะศก.ถดถอยและความวิตกต่อวิกฤตในภาคธนาคาร ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค


ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธีรดา ชาญยิ่งยงค์- นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ - นักวิเคราะห์การลงทุนด้านสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และทางเทคนิค #37928
ญานินท์ อภิชาติสกุลวงศ์ - นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ #41993
กิตติ บัวบึง - นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ #038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้