Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส : Daily Trading Focus

274

 

# ภาวะตลาดและปัจจัยก่อนหน้า : SET วานนี้ปรับขึ้น +3.61 จุด ปิด 1610.52จุด มูลค่าบาง 4.4 หมื่นลบ. กนง.ขึ้นดอกเบี้ยตามคาด 0.25% และ คาดอัตราเงินเฟ้อจะทยอยปรับตัวลง แต่คาดว่าการส่งออกปีนี้จะลดลง 0.7% ไม่ได้ส่งสัญญาณชัดว่าครั้งนี้ขึ้นครั้งสุดท้ายหรือไม่ หุ้นพลังงาน,ธนาคารเด่น ส่วนหลักทรัพย์ที่ราคาสูงขึ้นคือ XPG,SKY หลักทรัพย์ลงแรงคือ BJC,TOA ต่างชาติขาย 13 ลบ. MTD ต่างชาติขายสุทธิเป็น 28.4 พันลบ.แล้ว


ปัจจัยบวก
+ หุ้นไมครอน เทคโนโลยีผู้ผลิตชิปรายใหญ่พุ่ง คาดแนวโน้มผลกำไรสดใสในปี68 ตาม AI ส่งผลดีกับดัชนีหุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์,หุ้นอิเล็กฯไทย
+ กนง.ขึ้นดอกเบี้ยตามคาด 0.25% GDP ปี66 +3.6% และแนวโน้มเงินเฟ้อไทยลด,สทท.คาดนักท่องเที่ยวต่างชาติปี66 สูง 30 ล้านคน

 

ปัจจัยลบ
- สภาคองเกรสให้เจ้าหน้าที่อธิบาย เหตุที่ SVB&SB ล้มละลาย เฟดเสนอธนาคารที่มีสินทรัพย์ตั้งแต่1 แสนล้านดอลลาร์ขึ้นไป ต้องดูแลเข้มงวด
- กนง.ยังไม่ชี้ชัดการขึ้นดอกเบี้ยจะสิ้นสุดลงเมื่อใด จากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกและแบงก์ได้มีการล้มลง,น้ำมันดิบถูกขายทำกำไร


ปัจจัยที่น่าติดตาม: เปิดเผยดัชนีราค่าใช้จ่ายการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) วันศุกร์สะท้อนเงินเฟ้อ,ประชุมโอเปกพลัส 3 เม.ย.66 เรื่องกำลังการผลิต

 

#กลยุทธ์: มีโมเมนตัมดี ลุ้นไปต่อ SET ฟื้น หลังผ่านระดับ 1600 จุดแล้ว ดาวโจนส์ฟิ วเจอร์เช้านี้ลบ,หุ้นเพื่อนบ้าน Mix,ดัชนีกังวล Vix ดิ่งลง 19.1จุด บอนด์ยิลด์10 ปีเพิ่ม 3.57% ดัชนีดอลลาร์เพิ่ม 102.68 จุด กลยุทธ์ระยะสั้น- เข้าไว ออกไว ต่างประเทศยังผันผวน กลาง-ยาวสะสม เมื่ออ่อนตัว บวกจากเลือกตั้ง ข่าวอุตสาหกรรมและข่าวหลักทรัพย์สำคัญ: 1) กลุ่มเซ็นทรัลเข้าซื้อห้างใหญ่สุดในเวียดนามคือ วินคอม รีเทล มูลค่าตลาด 2.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดตลาดฯจะมองว่าในที่สุด CPN หรือ CRC จะได้ไป จึงอาจเก็งก าไร 2 หลักทรัพย์นี้ 2) JASIF มีความเสี่ยงการจ่ายค่าเช่าของ TTTBB เป็นโอกาส ADVANC เข้าซื้อง่ายขึ้น เป็นบวกกับ ADVANC ซึ่งใช้เป็นข้อต่อรองยกเลิกสัญญาเช่าแพง และหลังซื้อสำเร็จ จะให้ TTTBB ยืนได้ด้วยตัวเอง 3) ปัญหาอากาศเป็นพิษ โดยเฉพาะเหนือ-อีสาน คาดว่าจะส่งผลดีกับหุ้นโรงพยาบาล เช่น BCH,CHG,RPH และหุ้นจำหน่ายเครื่องกรอง อากาส ที่เด่นต่างจังหวัดคือ SINGER และ HMPRO,DOHOME,GLOBAL เป็นต้น 4) ศาลปกครองตัดสินรถไฟฟ้าสายสีส้ม คาดกระทบ BEM,BTS ให้ติดตาม 5) หุ้นกลุ่มแบงก์ได้ประโยชน์ กนง.ขึ้นดอกเบี้ย BBL เด่นเน้นลูกค้าองค์กร, KTB แบงก์รัฐ เน้นดิจิตัล และSCB ปันผลสูง 5.19 บาท ยิลด์ 5%

 

# Stock Pick Today: SYNTEC คาดปีนีก้ ลับมาฟื้นตัวดีปี65 เป็นขาดทุนมากถึง -368 ลบ. คาดเป็นจุดต่ำสุดแล้ว ส่วนปี66F และ67F พลิกกลับมากำไร 79/95 ลบ. เนื่องจากการก่อสร้าง ค่าเช่าและบริการ กลับมาฟื้นตัวดีมีงานในมือที่7.2 พันล้านบาท รองรับรายได้อีก 3 ปีและอัตรากำไรสูงขึ้น จาก ตั้งสำ รองต้นทุนที่มากไปแล้ว แนะนำซื้อเก็งกำไร เพราะแนวโน้มการฟื้นตัวของกำไร ได้ประโยชน์จากอุตสาหกรรมซึ่งมีผู้รับเหมาลดลง แข่งขันต่ำลง


# วิเคราะห์ทางเทคนิค: สัญญาณ Candlestick & Indicators ยังเป็ นบวกเล็กๆ SET อยู่เหนือ SMA10 วัน แต่โครงสร้างขาลงกดดัน แต่“Oversold+ Divergence หนุน สั้นอาจรีบาวด์แนวต้าน 1620 (หรือ1630) จุด {แนวตัดขาดทุน“ต่ำกว่า 1600” (แนวเด้งสั้น“1590 –1580 / 1570”) จุด}


Thailand Research Team : reseach-th.dbs.com

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้