Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: RML อ้าแขนรับ CGH ใส่เกียร์ถือหุ้น 12.18%

1,296


HotNews:  RML อ้าแขนรับ 
CGH ใส่เกียร์ถือหุ้น 12.18% 
 

  สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (12 กุมภาพันธ์ 2561)-------   RML อ้าแขนรับ  CGH ซื้อหุ้นอีก 6.99% จากกองทุนเปิด ไทยทวีทุน 2  หนุนถือหุ้นเป็น  12.18%   ชี้ ไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการ การบริหารงาน โครงสร้างการจัดการ   ด้าน "ทอมมี่ เตชะอุบล"   ระบุทุ่มเงินสด 275 ลบ. ซื้อหุ้น  RML   ตามแผนขยายการลงทุนไปยังธุรกิจใหม่นอกเหนือจากธุรกิจการเงิน  มอง RML  มีศักยภาพเติบโตในอนาคต  มั่นใจสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนในรูปของเงินปันผล -มูลค่าเงินลงทุนที่เพิ่มขึ้นในอนาคต 

นายสถาพร อมรวรพักตร์   กรรมการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) RML เปิดเผยว่า  ตามหนังสือที่อ้างถึงของบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (“CGH”) ที่ CGH 008/2561 เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์2561 ซึ่งทำการแจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า CGH เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) จำนวน 250,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 6.99 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทฯ โดยซื้อ จากกองทุนเปิด ไทยทวีทุน 2 โดยจากการทำธุรกรรมดังกล่าว เมื่อนำจำนวนหุ้นสามัญที่ได้รับจากการทำรายการในครั้งนี้รวมกับหุ้นสามัญของบริษัทฯ ที้ CGH ถือครองอยู่ทำให้CGH ถือครองหุ้นสามัญของบริษัทฯ จำนวนทั้งสิ้น 435,395,500 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 12.18 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ บริษัทฯ  
โดยก่อนหน้านี้CGH ถือหุ้นRML จำนวน185,395,500 หุ้น  คิดเป็น 5.19%
ทั้งนี้ บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ดังกล่าวข้างต้น ไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการ การบริหารงาน โครงสร้างการจัดการ และอำนาจการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด
ทั้งนี้หากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป
 
 นายทอมมี่ เตชะอุบล   กรรมการ   บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)  CGH เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ คร้ังที่1/2561 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่   2กุมภาพันธ์2561ได้มีมติอนุมติให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ไรมอน แลนด์  จำกัด (มหาชน)(“RML”) จำนวน 250,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 6.99ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ RML ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 1.10 บาท  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 275,000,000 บาท โดยซื้อจากกองทุนเปิดไทยทวีทุน 2 ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของ RML และมิได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัทฯจากการทำธุรกรรมดังกล่าวเมื่อนำจำนวนหุ้นสามัญที่ได้รับจากการทำธุรกรรมในครั้งนี้รวมกับหุ้นสามัญของ RML ที่ทางบริษัทฯถือครองอยจึงทำให้บริษัทฯ  มีการถือครองหุ้นสามัญ RML จำนวนทั้งสิ้น 435,395,500 หุ้น คิดเป็นร้อยละ12.18ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ RMLคิดเป็นมูลค่ารวมไม่เกิน 478,935,050 บาท
 CGH ระบุว่าในการนี้คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้เข้าทำรายการต้้งแต่วันที่2กุมภาพันธ์2561แต่เนื่องจากการตกลงซื้อขายคร้ังนี้เป็นการเจรจาตกลงระหว่างบริษัทฯ และผู้ข้ายเท่านั้นผูข้ายไม่ได้ประกาศการขายเป็นการทั่วไป เพื่อไม่ให้กระทบต่อมูลค่าทางเศรษฐกิจผู้ขายจึงห้ามบริษัทฯเปิดเผยข้อมูลใดๆ จนกว่าจะมีการตกลงรายละเอียดการซื้อขายอย่างชัดเจนแล้ว ทั้งนี้เมื่อทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกันแล้วจึงมีการเปิดเผยข้อมูลสารสนเทศต่อตลาดหลกัทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่9กุมภาพันธ์2561
 สำหรับบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน)   RML ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมสำหรับลูกค้าระดับกลางถึงระดับบน โครงการวิลล่าเฉพาะกลุ่มลูกค้า ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและแหล่งที่พักตากอากาศ ในปัจจุบัน RMLได้มีการขยายงานและได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์หรือโครงการอย่างต่อเนื่อง โดย RML  มีนโยบายการลงทุนในด้านการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียม และ/หรือ วิลล่า เป็นหลัก รวมถึงการให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ โดยในอนาคตบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) จะมีการแบ่งส่วนของโครงการ RML พื่อใช้ในการขายและให้เช่า โดยลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ  RML  จะเป็นกลุ่มลูกค้าในระดับกลางถึงระดับสูง ซึ่ง RML มุ่งเน้นในการเลือกพัฒนาโครงการที่มีทาเลที่ตั้งดีและมีคุณภาพ มีความโดดเด่นและมีความแตกต่างจากคู่แข่ง ซึ่งจะเห็นได้จากโครงการต่างๆ ของ RML 
 สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดกับบริษัทฯการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ RML  เป็นไปตามนโยบายของบริษัทในการขยายการลงทุนไปยังธุรกิจใหม่นอกเหนือจากธุรกิจการเงินซึ่งเป็นธุรกิจหลัก ขณะที่ RML เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมีประวัติการดำเนินงานที่ดีและมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต การลงทุนดังกล่าวจะช่วยทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนท้ังในรูปของเงินปันผล และมูลค่าเงินลงทุนที่เพิ่มขึ้นในอนาคต โดยจะใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบในการแข่งขันของการพัฒนาโครงการ สำหรับขายหรือให้เช่าในทำเลที่มีศักยภาพ
ทั้งนี้ในการเข้าทำรายการในครั้งนี้บริษัทฯใช้แหล่งเงินจากกระแสเงินสดจากบริษัทฯ 
  ขณะที่บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส    ระบุในบทวิเคราะห์หลักทรัพย์   CGH แจ้งว่าบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นบมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) จำนวน 250 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 6.99% ที่ราคาหุ้นละ 1.10 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 275 ล้านบาท โดยซื้อจากกองทุนเปิดไทยทวีทุน 2 ซึ่งเมื่อรวมกับหุ้นสามัญของ RML ที่ทางบริษัท ถือครองอยู่จึงทำให้บริษัทถือครองหุ้นสามัญ RML จำนวนทั้งสิ้น 435.4 ล้านหุ้น คิดเป็น 12.18% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ RML (SET)
ผลกระทบศุกร์มีการเก็งกำไรเรื่อง ราคาหุ้น RML ที่ซื้อสูงกว่าราคาหุ้นในตลาดฯ จนมาปิดที่ 1.04 บาท แต่ฝ่ายวิจัยฯ ขอให้ระมัดระวังการเก็งกำไร เพราะคาดว่าตั้งแต่ 4Q60-3Q61 RML จะมีผลขาดทุนต่อเนื่อง เพราะไม่มีคอนโดใหม่มาช่วยโอนเป็นรายได้ แนะนำ เต็มมูลค่า (Fully Valued) สำหรับ RML

  
----จบ---- 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้