Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: ROJNA บุ๊คกำไร 1.39 พันลบ. หลังขายหุ้น TICON ให้กลุ่มเสี่ยเจริญ

1,026

 
 
 
 
 

HotNews: ROJNA บุ๊คกำไร 1.39 พันลบ.
หลังขายหุ้น TICON  ให้กลุ่มเสี่ยเจริญ


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(9กุมภาพันธ์2561)--------บอร์ดROJNA ลงมติ ขายหุ้นTICON26.10% ราคาหุ้นละ17.90บ.ให้ เฟรเซอร์ส แอสเซ็ทส์ รับเงิน8.57 พันลบ. นำเงินไปขยายธุรกิจ-เป็นทุนหมุนเวียน-คืนหนี้  งานนี้เฟรเซอร์ส แอสเซ็ทส์ ต้องเทนเดอร์พร้อม จับมือ ซากูระจูจิ คอร์ปอเรชั่น  ตั้งบ.ร่วมทุน ซากูระจูจิโรจนะ เมดิคัล ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการทางการแพทย์  เทพหุ้น คาดบันทึกกำไรหลังภาษี 1,390 ล้านบาท คิดเป็น 0.69 บาท/หุ้น 

นายจิระพงษ์  วินิชบุตร  กรรมการผู้จัดการ บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) เปิดเผยว่า  มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติการขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ในบมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) จำนวน 478.7 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.1% ให้แก่บริษัท เฟรเซอร์ส แอสเซ็ทส์ จำกัด (FAS)  ในราคาหุ้นละ 17.90 บาท หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 8.57 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 2561และอนุมัติการเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไข (Conditional Share Purchase Agreement) กับ FAS
พร้อมกับอนุมัติการเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไข (Conditional Share Purchase Agreement) กับ FASและบริษัทฯจะทำรายการ ภายหลังจากการที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น  ครั้งที่1/2561 ซึ่งจะจัดประชุมในวันที่ 23 มีนาคม 2561ณ ห้องบุษราคัม บอลรูม ชั้น 2 โรงแรมอวานี เอเทรียม 
กรุงเทพฯ เลขที่ 1880 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310  เพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัทฯ จำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดที่ถือในไทคอน โดยหากได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ คาดว่า จะสามารถทำรายการให้แล้วเสร็จ ภายในเดือนเมษายน 2561
  สำหรับ FAS เป็นบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์(ประเทศไทย) จำกัด (FPHT) ในสัดส่วนการถือหุ้น 51% และ 49% ตามลำดับ โดย FPHT เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับแรกของ TICON ในสัดส่วนการถือหุ้นประมาณ 40.07% 
นายจิระพงษ์กล่าวว่า บริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้น TICON ไปใช้รองรับการขยายกิจการและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของบริษัท นอกจากนี้กำไรที่คาดว่าจะได้รับจากการขายหุ้นครั้งนี้ จะส่งผลให้กำไรสะสมในงบแสดงฐานะทางการเงินเพิ่มขึ้น และยังสามารถนำเงินไปชำระคืนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ย ซึ่งจะทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน และหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุน ปรับตัวลดลง ซึ่งช่วยเสริมสร้างโครงสร้างทางการเงินของบริษัทให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น           
นอกจากบอร์ดROJNA ยังได้อนุมัติแต่งตั้งบริษัท แกรนท์ ธอนตัน เซอร์วิสเซส จำกัด ให้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อนำเสนอความเห็นเกี่ยวกับการจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดที่ถือใน บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) ต่อคณะกรรมการบริษัทและจัดส่งความเห็นดังกล่าวให้แก่ตลาดหลักทรัพย์และผู้ถือหุ้นของบริษัท
นายจิระพงษ์ กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทฯยังได้อนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน 1 บริษัท   ภายในเดือนมีนาคม 2561  ชื่อ บริษัท ซากูระจูจิโรจนะ เมดิคัล จำกัดประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการทางการแพทย์มีทุนจดทะเบียน  5,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 50,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้  หุ้นละ 100 บาท
รายชื่อผู้ถือหุ้นและสัดส่วนการถือหุ้น    : 1. บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน)  : ร้อยละ 512. ซากูระจูจิ คอร์ปอเรชั่น    : ร้อยละ 49
แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการจัดตั้งมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท
สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับเป็นการขยายฐานธุรกิจ
  TICON เผย เฟรเซอร์ส แอสเซ็ทส์ ประกาศเทนเดอร์ ที่ราคา17.90บ./หุ้น 

  นางสาวลลิตพันธุ์ พิริยะพันธุ์  เลขานุการบริษัท   บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) TICON   ("บริษัทฯ") ขอเรียนว่าในวันนี้ บริษัทฯ ได้รับทราบว่า คณะกรรมการบริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) ("โรจนะ")ได้มีมติอนุมัติให้โรจนะซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ขายหุ้นของบริษัทฯ ซึ่งโรจนะถืออยู่จำนวน 478,699,619 หุ้น (หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 26.10 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ) ให้แก่บริษัท เฟรเซอร์ส แอสเซ็ทส์ จำกัดในราคาหุ้นละ 17.90 บาท โดยการทำรายการขายดังกล่าว ต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของโรจนะก่อน(ซึ่งกำหนดจัดประชุมในวันที่ 23 มีนาคม 2561 เวลา 10.00 น.) ภายหลังจากนั้น บริษัท เฟรเซอร์ส แอสเซ็ทส์จำกัด ก็จะดำเนินการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทฯ เป็นการทั่วไปจากผู้ถือหุ้นของบริษัทฯในราคาหุ้นละ 17.90 บาท โดยปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป
    หากผู้ถือหุ้นประสงค์จะทราบรายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ ในเรื่องดังกล่าว สามารถเข้าดูได้ที่ https://www.set.or.th/set/companynews.do?symbol=ROJNA&ssoPageId=8&language=th&country=TH


ด้านบล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ออกบทวิเเคราะห์หลักทรัพย์ว่า ROJNA ขายหุ้นที่ถือใน TICON ทั้งหมด 478.7 ล้านหุ้น หรือ 26.1% @ 17.90 บาท/หุ้น ให้กลุ่มเฟรเซอร์ส คาดบันทึกกำไรหลังภาษี 1,390 ล้านบาท คิดเป็น 0.69 บาท/หุ้น ซึ่ง ROJNA บริษัทจะนำเงินขายหุ้นไปคืนหนี้ ขยายธุรกิจ และใช้เป็นเงินทุนหมุนวียน ซึ่งมองว่าดีลนี้เป็นบวกกับ ROJNA

----จบ---- 
 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้