Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: SNNP ลั่นรายได้ปี66 เติบโตเลข2 หลัก ชูที่ความสามารถทำกำไรเยี่ยม

1,161

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(23 มกราคม 2566)------SNNP วางเป้ารายได้ปี66 เติบโตเลข2 หลัก ชูที่ความสามารถทำกำไร หลังบริหารต้นทุนเยี่ยม คาดปีนี้โกยยอดขายจากตลาดเวียดนาม 1 พันลบ. โตเท่าตัวจากปีก่อน แย้มเข้าตากองทุนกว่า 20 กอง พร้อมเดินสายโรดโชว์ใน-นอกต่อเนื่อง

นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) SNNP เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมนรายได้ในปี 2566 จะเติบโตในอัตราเลข 2 หลัก (2 digit) เป็นผลจากการบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัว หลังภาครัฐผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 โดยได้เปิดรับให้นักท่องเที่ยวเข้ามา อีกทั้งประเทศไทยรวมถึงต่างประเทศต่างก็ปรับตัวให้อยู่กับโควิด-19 ได้ อีกทั้งยังได้รับอานิสงส์จากการประเทศของจีน ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยมากขึ้น สนับสนุนให้ยอดขายของ SNNP ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งเชื่อว่าจะเห็นยอดขายโตดีกว่าช่วงก่อนเกิดโควิด-19 โดยบริษัทฯ ประเมินว่ารายได้จากการขายภายในประเทศไทยในปี 2566 จะเติบโตประมาณ 15%

ด้านตลาดต่างประเทศมีแนวโน้มเติบโตเช่นกัน โดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม ซึ่งในปีนี้ (2566) คาดว่าจะเติบโตเท่าตัวมาอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท จากปี2565 คาดอยู่ที่ 600 ล้านบาท เทียบกับในปี 2564 รายได้จากการขายในประเทศเวียดนามอยู่ที่กว่า 300 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯ ประเมินว่ารายได้จากการขายจากต่างประเทศปี2566 น่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% โดยบริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มประเทศ CLMV ที่ประมาณ 27% แต่ในปี 2566 ยอดขายในประเทศเวียดนามที่เพิ่มขึ้น จะส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 30%

นายวิโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยังมั่นใจว่าความสามารถในการทำกำไรจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลจากการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกๆ ด้านโดยเฉพาะการบริหารจัดการด้านราคาวัตถุดิบ เช่นราคาน้ำตลาดที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้ปรับขนาดของขนาดของบรรจุภัณฑ์ เพื่อเพิ่มมาร์จิ้น ควบคู่กับการทำการตลาด สื่อสาร การบริโภคสินค้าของ SNNP ในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่ออัตรากำไรขั้นต้น โดยคาดว่าในปี 2565 จะเห็นอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 30% จากในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 26.92%

พร้อมกันนี้ได้เตรียมความพร้อมในด้านการผลิต เพื่อรองรับการบริโภคที่จะกลับมา ซึ่งบริษัทเริ่มเห็นการบริโภคกลับมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565 จึงได้เร่งผลิตสินค้า “เบนโตะ” ในประเทศเวียดนาม ภายในเดือนพฤษภาคม 2566 นี้ จากแผนเดิมที่จะเริ่มเดินเครื่องผลิตในไตรมาส 3/2566 เพื่อรองรับการบริโภคดังกล่าวที่กลับมา

นอกจากนี้ ในปีนี้ บริษัทฯ ยังมีการให้ข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) โดยในวันที่ 23 มกราคม 2566 จะมีการโรดโชว์กับ บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ขณะที่ในช่วงวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2566 จะมีการโรดโชว์กับกองทุนสิงคโปร์ และในช่วงวัน 13-14 กุมภาพันธ์ 2566 ธนาคารซิตี้แบงก์ จะมีการไปเยี่ยมชมโรงงานที่ประเทศเวียดนาม เป็นต้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีกองทุนถือหุ้น SNNP รวมกว่า 20 กอง คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้นรวมกันประมาณ 10% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่มีสิทธิออกเสียง โดยหุ้นSNNP ยังได้รับความสนใจจาก จากกองทุนต่างๆ ทั้งกองทุนในประเทศ และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง


----จบ----

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้