Today’s NEWS FEED

News Feed

แบงก์(อมตะ) By : นายกล้วยหอม

1,078

 


วันที่ 23 มกราคม 2566 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ


นายกล้วยหอม มองแบงก์ แบงก์ใหญ่ KBANK SCB BBL ยังคงความอมตะ เมื่อราคาย่อ ก็เป็นจังหวะ โอกาสทยอยสะสม ศุกร์ที่ผ่านมา ถือว่า ราคาหุ้นลงมา รับงบไตรมาส4/65 งบปี65 ที่กำไรออกมา น้อยกว่าตลาดหวังเอาไว้ ...หุ้นไทย หลังตรุษจีน ก็น่าจะมาสู้กันใหม่ ฝ่าแนวต้านกันต่อไปครับ

ศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,677.25 จุด ลดลง 11.23 จุด หรือ 0.67% มูลค่าการซื้อขาย 76,365.61 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 4,191.70 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,710.97 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 2,874.83 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 5,355.56 ล้านบาท


WAVE ทดสอบๆ ตรง 0.16 บ.แล้ว วันนี้ สัปดาห์ ยังคงทดสอบต่อหรือไม่ นายกล้วยหอม ขอตัวไปอ่าน ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ..อียูเตรียมปรับใช้มาตรการปรับราคาคาร์บอนก่อนข้ามพรมแดน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป สำหรับสินค้านำเข้าในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเข้มข้น ได้แก่ ซีเมนต์ ปุ๋ย เหล็กและเหล็กกล้า อะลูมิเนียม ไฮโดรเจน และอุตสาหกรรมปลายน้ำที่เกี่ยวเนื่อง

BANPU บวกสวนตลาด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สงสัย ลูกเลิฟ BKV Corporation(“BKV”) ใกล้ขายไอพีโอ ใกล้เทรดในNew York Stock Exchange หลังปลายปี65 ได้ยื่นไฟลิ่งต่อ U.S. SEC เพื่อ IPO แล้ว


SCB เผย1-2ปีนี้ จะมุ่งเน้นการเติบโตแบบก้าวกระโดดของธุรกิจในกลุ่มสินเชื่อดิจิทัล ,คงเน้นกลยุทธ์การก้าวไปสู่ธนาคารที่ดีขึ้น (Be a Better Bank)


DOD ตั้งบ.ย่อย ดีโอดี อินฟินิท เพื่อประกอบธุรกิจการลงทุน เพื่อให้ธุรกิจครอบคลุมการให้บริการที่มีความหลากหลาย เพื่อก้าวสู่ผู้นําธุรกิจแบบครบวงจร

ค่ายดีบีเอส ให้เป้าSETปีกระต่ายที่ 1,760 จุด ชูหุ้นเด่น AOT, CPN ,BTS, WHA, AMATA, ROJNA ส่วนหุ้นต่างชาติมองหุ้นสหรัฐ ญี่ปุ่น จีน น่าสนใจกว่ายุโรป ขณะที่เตือนความเสี่ยง ส่งออกร่วง, ค่าเงินผันผวน, การเมืองระหว่างประเทศ

บมจ. พรีเมียร์ควอลิตี้สตาร์ช หรือ PQS พร้อมออกสตาร์ทเดินสายโรดโชว์สรุปข้อมูลการเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 170 ล้านหุ้น จ.ขอนแก่น 26 ม.ค. และปิดท้ายที่กรุงเทพฯ 31 ม.ค. นี้ พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปีนี้


อเบอร์ดีน คาดดัชนีตลาดกหุ้นไทยในปีนี้ น่าจะอยู่ในกรอบ 1670-1811 จุด P/E ที่ประมาณ 15-16 เท่า โดยถือเป็นราคาที่น่าสนใจลงทุนและเป็นโอกาสดีในการเข้าลงทุนเพิ่มหากหุ้นไทยมีการปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตามการลงทุนในตลาดหุ้นไทยมีอัพไซด์ที่ไม่สูงมากนัก นักลงทุนควรมีการคัดเลือกหุ้นที่ได้รับอานิสงส์จากการเปิดประเทศและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเพื่อให้มีโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่า

 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้