Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: SM ปิดจองซื้อหุ้น IPO 300 ล้านหุ้น เกลี้ยง พร้อมเทรด SET 20 ธ.ค.นี้

1,421

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(13 ธันวาคม 2565)------“บมจ. สตาร์ มันนี่ หรือ SM” ประสบความสำเร็จ ปิดจองซื้อหุ้น IPO นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม พร้อมปักธงเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ 20 ธันวาคมนี้ ด้าน “ชูศักดิ์ วิวัฒน์วงศ์เกษม” กรรมการผู้จัดการ เตรียมเดินหน้าตามแผนระดมทุน ปั้นพอร์ตสินเชื่อโต รับโอกาสทอง EEC

 

นายชูศักดิ์ วิวัฒน์วงศ์เกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์ มันนี่ จำกัด (มหาชน) หรือ SM เปิดเผยว่า ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่เชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ซึ่งดำเนินธุรกิจมาตลอดระยะเวลา 30 ปี มีการขยายสาขา ขยายผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้ง การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ทำให้การเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) ในช่วงที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม ขายได้หมดทั้งจำนวน 300 ล้านหุ้น
โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวนประมาณ 583 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายหลักทรัพย์) บริษัทฯ จะนำไปใช้ขยายธุรกิจการให้บริการสินเชื่อทุกประเภท ขยายสาขา รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย และ/หรือประกันชีวิต เป็นต้น จำนวนประมาณ 409 ล้านบาท ภายในปี 2566-2567 รวมทั้ง ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมบางส่วนจากสถาบันการเงินประมาณ 146 ล้านบาท และ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการประมาณ 28 ล้านบาท ภายในปี 2566
การนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ จึงนับเป็นการยกระดับบริษัทฯ เข้าสู่มาตรฐานสากล เพิ่มความน่าเชื่อถือในด้านภาพลักษณ์ ให้เป็นที่ยอมรับของลูกค้าและคู่ค้า รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน สร้างความพร้อมของฐานเงินทุน เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนในการลงทุนหุ้น SM ในระยะยาว

 


นางศิริพร เหล่ารัตนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า การจองซื้อหุ้น IPO ของ SM จำนวน 300 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.04 บาท กำหนดเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอ วันที่ 8-9 ธันวาคม และวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเข้ามาเกินกว่าจำนวนที่จัดสรร มองว่ามาจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ SM ทั้งในด้านผลการดำเนินงานและโอกาสการเติบโตในอนาคต ด้วยจุดเด่นของ SM มีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมากว่า 30 ปี โดดเด่นในด้านความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้า และผู้ใช้บริการในภาคตะวันออก ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจ ที่ได้นโยบายสนับสนุนการลงทุนจากภาครัฐ ในโครงการ EEC ทำให้มีการลงทุนและการเติบโตในจังหวัด ขณะที่ช่องทางสาขากระจายไปตามแหล่งชุมชน และมีการติดตามหนี้ด้วยหลักธรรมาภิบาล และการบริหารอัตราส่วน NPL ให้อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับอุตสาหกรรม


อีกทั้งการกำหนดราคาไอพีโอที่ 2.04 บาทต่อหุ้น คิดเป็น P/E ที่ประมาณ 17.25 เท่า ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม โดยเงินระดมทุนในครั้งนี้จะสนับสนุนให้ SM เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการสินเชื่อทุกประเภท รวมถึงขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพิ่มโอกาสในการสร้างฐานรายได้ที่มั่นคง ตลอดจน ต้นทุนทางการเงินที่จะลดลง เพิ่มความสามารถในการทำกำไร สนับสนุนให้ SM เป็นอีกบริษัทที่น่าจับตามอง สำหรับใครที่พลาดโอกาสในการจองซื้อ เตรียมพบกับ SM ซึ่งเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 20 ธันวาคม 2565 ในหมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ (ธุรกิจการเงิน)

 

----จบ----

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

เก็งกำไรงบ บจ. By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มองห้วงการเก็งกำไร ประเด็นงบไตรมาสแรกปีนี้ น่าจะเป็นสตอรี่ที่นักลงทุน ให้น้ำหนักการเก็งกำไร หรือ แม้งบอาจ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้