Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: PSTC ทุ่ม100 ลบ. ซื้อหุ้น"เจเอ็น" ลุย LPG-NGV

1,230

 
 
 
 


HotNews: PSTC ทุ่ม100 ลบ.
ซื้อหุ้น"เจเอ็น" ลุย LPG-NGV 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 19  มกราคม  2561)--------PSTC ส่ง"บิ๊กแก๊ส"เข้าซื้อหุ้น"เจเอ็น"  ลุยธุรกิจปั๊ม LPG-NGV มูลค่า 100 ลบ.  ชี้ต่อยอดธุรกิจของบริษัทเพื่อเข้าไปสู่ธุรกิจพลังงานเชื้อเพลิงประเภทอื่น ๆ ที่มีศักยภาพ   ด้าน"พระนาย"   บิ๊ก PSTC  ยันไร้ปัญหาภายใน  เดินตามแผนธุรกิจ  -ไม่มีข่าวลบ   เผยล่าสุดเข้าซื้อหุ้นธุรกิจปั๊ม LPG-NGV  ระบุ  "เฉลิมชัย มหากิจศิริ"  ไม่ขายหุ้นออก พร้อมยืนยันโครงสร้างผู้ถือหุ้นไม่เปลี่ยนแปลง  
  นางสาวอนงค์ พานิชเจริญนาน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท เพาเวอร์ โซลูชนั่ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) PSTC เปิดเผว่า มติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2561  อนุมัติให้บริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (บีจีที) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยร้อยละ 51 ลงทุนซื้อหุ้นในบริษัท เจเอ็น เอ็นเนอร์จี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เจเอ็น) ซึ่งประกอบกิจการสถานีบริการก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) และก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV)  โดยปัจจุบันมีสถานีบริการ NGV จำนวน 2 แห่งที่ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี และ อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 19,999,998 หุ้น หรือร้อยละ 100 คิดเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท ส่งผลให้เจเอ็น มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท 
  ทั้งนี้ บีจีที จะชำระค่าซื้อหุ้นในวันที่มีการโอนหุ้น ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2561 
สำหรับการเข้าลงทุนครั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดธุรกิจของบริษัทเพื่อเข้าไปสู่ธุรกิจพลังงานเชื้อเพลิงประเภทอื่น ๆ ที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต สร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้และการกระจายความเสี่ยงของรายได้จากการดำเนินธุรกิจหลักในปัจจุบัน  ตลอดจนเพิ่มสภาพคล่องให้บริษัทจากกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอของธุรกิจที่เข้าซื้อ การลงทุนครั้งนี้จึงเป็นพัฒนาการครั้งสำคัญ และสอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทที่มุ่งมั่นเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนร่วม
***"พระนาย" บิ๊ก PSTC   ยันไร้ปัญหาภายใน  เดินตามแผนธุรกิจ -ไม่มีข่าวลบ***

นายพระนาย กังวาลรัตน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) PSTC  เปิดเผยกับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ว่า  ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (บีจีที)  เข้าซื้อหุ้นในบริษัท เจเอ็น เอ็นเนอร์จี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เจเอ็น) ซึ่งประกอบกิจการสถานีบริการก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) และก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV)  ซึ่งปัจจุบันมีสถานีบริการ NGV จำนวน 2 แห่ง  
  นอกจากนี้ ในวันอังคารที่ 23  มกราคม  2561  บริษัทจะจัดงานแถลงข่วทิศทางและแผนการลงทุนในธุรกิจพลังงานปี 2561  ด้วย 
สำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลง  คาดว่าเกิดจากกระแสข่าวลือ  ที่ออกมาทั้งกรณี ดีลซื้อหุ้นบิ๊กแก๊สล่มบริษัทขอชี้ให้ทราบว่าบริษัทได้ดำเนินการซื้อหุ้นบิ๊กแก๊สเสร็จสิ้นตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2560  โดยปัจจุบันบริษัทเข้าไปถือหุ้นบิ๊กแก๊ส 51%   เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ข่าวลือเกี่ยวกับปัญหา
กรรมการบริษัท มีเรื่องไม่ลงรอยกันส่งผลให้แผนการลงทุนต่างๆ ของบริษัทไม่เป็นไปตามแผนบริษัทขอยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยคณะกรรมการของบริษัทยังเดินหน้าทำงานร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง 
  " มีข่าวลือว่าดีลการซื้อบิ๊กแก๊ส ไม่สำเร็จ ตรงนี้เราขอเรียนชี้แจงว่าทางบริษัทได้เข้าไปดำเนินการซื้อหุ้น51% ในบิ๊กแก๊ส เสร็จตั้งแต่เดือนธันวาคมแล้ว  ดังนั้นปัจจุบันก็ถือหุ้นอยู่ในบิ๊กแก๊ส51%  เรียบร้อยแล้วครับ  ข่าวลือที่2 คือกรรมการทะเลาะกัน ทำดีลต่างๆ มีปัญญหาทั้งเรื่องดีลเรื่องบิ๊กแก๊ส ดีลเรื่องท่อน้ำมัน ดีลซื้อปั้ม ดีลเรื่องโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ก็เลยล้ม เราขอเรียนชี้แจงว่าทางกรรมการและฝ่ายบริหารทั้งหมดไม่มีการทะเลาะกันแต่อย่างใด ซึ่งก็เคยมีข่าวมาหลายครั้งแล้วครั้งนี้ก็มีมาอีก  แต่เราขอยืนว่าว่าทางบอร์ดไม่มีการทะเลาะกันแต่อย่างใด ทุกคนยังมีการเดินหน้ายังมีการคุยกันเรื่องแผนธุรกิจ  ทิศทางธุรกิจปี 61  นะครับ ยังรักกันดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร " นายพระนาย  กล่าว 
สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวลือ ว่า นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ   ซึ่งเป็นนักลงทุนรายใหญ่ที่เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายให้นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP)  ได้มีการเทขายหุ้น PSTC  ออกมา  ตรงจุดนี้บริษัทได้มีการตรวจสอบไปยัง  นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ  แล้ว ได้รับการยืนยันว่าไม่มีการขายหุ้นออกไปแต่อย่างใด  ขณะที่โครงสร้างผู้ใหญ่ 10 อันดันแรกยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง 
" ข่าวว่าคุณกึ้ง (  นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ  ) ที่ได้เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุน  PP รายใหญ่มีการขายหุ้น เมื่อสักครู่เราก้ได้เช็คไปแล้วก็คอนเฟิร์มว่าไม่มีการขายหุ้นแต่อย่างใด  ดังนั้น  PP  รายใหญ่ โครงสร้างยังเหมือนเดิม ผู้ถือหุ้นอันดับ 10  อันดับแรกยังคงเหมือนเดิม  ขณะที่ข่าวว่ามีนักลงทุนรายใหญ่มีการขายหุ้นเพราะว่าไม่อยากเพิ่มทุน ขอเรียนชี้แจงว่าปัจจุบันนี้บริษัทมีกระแสเงินสดเพียงพอ รวมถึงผลประกอบการที่เป็นบวกทำให้เรามีกำไร และ  D/E  ปัจจุบันนี้เราก็ต่ำ อยู่ที่ประมาณ 0.7-0.8  เท่า ดังนั้นในอนาคตเราไม่มีแผนการเพิ่มทุนแต่อย่างใดทั้งสิ้น ตรงนี้ชัดเจนเลย "   นายพระนาย  กล่าว  

ปิดการซื้อขายวันนี้  ราคาหุ้น  PSTC  อยู่ที่  0.86  บาท ลดลง  0.09 บาท หรือ 9.47%   มูลค่าการซื้อขาย  702.57 ล้านบาท 

----จบ---
 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้