Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: FTE คาดปี61มาร์จิ้นสวย -CRD ตั้งป้อม ปี61 คว้างงานใหม่ 1.3-1.5 พันลบ.

437

 

 

 
 


HotNews: FTE  คาดปี61มาร์จิ้นสวย 
-CRD ตั้งป้อม ปี61 คว้างงานใหม่ 1.3-1.5 พันลบ.

 

  สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 9  มกราคม  2561)--------  FTE  ตั้งเป้ารายได้ปี61 โต20%   รุกงานรับเหมาติดตั้งระบบดับเพลิงเต็มสูบ  ยิ้มรับอานิสงส์บาทแข็งค่า   คาดหนุนGross profit margin  ที่ 26-27%      ด้านCRD ปี61 ลุ้นคว้างงานใหม่ 1.3-1.5 พันลบ.  จากปัจจุบันตุน  Backlog  ราว 900  ลบ. ทยอยรับรู้ฯ80%   

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง หรือ FTE   เปิดเผยกับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ว่า   บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี2561 เติบโต20%  จากปี2559 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากธุรกิจการจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิงที่มีทิศทางเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งบริษัทจะรักษามาร์เก็ตแชร์ในกลุ่มคอนโดฯ อาคารสูงให้ได้5% ขณะที่บริษัทจะรุกขยายตลาดงานรับเหมาติดตั้งระบบดับเพลิงสำหรับโรงงานทั่วไปให้มากขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าจะมีสัดส่วนรายได้งานรับเหมาติดตั้งระบบดับเพลิงเพิ่มขึ้นเป็น35% ของยอดขายรวม จากปี2559มีสัดส่วนรายได้ส่วนนี้ประมาณ 30% 
"ปี61 เราวางแผนโตประมาณ 20%   โดยที่เราจะรักษามาร์เก็ตแชร์ในกลุ่มคอนโดฯ อาคารสูงให้ได้5%   ส่วนการรับงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงสถานีไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ. ซึ่งในปี 61 จะมีงานออกประมูลประมาณ 400-500  ล้านบาท  ทาง FTE  ก็จะพยายามรักษาส่วนแบ่งของมาร์เก็ตแชร์ ให้ได้ประมาณ 350 ล้านบาท อีกส่วนหนึ่งก็คือเราวางแผนที่จะโตไปในส่วนของโรงงาน เนื่องจาก พ.ร.บ. โรงงานอุตสาหกรรมเรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัยในโรงงานมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปี 52  ซึ่งโรงงานก็จะมีการปรับปรุงระบบดับเพลิง เราวางแผนว่าจะส่งพนักงานขายของเราเข้าไปรับงานออกแบบระบบติดตั้งระบบดับเพลิงในโรงงาน ซึ่งคาดว่าจะมี Growth  ค่อนข้างสูง  โดยเราจะเพิ่ม  Sale  Engineer  ให้ครบ 10 คนในปี 61 ทำให้คาดว่าจะมียอดขายส่วนนี้เพิ่มขึ้นประมาณ  100-200  ล้านบาท  จากการเพิ่มพนักงงานขาย " นายทักษิณ  กล่าว 
พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนเข้าประมูลงานซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  โดยคาดว่าจะมีงานออกมาประมาณ  400-500 ล้านบาทคาดว่ามีโอกาศได้รับงานประมาณ 65% 
นายทักษิณ  กล่าวเพิ่มเติมว่า  สำหรับเงินบาทที่ปรับตัวแข็งค่าขึ้น  คาดว่าจะส่งผลให้บริษัทได้รับประโยชน์ เนื่องจากบริษัทนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศประมาณ 70%  โดยคาดว่าจะส่งผลดีต่ออัตรากําไรขั้นต้น (gross profit margin)  ในปี 2561 ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไปไว้ที่ 26-27%     
"เรานำเข้าสินค้าจากต่างประเทศประมาณ 70%   เป็นเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้เราก็ได้อานิสงส์จากการแข็งค่าของเงินบาท  ซึ่งก็จะทำให้เราสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในปี 61ให้ได้ประมาณ 26-27%" นายทักษิณ กล่าว 

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เชียงใหม่ริมดอย (CRD)  เปิดเผยกับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ว่า  สำหรับในปี 2561 บริษัทคาดว่ามีโอกาสได้รับงานใหม่ราว 1.3-1.5 พันล้านบาท  จากปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ ( Backlog) อยู่ที่ประมาณ 900  ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปี 2561  ประมาณ 80% โดยแนวโน้มอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างคาดว่าในช่วงต้นปีการลงทุนของภาคเแกชนจะเพิ่มขึ้น  ส่วนกลางปีงานของภาครัฐน่าจะทยอยออกมา 
"เราคาดว่างานภาคเอกชนในปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้น ส่วนงานรัฐก็ยังประมูลตามแผนเดิม ซึ่งงานที่จะเพิ่มขึ้นคืองานพวกงานอาคารของภาคเอกชน   ซึ่งตอนนี้ Backlog  เราน่าจะมีราวๆ 900  ล้านบาท แต่ต้องรอสรุปอีกที เราคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปี 61 ประมาณ 80%    ส่วนการเข้าไป Bid  งานปีนี้น่าจะมากพอสมควร คงหลายพันล้านบาท  แต่ของเราคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.3-1.5 พันล้านบาท แนวโน้มอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างปีนี้ยังไปได้ คาดว่าช่วงต้นปีจะเป็นการลงทุนของภาคเอกชน ส่วนกลางปีน่าจะเป็นภาครัฐน่าจะเพิ่มเติมมากขึ้น" นายธีรพัฒน์ กล่าว 
อนึ่ง CRD เป็นผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไป และรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภคตามแบบที่ลูกค้ากำหนด โดย CRD ให้บริการในส่วนงานวิศวกรรมโยธาและดูแลโครงการในฐานะผู้รับเหมาหลัก (main contractor) และว่าจ้างผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ในแต่ละด้านเข้ามาทำงาน ภายใต้การควบคุมคุณภาพโดยทีมวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญของบริษัท ทั้งนี้ มีลูกค้ามีทั้งหน่วยงานราชการและเอกชน


---จบ--- 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้