Today’s NEWS FEED

News Feed

ไต่ระดับ By:น้องสีธนญชัย

2,030

 


วันที่ 17 มกราคม 2565 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

 

เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง เต่ เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ ตะละลึงตึงโป๊ะ กลับมาพบกับน้องสีธนญชัยแบบว่ามาช้าแต่มานะขอรับ สัปดาห์ที่ผ่านมาต้องบอกว่าปู่ SET เคลื่อนไหวแบบไต่ระดับทะลุ 1680 จุด ฝรั่งหัวทอง-หัวดำ สวมบทพระเอกไล่ซื้อหุ้นไทย บนความหวาดระแวงเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่วนบ้านเราแบงก์เริ่มประกาศงบปี64 แล้ว รวมทั้งการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนยังเป็นปัจจัยที่ต้องเกาะติดต่อไปครับผมมม


LEO ศุกร์ที่ผ่านมา พุ่ง4.76% ปิดที่ 17.60 บาท เรียกได้ว่าคำรามได้อย่างสมศักดิ์ศรี น้องสีธนญชัยเห็นพี่เทพหุ้นสำนักบัวหลวง เชียร์ซื้อ เคาะราคาเป้าหมายใหม่ 20 บาท คาดกำไร Q4/21 ทำ all-time high ที่ 70 ล้านบาท พร้อมปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2021-2022 ขึ้น 9% และ 11% ปัจจุบันคาดกำไรหลักปี 2022 เติบโต 26% YoY ตอกย้ำความมั่นใจต่อแนวโน้มผลประกอบการที่สดใส จากค่าระวางเรือที่บวกต่อธุรกิจหลักยาวต่อเนื่องทั้งปี + Volume เพิ่มตามการฟื้นตัวเศรษฐกิจด้วย อีกทั้งยังจะมีการรับรู้ฐานกำไรใหม่จากความร่วมมือ China Post (สัดส่วน 8-12% ของกำไร) และรายได้จากการร่วมทุน Cardinal เข้ามาเต็มปี (แนวโน้ม Q4/21 ดีกว่าแผนของบริษัท) ยกระดับฐานกำให้สูงขึ้นอย่างน้อย 55-60 ล้านบาท/ไตรมาส อีกทั้งมีปัจจัยบวกกระตุ้นราคาหุ้นและเปิด upside กำไรจากดีล M&A ธุรกิจ Air freight และการขนส่งทางราง (รถไฟสายจีน-ลาว) และการรุกธุรกิจใหม่ Self-storage ในปีนี้

 

เข้าสู่ปีเสือ 2565 ข่าวดีของPIMO ถาโถมมาไม่หยุดตั้งแต่ต้นปี โดยเฉพาะคำสั่งซื้อที่ล่าสุดยกซดออเดอร์ล่วงหน้า 8 เดือนเต็ม!! จนต้องเร่งขยายกำลังการผลิตอย่างหนักหน่วง ด้านผู้บริหารฝีมือฉมัง 'วสันต์ อิทธิโรจนกุล' ลั่นทุ่มเม็ดเงินกว่า 85 ล้านเตรียมสั่งซื้อเครื่องจักรเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตรองรับออเดอร์ที่มีอยู่เต็มหน้าตัก พร้อมทั้งรองรับออเดอร์ใหม่หลังจากวางแผนขยายฐานลูกค้าเพิ่มในสหรัฐอเมริกาฝั่งตะวันตก และทวีปแอฟริกา พื้นที่ศักยภาพที่ไพโม่เตรียมเจาะตลาด เท่านี้ยังไม่พอเตรียมออกโปรดักส์ใหม่ภายใต้แบรนด์ 'Pioneer Motor' เพิ่มพอร์ตรายได้ของบริษัท เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ผู้บริหารวางไว้ 1,200 ล้านบาท ผู้บริหารพูดจริงทำจริงแบบนี้ ข่าวดีมีมารอบทิศรอบด้านให้ได้ติดตามกันตลอดปีเสือแน่นอน

 

PJW ทุ่ม 62.99 ลบ. ซื้อกิจการ ธุรกิจซักอบรีดอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ระบุการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆในการสร้างฐานรายได้ที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในด้านความยั่งยืน


ราคาหุ้น CGH ช่วงนี้มีความแวววาว ส่องประกาย สงสัย เป็นเพราะกระโดดสู่ยุค Digital อย่างเต็มตัวไปอีกขั้น หลังเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โดยประกาศดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยในนาม ‘PI VENTURES’ (พาย เวนเจอร์ส) ด้วยทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท เพื่อแสวงหาการลงทุนในธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัล โครงการเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล รวมไปถึงโครงการเกี่ยวกับเมตาเวิร์สทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันกำลังพิจารณาเข้าลงทุนในหลายโครงการ และคาดว่าจะจัดตั้งบริษัทและทำการลงทุนภายในไตรมาสนี้

ฟากผู้บริหารหนุ่มหล่อและหน้าใส "ทอมมี่ เตชะอุบล" เผยว่า “บริษัทฯ มีความสนใจลงทุนต่อโครงการต่างๆ โดยจะเน้นธุรกิจที่ต่อยอดจากธุรกิจหลักและธุรกิจในเครือ เพื่อสร้างทางเลือกและผลิตภัณฑ์ใหม่ให้นักลงทุนมากขึ้น เสริมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงของสภาวะเศรษฐกิจและสังคมไปสู่ยุคดิจิทัล ตลอดจนพัฒนาเพิ่มช่องทางบริการการลงทุนให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนที่เปลี่ยนไป

 

CMC เดินหน้าตามแผนขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต แตกไลน์ธุรกิจใหม่ขยายการลงทุนไปยังกลุ่มทางการแพทย์ (Medical, Health and Wellness) ล่าสุดบริษัทลูก! "เทเลด็อค (Teledoc)" เดินหน้าลุยตลาด Antigen Test Kit (ATK) นำเข้าและวางจำหน่ายชุดตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 (COVID-19 Scan) ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยมีชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) แบบสำหรับใช้โดยประชาชนทั่วไป (Home Use) และแบบสำหรับใช้โดยบุคลากรทางการแพทย์ (Professional Use) โดยล็อตแรกนำเข้าชุดตรวจ ATK เพียง 1 ล้านชุดเท่านั้น ในราคาพิเศษเฉพาะช่วงเดือนมกราคม ชุดตรวจละ 35 บาท ซึ่งเป็นราคาช่วยเหลือคนไทยให้สามารถตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้อย่างครอบคลุม รวมถึงตรวจเชื้อโอไมครอน (Omicron) เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง หากพบเชื้อจะได้รู้ตัวได้เร็วและเข้ากระบวนการกักตัวได้ทันท่วงที ป้องกันและลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นวงกว้างขึ้น


นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CMC เผยว่าขณะนี้บริษัทฯ เปิดรับพรีออเดอร์ชุดตรวจ ATK ที่มีคุณภาพดีตามมาตรฐานให้แก่ประชาชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ราคา 35 บาทต่อชุด ทั้งแบบ 1 ชุดตรวจต่อกล่อง และแบบ 25 ชุดตรวจต่อกล่อง โดยผู้สนใจสามารถพรีออเดอร์ได้ที่คุณเมธาวี โทร. 096-781-9695 หรือ LINE @Teledoc ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าสินค้าจะหมด


AMATA ปักหมุดลงทุนผุดเมืองอุตสาหกรรมทันสมัย อมตะ สมารท์ แอนด์ อีโค ซิตี้ (AMATA SMART & ECO CITY) ในสปป.ลาว หลังรัฐบาลร่วมลงนามในสัญญาอนุมัติให้สัมปทานเข้าพัฒนาที่ดินบนพื้นที่เป้าหมายนาเตย แขวงน้ำทา สำเร็จในระยะแรกรวม 410 เฮกตาร์ พร้อมเดินหน้าหาพันธมิตรไทย-ต่างชาติ ร่วมสร้างเมืองอุตสาหกรรมแห่งอนาคตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หวังดึงนักลงทุนจากทั่วโลก มั่นใจดัน GDP สปป.ลาวโต 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่งเสริมเศรษฐกิจระยะยาวสร้างรายได้จากการจ้างแรงงานในระบบเพิ่ม

 

"ชัชพล ประสพโชค" แห่ง UAC ต้อนรับ ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ อธิบดีกรรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) พร้อมคณะผู้บริหารของ พพ.ในการเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าชุมชนภูผาม่าน ภายใต้การบริหารของบริษัท ยูเอซี แอนด์ ทีพีที เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด บริษัทในเครือของ UAC ซึ่งใช้หญ้าเนเปียร์ จำวน 300 ตันต่อวันในการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ ขนาด 3 MW โดยหญ้าเนเปียร์เหล่านี้มาจากความร่วมมือระหว่างบริษัท และวิสาหกิจชุมชนภูผาม่านปลูกเพื่อส่งให้กับโรงไฟฟ้าซึ่งมีพื้นที่ถึง 2,000 ไร่ ซึ่งเป็นการสร้างโอกาส และรายได้ให้กับชุมชน พร้อมย้ำโรงไฟฟ้าดังกล่าวเตรียมดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในสามเดือนหลังจากลงนาม PPA เป็นที่เรียบร้อย

เสี่ยชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ แห่งNER ตั้งเป้ารายได้ปี65 ไว้ที่ 28,000 ล้านบาท จากความต้องการใช้ยางยังดีต่อเนื่อง ประกอบกับกำลังการผลิตของโรงงานเดินเครื่องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมเตรียมจำหน่ายแผ่นยางปูรองปศุสัตว์ ในช่วงไตรมาส 1/2565 ภายใต้แบรนด์ cattleFlex ซึ่งสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับสูง พร้อมเตรียมงบ 240 ลบ. ลงทุนโซลาร์รูฟ-วิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่

 

UBE ประกาศทุ่มงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท ในการพัฒนานวัตกรรมฟลาวมันสำปะหลังเพื่อทดแทนแป้งสาลี พร้อมเปิดตัวแบรนด์ Tasuko หรือทาสุโกะ ภายใต้การนำของบจ. อุบลซันฟลาวเวอร์ หรือ UBS ชูผลิตภัณฑ์ 2 รูปแบบ 1.Tasuko All Purpose Organic Cassava Flour ฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิค เอนกประสงค์ และ 2. ฟลาวมันสำปะหลัง Premix พร้อมวางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และในร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

 


*** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย! เสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

 

 

 

 

 

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้