Today’s NEWS FEED

News Feed

จิตวิทยา By : เจ๊มดแดง

1,783

 


วันที่ 21 กันยายน 2564 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

 

เรื่องราวเศรษฐกิจของมหาอำนาจโลก เชื่อมโยงกันไปหมด ล่าสุด ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ป (China Evergrande Group) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ2ของประเทศจีน ยอมรับ กำลังเผชิญปัญหาสภาพคล่อง และอาจไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนด นอกจากนี้ เอเวอร์แกรนด์ยังได้แจ้งระงับการซื้อขายหุ้นกู้ภายในประเทศของทางบริษัทฯ

ความใหญ่ ความที่มีธนาคารและสถาบันการเงินจีน เป็นเจ้าหนี้กว่า 128 แห่ง เป็นมูลหนี้ 572,000 ล้านหยวน ทำให้ตลาดทั่วโลกปรับตัวลง วานนี้ ตลาดหุ้นไทย ก็ร่วงเกือบแตะ 1,600 จุด ด้วยเป็นผลทางจิตวิทยา ความกังวล ขายมา ก็ขายไป กำเงินสดไว้ รอดูสถานการณ์ดีกว่า ขณะที่ ผลประชุมเฟด ยังไม่ออก บาทอ่อนค่า

ผลกระทบ กรณีไชน่า เอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ป มากแค่ไหน รัฐบาลจีน จะอุ้มหรือปล่อยไปตามธรรมชาติ นักลงทุนทั่วโลกติดตาม...

วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,603.06 จุด ลดลง 22.59 จุด หรือ 1.39 % มูลค่าการซื้อขาย 85,013.63 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 4,392.47 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 1,191.00 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 277.42 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 85,013.63 ล้านบาท

TCC เล่นดุ เทรดเดือด จะเปลี่ยนเจ้าของ เจ้าภาพใหม่ หรืออย่างใด อาการหุ้น จึงแสดงออก อย่างออกหน้า ออกตาล่วงหน้า ว่า เจ้าของใหม่ หอบอนาคต หิ้วธุรกิจดีๆ มาใส่ใหม่ในTCC สำหรับ เจ๊มดแดง นั่งนับวัน นับคืน คริๆ...
ตอนนี้ ไม่มีอะไรจริงๆ ฝั่ง ตลท.จับครอบครัวTCCไปขังรวมในCash Balance

UREKA,UREKA-W2 ไม่คลายร้อน ก็ต้องโดนจองจำใน ระดับ 3 ห้าม Net settlement, ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance ต่อ แต่คงไม่เหงาหรอก เพราะมีหุ้นหลายตัว 1 ในนั้น มีขาใหญ่ XPG ที่สงสัยถูกขังลืมในคุกมืดอยู่ด้วย ว่าแต่ สนใจออกเหรียญป่าว UREKA 5555(หยอกๆ)

เกมหุ้นWGE มาแบบ ม้ามืด มีจ๊อกกี้ ขายาว สูงใหญ่ ใจบุญ สวมเสื้อสีเขียว....ปีนี้ งานในมือต้อง 5พันลบ. นั่นคือเป้า ตอนนี้อยู่ระหว่างยื่นประมูลงานเกือบ3พันลบ. ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) 3,697ลบ. วันนี้มาติดตาม หุ้นWGE พร้อมๆกันคร้า

อรลดา เผ่าวิบูล อัพเกรด เป็นเอ็มดีใหญ่ TSI เมื่อ 14ก .ย.64 ราคาหุ้นTSIก็บวก ..วานนี้ราคาหุ้นTSI เป็นอีก1วันที่บวก เกือบ6% นับว่าเป็นสัญญาณที่ดี..ธงTSI ยังคงตั้งเป้าหมายในการเพิ่มรายได้เบี้ยประกันให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผ่านการเพิ่มพันธมิตร หรือ ช่องทางการขาย ...รักกันน่ะ ผถห.หุ้นTSIทุกคน


RICHY ติดเครื่องวันที่2 กางปีกเขียว โชว์ เห็นกันไหมจ๊ะ เจ๊มดแดง ดูผลงาน ผลกำไรของ RICHY ถือว่า กำไรต่อเนื่องตลอด4ปีครึ่ง โดยปี60 กำไร132ลบ. ปี61กำไร451ลบ. ปี62กำไร147ลบ. ปี63กำไร101ลบ. และ6เดือนแรกปีนี้กำไร128ลบ. วันนี้ ขอลุ้นด้วยคน แบบเป็นกำไรนะจ๊ะ

เจ๊มดแดง เห็น คณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ มีมติเห็นชอบให้มีการทบทวนกรอบสัดส่วนหนี้สาธารณะต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) จากเดิมที่กำหนดไว้ ต้องไม่เกิน 60% เป็น ต้องไม่เกิน70% ก็ไม่ได้แปลกใจและทำใจ...เข้าใจ..ไม่ต้องจับปลาเอง ก็มีคนเอาปลามาให้กิน

ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) เตรียมขยายเวลาซื้อขาย USD Futures จนถึงเที่ยงคืน เริ่ม 27 ก.ย. 2564 และเพิ่ม series ของ Silver Online Futures ให้ครอบคลุม 2 ไตรมาสใกล้สุด เริ่ม 29 ก.ย. 2564 เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถบริหารความเสี่ยงและปรับกลยุทธ์การซื้อขายได้หลากหลายมากขึ้น

 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้