Today’s NEWS FEED

News Feed

หวั่นไหว By : เจ๊มดแดง

2,733

 


วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

 

หุ้นพื้นฐาน ตอนนี้ ทำได้แค่ประคับประคอง ย่อตัวแบบพองาม รักษาเส้น เพื่อให้นักลงทุน มีความหวัง ใครทนไม่ไหว หวั่นไหว อาจถอดใจ ขอเปลี่ยนตัวเล่น ถือเงินสด ส่วนหุ้นเก็งกำไร หลายตัว ร้อนแรง ขบวนแห่ตัวไหน เล่นดี วอลุ่มแน่น ก็เรียก นักเก็งกำไร นักตีหัวเข้าบ้านได้....

ตลาดหุ้นไทย ยามนี้ ซึมซับ เรื่องราว ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 นิวไฮ เจ๊มดแดง เชื่อว่า วันใด วัคซีน ทะลักเข้าประเทศ วันนั้น หุ้นอาจดีดกลับแรง ก็เป็นได้ค่ะ ตอนนี้ ชวนอึดอัด ทุกคนเกือบทั้งตลาด มองหุ้นขึ้นยาก ลงง่ายกว่าค่ะ

วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,537.78 จุด เพิ่มขึ้น 0.15 จุด หรือ 0.01 % มูลค่าการซื้อขาย 79,544.44 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 5.11 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 560.52ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 516.69 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 1,072.10 ล้านบาท

โฉมเอย โฉมงาม อร่ามแท้แลตะลึง งบรวม SCC งบสวยงาม ครึ่งปีแรกปี64 เอสซีจี มีกําไร 32,050 ลบ. เพิ่มขึ้น 96% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมี EBITDA เท่ากับ 55,716 ลบ. เพิ่มขึ้น 50% งานนี้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 8.50 บ./หุ้น XD 13ส.ค.

ใครกัน ใจร้าย ทำร้ายหุ้นIII ได้ลงคอ ทั้งๆที่งบไตรมาส2/64 จะประกาศออกมา ก็ไม่ได้....แต่อย่างใด ฝั่ง ทิพย์ ดาลาล CEO III บอกกับเหยี่ยวข่าวหุ้นอินไซด์ ราคาหุ้นIII ปรับตัวลงแรง ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะที่ธุรกิจของIII ยังคงปกติเหมือนเดิม ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้

PTTEP ปรับเพิ่มเป้าปริมาณขายสำหรับปี64 เป็น 412,000 บาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวัน จาก 405,000 บาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวัน หลังครึ่งปีแรก โกยกำไร 598 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 2 บาทต่อหุ้น

DTAC พุ่ง11.72% ท่ามกลางกระแสข่าว TELENOR ASIA PTE LTD ถอนสมอ ถอนตัว ฟาก เทเลนอร์กรุ๊ป ขอไม่แสดงความเห็น พร้อมยืนยัน ยังคงมุ่งมั่นในการทำธุรกิจในประเทศไทย และกลยุทธ์ในตลาดเอเชียยังไม่เปลี่ยนแปลง

LEO จับมือแบงก์กรุงเทพ-กรุงไทย-กสิกรไทย-เอ็กซิมแบงก์ จัดสัมมนาใหญ่ในรูปแบบออนไลน์ (Online Seminar) หัวข้อ "LEO รวมพลัง รวมใจฟื้นฟูผู้ประกอบการไทย ฝ่าฟันโควิด" สนับสนุนโครงการของรัฐบาลที่ได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดไวรัสโควิด-19 เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพและเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ผู้ประกอบการ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย-รักษาการจ้างงาน เป็นความหวังลุกขึ้นสู้ ประคับประคองสถานการณ์ ผ่านความยากลำบากไปด้วยกัน

MVP ร่วมกับบริษัท โทเคไนน์ จำกัด (Tokenine) เปิดตัว Token Plaza แพลตฟอร์ม Crypto Commerce ครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นครั้งแรกในโลกบล็อกเชน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ร้านค้าที่ประสบวิกฤติโควิด-19 สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย ซึ่ง ณ ขณะนี้มีจำนวนบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยมากกว่า 2 ล้านบัญชีแล้ว

Token Plaza เป็นการต่อยอดมาจากเหรียญ MVP ซึ่งบริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) นั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องตลาดบล็อกเชนเป็นอย่างดี และจากผลตอบรับที่ผ่านมาของแคมเปญเหรียญ MVP ของบริษัท ในระหว่างวันที่ 13-25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ร่วมแคมเปญนำเหรียญ MVP มาร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 186.62 ล้านเหรียญ นอกจากนี้ยังมียอดบริจาคอาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ถึง 5,140 ชุด

หุ้นพลังงานหมุนเวียนครบเครื่อง ไฟแรง ตอนนี้ต้องยกให้ บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเทกฯโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาด 9.9 MW เข้าพอร์ตเรียบร้อย หนุนกำลังการผลิตรวมปีนี้พุ่งแตะ200 MW เข้าเป้าหมาย แบบนี้ได้ลุ้นผลงานนิวไฮตลอดๆ งานนี้ บอสหนุ่ม "วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์" ฝากบอกว่า แม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่จบ แต่ไม่กระทบแผน COD ของโรงไฟฟ้า 2 แห่ง ทั้งโซลาร์ฟาร์มประเทศญี่ปุ่น และวินด์ฟาร์มเวียดนาม อย่างนี้ อนาคตสดใสแน่นอน ผู้ถือหุ้นสบายใจหายห่วง รอรับผลตอบแทนดีๆได้เลยนะคร้า


ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ CEO SC เผย ครึ่งปีหลัง เปิด 8 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 11,000 ลบ. เป็นแนวราบ 7 โครงการ แนวสูง 1 โครงการ เมื่อรวมกับของพร้อมขายในครึ่งปีหลัง 2.4 หมื่นลบ. ทั้งหมดจะเพียงพอต่อเป้าหมายยอดขาย 2หมื่นลบ. ในปีนี้...ปีนี้เราจะโอนที่ดินใหม่ มูลค่ากว่า 1 หมื่นลบ. ได้ตามแผน เพื่อการเติบโตใน 3 ปีนับจากนี้

 

 
***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้