Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: UKEM เล็งยอดขายปีนี้โต 20%

5,598

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 29 มิถุนายน 2564)-------"พีรพล สุวรรณนภาศรี " บิ๊กUKEM แจงราคาหุ้นพุ่งกระฉูด เหตุคาดนักลงทุน เก็งงบQ2 หลังไตรมาสแรกปีนี้ ฟันกำไร55.67 ลบ. พร้อมคาดครึ่งปีแรกปีนี้ดีกว่าปีก่อน พร้อม ประเมินยอดขายปีนี้โต 20% และไม่สนใจออกโทเคน-ลุยธุรกิจกัญชงกัญชา

นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล จำกัด (มหาชน)UKEM เปิดเผยกับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ว่า สาเหตุที่ราคาหุ้นUKEM ปรับตัวขึ้นแรงช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรในเรื่องผลประกอบการไตรมาส2ปีนี้ หลังจากไตรมาสแรกปีนี้ มีกำไรสุทธิ 55.67 ล้านบาท ขณะที่ปี 2563 มีกำไรสุทธิ97.11 ล้านบาท

"ผลประกอบการครึ่งปีแรกปีนี้ คาดว่าจะดีกว่าปีก่อน....ยอดขายปีนี้ น่าจะโตประมาณ20%"นายพีรพลกล่าว

สำหรับบริษัทย่อย บริษัท มหานคร แคปปิตอล ทำธุรกิจสินเชื่อระยะสั้น เพื่อธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ เพิ่งจะเริ่มทำธุรกิจ โดยจะปล่อยรถมือสอง ถือว่า มีอนาคต ส่วนสาเหตุที่มาทำธุรกิจนี้ เพราะรู้จักเต้นท์รถ จึงมีความสนใจ

สำหรับการออกโทเคนและธุรกิจกัญชง กัญชานั้น นายพรีพลกล่าวว่า ไม่มีความสนใจและไม่ได้ศึกษาแต่อย่างใด โดยUKEM ยังคงนำเข้าและจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ โดยสินค้าประกอบด้วยสารทำละลาย (Solvents) ซึ่งเป็นสินค้าที่จำหน่ายทั่วไป (Commodity Solvent) สำหรับใช้เป็นสารทำละลายซึ่งเป็นส่วนประกอบในการผลิตสินค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ


ก่อนหน้านี้นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล จำกัด (มหาชน) UKEM เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินรายได้ปี 2564 จะเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่บริษัทฯ มีรายได้อยู่ที่ 2,552.88 ล้านบาท โดยการเติบโตในปีนี้ จะมาจากดีมานด์ที่ฟื้นตัวขึ้น จากปีก่อนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประกอบกับราคาน้ำมันเฉลี่ยปรับตัวสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาเป็นปัจจัยสนับสนุน รวมทั้งการจัดจำหน่ายคาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาที่ 5-10%

ทั้งนี้ บริษัทฯ มองทิศทางอุตสาหกรรมในปีนี้ สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์มีทิศทางที่ดีขึ้น ส่วนอสังหาริมทรัพย์ ยังชะลอตัวลงบ้าง แต่คาดว่าไตรมาส3-4 นี้จะสามารถฟื้นตัวกลับมาได้

ในส่วนของการใช้เงินลงทุนในปีนี้ บริษัทฯ จะพิจารณาตามโอกาสทางธุรกิจที่เข้ามา ดังนั้นจึงไม่ได้ตั้งงบลงทุนไว้

ส่วนผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมาระบาดระลอกใหม่ คาดว่าจะกระทบช่วงสั้นต่ออตุสาหกรรมโดยรวม บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในการการขายสินค้า ทำให้มั่นใจว่าจะมีสินค้าจำหน่ายอย่างแน่นอน ขณะที่ได้เตรียมความพร้อมโดยวางมาตรการควบคุมภายในบริษัทฯ มาอย่างต่อเนื่อง


นายพีรพล กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ มองโอกาสย้ายเข้าไปเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในอนาคต จากปัจจุบันที่เทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

 

ปิดการซื้อขายวันนี้ ราคาหุ้น UKEM ปิดที่ 1.89 บาท เพิ่มขึ้น 0.31 บาท หรือ 19.62% มูลค่าการซื้อขาย 1.31 ล้านบาท


----จบ----

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

ย่อเล่น By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองกลเกมหุ้น ช่วง บจ.ประกาศงบไตรมาส1/67 นักลงทุน คงต้องหาจังหวะย่อเล่น เทรดตามสัญญาณทางเทคนิค....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้