Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: ITEL คว้างานใหญ่ “แอนตี้โดรน” มูลค่า 552.69 ลบ.

2,304

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(31 พฤษภาคม 2564)-- ITEL มาแรงตามนัด ล่าสุดคว้างานโครงการของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มูลค่า 552,694,725.00 ล้านบาท เป็นไปตามแผนที่ตั้งไว้ โดย แอนตี้โดรน (Anti-Drone) เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่กำลังถูกจับตามองเป็นอย่างมาก ซึ่งปัจจุบันได้เข้ามามีอิทธิพลต่อรูปแบบการทำธุรกิจ ถือเป็นโซลูชันใหม่ที่หนุนให้ผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตมากยิ่งขึ้น “ณัฐนัย อนันตรัมพร” ลั่น ก้าวแรกของแผนกลยุทธ์ New S-Curve ด้าน Big Data และ Security ไปได้สวย จากนี้จะเดินหน้าผลักดันธุรกิจให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ส่งสัญญาณผลงานทั้งปีไม่ทำให้ผิดหวัง

นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับคัดเลือกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามโครงการจัดหารถยนต์ปฏิบัติการพร้อมติดตั้งระบบตรวจจับอากาศยานไร้คนขับ แบบ 1 เซ็นเซอร์ และอุปกรณ์รบกวนสัญญาณควบคุมอากาศยานไร้คนขับ พร้อมอุปกรณ์รบกวนสัญญาณไร้คนขับแบบพกพา (Drone Gun) จำนวน 11 คัน มูลค่างานทั้งสิ้น 552,694,725.00 บาท (ห้าร้อยห้าสิบสองล้านหกแสนเก้าหมื่นสี่พันเจ็ดร้อยยี่สิบห้าบาทถ้วน) รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอื่น ค่าขนส่ง ค่าจดทะเบียน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ โดยมีกำหนดการส่งมอบ และติดตั้ง ภายใน 270 วัน (สองร้อยเจ็ดสิบวัน) นับถัดจากวันลงนามในสัญญา โดยคาดว่าจะได้มีการลงนามสัญญาจ้างในเดือนมิถุนายน 2564

“จากการที่บริษัทฯ ได้รับงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจในศักยภาพของบริษัทฯ ในการนำเทคโนโลยีโดรนให้เข้ามามีบทบาทสำคัญทางด้านความมั่นคงของประเทศ เป็นโซลูชันที่จำเป็นในอนาคต โดยโซลูชันโดรนของบริษัทฯ มีคุณสมบัติที่โดดเด่น พร้อมรถยนต์ปฏิบัติการฯ เพื่อใช้ป้องกันการบุกรุกของอากาศยานไร้คนขับ เสริมสร้างความปลอดภัย ป้องกันการบุกรุกทางอากาศ สามารถทำงานแทนมนุษย์ในหลากหลายด้าน ทั้งการสำรวจพื้นที่ที่เข้าถึงได้ยาก การตรวจสอบ วิเคราะห์ ประมวลผล อีกทั้งประหยัดเวลา ลดความเสี่ยงในด้านต่างๆ และมีศักยภาพเติบโตสูง ซึ่งถือเป็นความสำเร็จก้าวแรกของบริษัทฯ หลังปรับแผนสู่กลยุทธ์ New S-Curve มุ่งเน้นงาน Big Data และ Security ในการสร้างความแตกต่างที่เหนือกว่าคู่แข่งขัน นอกจากนี้ บริษัทฯเตรียม เสนองานโครงการอื่นๆเพิ่มเติมต่อไป ทั้งในโครงการของลูกค้าหลักปัจจุบันและลูกค้าใหม่ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน อย่างไรก็ตามบริษัทฯ เชื่อว่าแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 จะขยายตัวอยู่ในทิศทางที่ดีเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกที่ผ่านมา และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นยิ่งขึ้น คาดว่าแนวโน้มที่ดีนี้จะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการปีนี้ดีกว่าปีที่ผ่านมา ” นายณัฐนัย กล่าว


กูรูคาดปีนี้ ITEL
โกยกำไร 246 ลบ.

ด้าน บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์ เปิดเผยว่า ITEL ประกาศกําไรสุทธิ 1Q64อยู่ที่ 46 ลบ. เพิ่มขึ้น 14.5% yy และ 27.9% qq หลังได้แรงบวกจากรายได้อื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นมากที่ 14 ลบ. เทียบกับ 1Q63 และ 4Q63 ที่ 5 และ 7 ลบ. ตามลําดับโดยหากพิจารณาเฉพาะกําไรจากการดําเนินงานหลักพบว่าลดลง 2.7% y-y จาก GPM ของแต่ละธุรกิจปรับตัวลดลง ซึ่งกดดัน GPM รวมลดลงมาอยู่ที่ 23.8% จาก 1Q63 ที่ 26.3% แม้รายได้จากการให้บริการหลักปรับเพิ่มขึ้น 9.0% y-y


คาดแนวโน้มดีขึ้นช่วง 2H64 แม้กําไร 1064 ไม่โดดเด่น แต่ทางฝ่ายคาดหวัง ช่วงที่เหลือของปีจะดีขึ้นจากมลค่างานในมือที่มีอยู่ และงานใหม่ๆ ที่คาดจะเข้ามา จากการเข้าประมูลงานต่อเนื่อง ซึ่งมีทั้งงาน USO (ส่วนของ TOT), งานที่เกี่ยวข้องกับ Security อาทิ Anti-Drone, CCTV รวมถึง Course Online คงแนะนํา ซื้อเก็งกําไร": ทางฝ่ายยังคงประมาณการกําไรปี 64 ที่ 246 ลบ.

หากแต่ปรับไปใช้ราคาพื้นฐานปี 65 ที่ 4.56 บาท/หุ้นหลังปรับ PE ขึ้นเป็น 16.0x (เทียบเท่าค่าเฉลี่ย 3 ปี - 0.5S.D.) รับแนวโน้มการเติบโตกําไรสุทธิที่จะดีขึ้นจาก ลักษณะการดําเนินธุรกิจที่ครบวงจรและอิงไปกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี


แนะนำ ซื้อเก็งกำไร ราคาพื้นฐาน 4.56 บาท

หมายเหตุ: กําไร = ล้านบาท, EPS = บาท

 

 


---จบ---

 

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

วันเขียว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม นั่งในดงกล้วย วันนี้ วันเขียวของตลาดหุ้นไทย นั่งฝันอยู่เดียว เล่นตัวเขียว ตัวไหนแดง ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้