Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: IVL ชนะประมูลซื้อรง.รีไซเคิล PET กำลังการผลิต 92,000 ตันต่อปี ในรัฐเท็กซัส

1,817

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 27 พฤษภาคม 2564 )----- IVL ชนะประมูลซื้อโรงงานรีไซเคิล PET ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา มีกำลังการผลิตรวมทั้งหมดโดยประมาณอยู่ที่ 92,000 ตันต่อปี คาดแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/64

 

นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี่ เลขานุการบริษัท บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) IVL เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้เข้าร่วมการประมูลซึ่งดำเนินการตามอำนาจและอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ที่กำหนดโดยศาลล้มละลายประจำเขตเดลาแวร์(theBankruptcy Court in the District of Delaware) ประเทศสหรัฐอเมริกา นั้น บริษัทได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูลในการเข้าซื้อสินทรัพย์ที่ใช้ในการผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate: rPET)ของบริษัท CarbonLiteHoldings LLC และบริษัทย่อย ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกรวมกันว่า “CarbonLite”)


CarbonLite ถือได้ว่าเป็นผู้ผลิต rPET รายใหญ่ที่สำคัญในประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งมีความสัมพันธ์อันยาวนานกับแบรนด์ชั้นน าต่างๆ(ปัจจุบันอยู่ภายใต้กระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ผ่านวิธีการฟื้นฟูกิจการในศาล (Chapter 11) แห่งประมวลกฎหมายล้มละลายของประเทศสหรัฐอเมริกา) โดยสินทรัพย์ที่บริษัทจะเข้าซื้อดังกล่าวนั้นตั้งอยู่ที่เมืองดัลลัส (Dallas) รัฐเท็กซัส
ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีกำลังการผลิตรวมทั้งหมดโดยประมาณอยู่ที่ 92,000 ตันต่อปี ซึ่งประกอบด้วยเม็ดพลาสติก rPET(rPET pellets) จำนวน 48,000 ตัน และเกล็ดพลาสติก (flakes) จำนวน 44,000 ตัน

ดังนั้น การเข้าซื้อกิจการโรงงานรีไซเคิลในครั้งนี้จะช่วยให้ไอวีแอลเข้าใกล้เป้าหมายที่ตั้งไว้ในการปรับเพิ่มกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์รีไซเคิลให้เพิ่มสูงขึ้นถึง 750,000 ตันต่อปีภายในปี 2568


ทั้งนี้ มูลค่าของการได้มาซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าวข้างต้นของไอวีแอลนั้น เป็นไปตามประกาศของคณะกรรมการกำกับตลาดทุนและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยรายการมีขนาดต่ำกว่าร้อยละ 15และจากการคำนวณขนาดของรายการรวมที่เกิดขึ้นระหว่าง 6 เดือนที่ผ่านมา ผลรวมของขนาดรายการมีมูลค่าไม่เกินร้อยละ 15 จึงไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามเกณฑ์ในเรื่องการได้มาและจ าหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ ตามที่กำหนดไว้ในประกาศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาจ าหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547(รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)

อนึ่ง การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2ของปี 2564 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อน ซึ่งรวมถึงการได้รับอนุมัติจากศาลล้มละลายและหน่วยงานราชการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง


ขณะที่ก่อนหน้านี้ Indo Rama Synthetics (India) Limited (IRSL) บริษัทย่อยของบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก วางแผนลงทุน 6 พันล้านรูปี (ประมาณ 82 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อพัฒนาเครื่องจักรและเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานในเมือง

นาคปุระ ประเทศอินเดีย ซึ่งรวมถึงโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก PET แห่งใหม่ การปรับปรุงอุปกรณ์เพิ่มเติม และการผลิตเส้นด้ายพิเศษหลากหลายชนิด อันจะเสริมความแข็งแกร่งของโรงงาน IRSL ให้สามารถตอบสนองลูกค้าภายในประเทศได้ดียิ่งขึ้น


อินเดียถือเป็นตลาดสำคัญของไอวีแอล ซึ่งบริษัทฯ ดำเนินสามกลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจ Combined PET กลุ่มธุรกิจ Fibers และธุรกิจออกไซด์และอนุพันธ์แบบบูรณาการ (Integrated Oxides and Derivatives หรือ IOD) ทั้งนี้ ไอวีแอลได้พัฒนาธุรกิจ PET ในประเทศอินเดียอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559 ผ่านการดำเนินงานของ IVL Dhunseri Petrochem Industries Private Limited (IDPIPL) บริษัทร่วมทุนกับ Dhunseri Ventures Limited


โรงงานผลิตเม็ดพลาสติก PET แห่งใหม่ที่เมืองนาคปุระ จะมีกำลังการผลิต 700 ตันต่อวัน และคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาสที่ 2 ปี 2565 เมื่อนับรวมการผลิตของโรงงานในเมืองฮัลเดียและเมืองกรนาลแล้ว โรงงานในเมืองนาคปุระนี้จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับไอวีแอลในฐานะผู้ผลิตเม็ดพลาสติก PET รายใหญ่ที่สุดของอินเดีย ด้วยกำลังการผลิตกว่า 1 ล้านตันต่อปี และด้วยที่ตั้งของโรงงานทั้งสามแห่งนี้ ไอวีแอลจะสามารถให้บริการลูกค้าได้ทั่วประเทศ


ไอวีแอลได้บริหารโรงงานในเมืองนาคปุระ ตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งถือเป็นโรงงานเส้นใยแห่งแรกของบริษัทฯ ในอินเดีย ดำเนินการผลิตเส้นใยสั้นและด้ายจากเส้นใยยาวหลากหลายชนิด ภายใต้แผนการลงทุนดังกล่าว โรงงานแห่งนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของแบรนด์ระดับโลกด้วยผลิตภัณฑ์สิ่งทอคุณภาพสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


นายดีเค อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจ Combined PET, IOD และ Fibers อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า อินเดียเป็นตลาดเชิงกลยุทธ์ที่มีการเติบโตสูงสำหรับเรา แผนการลงทุนของเราสะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นระยะยาวในการพัฒนาอุตสาหกรรมของอินเดีย จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเราจะสามารถให้บริการลูกค้าทั่วทั้งอินเดีย ในทุกพื้นที่ที่มีความต้องการ

 

----จบ----

 

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้