Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: PLANB เคาะแผนปี61 ตั้งเป้ารายได้ปี61 โต10-15% -TM มั่นใจรายได้ปี61โตไม่ต่ำ 15%

929

 

 
 
 
 
 
 
HotNews: PLANB เคาะแผนปี61 ตั้งเป้ารายได้ปี61 โต10-15%
-TM มั่นใจรายได้ปี61โตไม่ต่ำ 15% 



  สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(  13  ธันวาคม  2560)--------PLANB ตั้งเป้ารายได้ปี61 โต10-15% คาดอัตราใช้สื่อมากกว่า73% สูงกว่าปีนี้อยู่ที่ราว 70% คาดอัตรากำไรสุทธิปีหน้า เพิ่มขึ้นเป็น 18-20% จากปีนี้ 16-18% วางงบลงทุน 600-800 ลบ. ขยายพื้นที่สื่อโฆษณานอกบ้านอีก 10-15%  ซุ่มเจรจาซื้อกิจการธุรกิจสื่อใน-นอก 2-3 ดีล หวังได้ข้อสรุปปีหน้า 
-TM คาดรายได้ปีหน้าโตไม่ต่ำ 15% เล็งทุ่มงบ 10 ลบ. เปิดโชว์รูมสินค้าผู้สูงอายุ-ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ  สุนทรี บิ๊ก TM แจงปาดหุ้นออก 4.07% ให้เพื่อนสนิท -ไม่มีอะในกอไผ่ 
 

นายวัชรพงศ์ ลีโชวลิต นักลงทุนสัมพันธ์  บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโต 10 - 15% จากปีนี้คาดจะอยู่ที่ 2.9 - 3 พันล้านบาท โดยในปีหน้าบริษัทประเมินว่าเศรษฐกิจในประเทศปรับตัวดีขึ้น หลังจากผ่านพ้นปัจจัยกดดันภายในประเทศที่ส่งผลภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อชะลอตัวลง  แต่ภาพรวมเศรษฐกิจมีทิศทางปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ประกอบกับบริษัทยังสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามกลยุทธ์ที่วางไว้  โดยในปีหน้าบริษัทคาดว่าอัตราการใช้สื่อโดยรวมจะปรับตัวสูงขึ้นหรือจะมากกว่าระดับ 73% จากปี 60 อยู่ในระดับเฉลี่ยประมาณ  70%    ซึ่งจากอัตราการใช้สื่อโดยรวมที่ปรับตัวสูงขึ้น  ทำให้บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิในปี 61จะปรับเพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน โดยบริษัทประเมินว่าจะอยู่ 18-20%  จากปีนี้ที่จะอยู่ที่ระดับ 16-18%  ซึ่งบริษัทมีต้นทุนที่คงที่ เนื่องจากบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีความเสถียรภาพ
  สำหรับงบลงทุนในปี 61 บริษัทวางไว้ราว 600 - 800 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนเพิ่มพื้นที่ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยครบวงจร (Media Capacity) เพิ่มขึ้นอีก 10-15% รวมเป็นพื้นที่ให้บริการสื่อโฆษณากว่า 4,500 ล้านบาทต่อปี โดยงบลงทุนดังกล่าวไม่รวมกับงบในการเข้าซื้อกิจการ
  ส่วนการซื้อกิจการในปัจจุบันบริษัทได้อยู่ระหว่างเจรจราอยู่ 2 -3 ราย เป็นธุรกิจสื่อนอกที่อยู่อาศัย โดยงบที่จะใช้ในการลงทุนบริษัทอยู่ระหว่างวางแผนงบลงทุน ซึ่งบริษัทมีกระแสเงินจากการดำเนินงานในมืออยู่ราว 400 ล้านบาทและมีหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่  0.1 เท่า  จึงมีศักยภาพในการกู้ยืมเงินจากสถาบันทางการเงินสูง เพื่อจะใช้ในการลงทุน   โดยคาดการเจรจราดังกล่าวบจะสามารถได้ข้อสรุปได้ภายในปี 61

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 2561 โตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีนี้ที่มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่  630 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทประเมินว่าสินค้าประเภทใช้แล้วทิ้ง ได้แก่ เสื้อกาวน์ ถุงมือ ถุงดูดสารคัดหลั่ง จะมีการเติบโตราว 10 - 15% จากปีนี้ นอกจากนี้บริษัทได้มีการนำเข้าสินค้าเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ(AED) เข้ามาจำหน่ายด้วย โดยจะมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ ภาครัฐ 60% และภาคเอกชนอยู่ที่ 40% 
  พร้อมกันนี้ยังตั้งเป้าเพิ่มอัตรากำไรสุทธิในปีหน้า จะไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่คาดทำได้ 5% หลังบริษัทไม่มีการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ ทำให้กำไรสุทธิจะกลับมาเติบโตในระดับปกติ 
ขณะที่บริษัทยังเตรียมงบลงทุนไว้ที่ 10 ล้านบาท เพื่อเตรียมเปิดศูนย์แสดงสินค้า(Showroom)ในพื้นที่สำนักงานใหญ่ ขนาด 2 พันตารางเมตรในช่วงกลางปี 61 เพื่อจำหน่ายสินค้าประเภท เตียง เก้าอี้ผู้ป่วย และผ้าอ้อมสำหรับผู้ป่วยสูงอายุ  ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนที่จะลงทุนศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ในบริเวณเดียวกับสำนักงานใหญ่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอความชัดเจนของโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ เช่น รถไฟฟ้า โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในการลงทุนในปี 63 
สำหรับในปีนี้บริษัทฯยังคงเป้ารายได้รวมเพิ่มสูงขึ้น โดยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯคาดว่าผลประกอบการจะมีทิศทางที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตามฤดูกาลขาย หรือช่วงไฮซีซั่น โดยล่าสุดบริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อเครื่องปอดและหัวใจเทียม (Heart Lung Machine)มูลค่า 25 ล้านบาทซึ่งจะสามารรับรู้รายได้ทั้งหมดเข้ามาภายในปีนี้
ซึ่งในปีนี้บริษัทฯมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนสินค้า และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อที่จะสามารถนำเสนอสินค้า และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการขยายตลาดในประเทศกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม) ให้เพิ่มสูงขึ้น และขยายช่องทางการตลาดออนไลน์เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นปัจจุบันบริษัทฯมีฐานลูกค้าที่เป็นโรงพยาบาลรัฐบาลกว่า 500 ราย ทั่วประเทศ และโรงพยาบาลเอกชนกว่า 200 ราย รวมถึงคลินิก หรือสถาบันการแพทย์อื่น ๆ ซึ่งมีการสั่งซื้อสินค้าจากบริษัทฯโดยตรงอีกกว่า 100 รายทั่วประเทศและที่สำคัญบริษัทฯอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างอาคารสำนักงานและโชว์รูมแสดงสินค้าบนที่ดินของบริษัท ฯ  เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จ และเปิดดำเนินการได้ภายในปี 2561
“ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ผลประกอบการของเราคาดว่าจะฟื้นตัวจากไตรมาสที่ผ่านมา เพราะเป็นช่วงของไฮซีซั่น รวมถึงการเบิกจ่ายงบประมาณของทางภาครัฐ ทำให้เราเชื่อมั่นว่าการเติบโตของรายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้รวมถึงการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าและขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ ในขณะเดียวกันสำนักงาน และโชว์รูมแห่งใหม่ก็เดินหน้าก่อสร้างได้ตามแผน คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในปีหน้า ซึ่งจะช่วยเสริมภาพลักษณ์ และเพิ่มขีดความสามารถในการบริการให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี” นางสุนทรีกล่าว
ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 16.15 ล้านบาท และมีรายได้รวม 443.63 ล้านบาท
นางสุนทรี กล่าวเพิ่มเติมถึง การขายหุ้น TM  ออก  4.07% ว่าเป็นการขายให้ นางอรุณรัตน์ จันทรขจรหุ้ง  และกาญจนา ทรัพย์รุ่งเรือง  ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่มีความสนใจจะลงทุนในหุ้น TM  จึงไม่ได้มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารงานแต่อย่างใด  และหลังจากนี้จะไม่มีการขายหุ้นออก ขณะที่ครอบครัวจรรโลงบุตร  ยังคงถือหุ้น TM  มากกว่า 50% 
" เราก็มีหุ้นเยอะ เราก็เลยปาดหุ้นออกขายให้เพื่อนสนิทที่รู้จักกันมานาน แต่ก็ไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงานแต่อย่างใด ซึ่งในขณะนี้การถือหุ้นสTMรวมทั้งครอบครัวแล้วก็ยังถืออยู่กว่า 50% และหลังจากนี้ก็จะไม่ขายแล้ว ซึ่งเราอยากบริหารงานต่อไป "  นางสุนทรี กล่าว 
  


---จบ--

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

เกาะเส้นกราฟ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้ นักลงทุน คงต้องเกาะเส้นกราฟ เทรดตามกรอบแนวรับ แนวต้าน....

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้