Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews:FVC ล็อคเป้ารายได้ปีนี้ 800 ลบ.

4,809

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (9เมษายน 2564)--- FVC วางเป้ารายได้ปีนี้ราว 800 ลบ. พร้อมคาดพลิกกำไร จากทุกกลุ่มธุรกิจขยายตัว เล็งเปิดสถานพยาบาลศูนย์ไตเทียมเพิ่มอีก 5 แห่ง   พร้อมนำธุรกิจการแพทย์ที่เกี่ยวเนื่องกับศูนย์ไตเทียม spin off  เข้าตลาดหุ้น

 

นายวิจิตร เตชะเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน)FVC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2564 ไว้ที่ราว800 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 561.43 ล้านบาท พร้อมทั้งคาดว่าภาพรวมผลประกอบการทั้งปี64จะพลิกมีกำไรได้ จากปีก่อนที่ขาดทุน 92.94 ล้านบาท โดยมาจากทั้ง 3 ธุรกิจหลักที่ขยายตัวต่อเนื่อง ประกอบด้วย B1 หรือกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ นำเข้า จัดจาหน่าย ออกแบบ ติดตั้งระบบผลิตน้าประปา น้ำบริสุทธิ์ และบำบัดน้ำเสีย สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และงานทันตกรรม คาดว่าจะมีรายได้ปีนี้ประมาณ 150-170 ล้านบาท

ขณะที่ B2 หรือกลุ่มธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และที่พักอาศัย ออกแบบ และติดตั้ง ระบบผลิตน้าบริสุทธิ์และอุปกรณ์เครื่องครัว สำหรับร้านค้าปลีก ได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ ร้านกาแฟ และร้านอาหาร ปีนี้คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 270-300 ล้านบาท

ส่วนB3 หรือกลุ่มธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ ออกแบบ ประกอบ และติดตั้งระบบที่เกี่ยวข้องกับระบบบาบัดน้าให้บริสุทธิ์ และให้บริการดูแลบารุงรักษาระบบบำบัดน้าให้บริสุทธิ์ สำหรับธุรกิจบริการทางการแพทย์ , ธุรกิจสถานพยาบาลศูนย์ไตเทียม รวมถึงธุรกิจนำเข้า จำหน่าย และให้เช่าเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ทางการแพทย์ รวมทั้งเป็นตัวแทนในการเข้าประมูล/ขายระบบบาบัดน้ำให้บริสุทธิ์ของศูนย์ไตเทียม คาดว่าปีนี้จะมีรายได้เกือบ 300 ล้านบาท


ทั้งนี้ในส่วนของ ธุรกิจ สถานพยาบาลศูนย์ไตเทียม บริษัทฯ มีแผนจะเพิ่มเครื่องอีก 50 เครื่อง และเปิดสถานพยาบาลศูนย์ไตเทียมเพิ่มอีก 5 แห่ง ซึ่งประเมินเงินลงทุนไว้ประมาณ 100 ล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างสร้างหน่วยไตเทียม 2 แห่ง คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในไตรมาส2 หรือไตรมาส3 ปีนี้


นายวิจิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ มีแผนนำ นำธุรกิจการแพทย์ที่เกี่ยวเนื่องกับศูนย์ไตเทียม เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ


พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยได้ปิดวุฒิศักดิ์ คลินิก 8 สาขาที่มีผลขาดทุนสะสม ได้แก่ (1) สาขาอนุสาวรีย์ชัย (2) สาขาบิ๊กซี มหาชัย (3) สาขาบิ๊กซี ราชดาริ (4) สาขาเทสโก้ โลตัส บ่อวิน (5) สาขาเทสโก้ โลตัส บ้านโปุง (6) สาขาเทสโก้ โลตัส บ้านฉาง (7) สาขาเทสโก้ โลตัส ปราจีนบุรี และ (8) สาขาโลตัส อมตะนคร

 

 

----จบ----

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

เกาะเส้นกราฟ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้ นักลงทุน คงต้องเกาะเส้นกราฟ เทรดตามกรอบแนวรับ แนวต้าน....

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้