Today’s NEWS FEED

News Feed

สะพานบุญ

2,570

                                                                                              

           วันที่ 16 ธันวาคม 2554 พบกับแม่มดน้อยได้ที่www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ

          แม่มดน้อย มองตลาดหุ้นไทยเช้าวันศุกร์ บรรยากาศเต็มไปความสดใส ส่วนบ่าย จะหนังคนละม้วนหรือม้วนเดียวกัน ของแบบนี้ ต้องเฝ้าติดตามทุกฝีก้าว  โดยเฉพาะตลาดหุ้นเมืองนอก  ดาวล่วงหน้าทั้งหลาย สิ่งเหล่านี้ มีอิทธิพลต่อการลงทุน(อารมณ์)ของนักเก็งกำไร....

            มารายตัว เรียงตัวแบบเป็นๆดีกว่า ตัวแรก นำเสนอหุ้น GUNKUL อีกครั้ง  ภาคเช้า ทอประกายแสง 3 สี แดง เขียว เหลืองปิดเช้า ราคาหุ้นทอประกายแสงสีเหลือง งามจับตา ดุจมีสะพานบุญ ทอดไปเส้นทางเดินไปข้างหน้าอย่างสวยงาม  แม่มดน้อย นั่งสมาธิ ดูหุ้น GUNKUL พบว่า กัลกุล ได้สร้างกุศลกรรมที่พม่าแบบสะสมมายาวนาน  โดยเฉพาะสะพานเชื่อมสู่มหาเจดีย์ชเวดากอง GUNKUL เป็นเจ้าภาพคร้า

           ยังไง แม่มดน้อย ขอให้เฮียกัลกุลและผู้บริหาร GUNKUL ทำงานหนักๆ ปั๊มข่าวดีมาแจกผู้ถือหุ้น นักลงทุนเยอะๆ  ราคาหุ้นจะได้แรงเกินห้ามใจนะคร้า

             ยังซื้อไม่จริง สำหรับคนซื้อหุ้น TMB จากคลัง  แม้ ปลัดคลัง ออกมาเปรยยอมรับ IFC สนใจลงทุน  แค่แสดง  ขอย้ำแค่แสดง  ชาวหุ้น นักเก็งกำไร คงฟังและคิด อย่างมีสติ   เพราะทุกสรรพสิ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ยิ่งเกมหุ้น TMB ได้นำพาไต่ขึ้นฟ้าเยอะแล้ว   ยิ่งสูง ยิ่งหนาวนะคร้า

             หลังจากทุบมายาวนาน เช้าวันนี้ หุ้น PAO ดูเหมือนเล่นเอาจริง เอาจัง  แบบรอจังหวะมานาน จนคนเล่น ถอดใจไปกองไว้ที่พื้นหมดแล้ว   แม่มดน้อย เห็นเกมหุ้น PAO วันนี้ แล้ว  ใครได้ของถูก ทยอยสะสมของถูก แล้ว อดใจรอ แบบเอาเงินไปแช่ขั้วโลกเหนือ  ปานนี้ คงยิ้มแก้มปริ หน้าบานกันทุกคน  ส่วนบ่ายวันนี้ ใครต้องการเป็นนักเสี่ยงโชค เชิญกรอกใบสมัครได้เลยคร้า

              ฟากเหยี่ยวข่าวหุ้นอินไซต์ รายงานแบบกระซิบข้างใบหูแม่มดน้อยว่า  ทั่นเทพ....วิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  อั่งเปา แอสเสท  PAO เปิดใจ แบบไม่ยอมถอดเสื้อผ้าว่า   สาเหตุที่ราคาหุ้น PAO แรงจัดๆ  น่าจะเป็นผลมาจากผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ อนุมัติแผนซื้อที่ดินในย่านบางโพและย่านสุวินทวงศ์ ซึ่งเป็นทำเลที่มีจุดเด่นคือเป็นพื้นที่ ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยบริษัทฯวางเเผนที่จะเปิดโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ ในทำเลที่ซื้อที่ดินดังกล่าวเป็นโครงการคอนโดมิเนียม Low Rise สูง 8 ชั้น ในย่านบางโพ ส่วนบ้านเดี่ยวเเละทาวเฮ้าส์ คาดว่าจะสร้างในย่านสุวินทวงศ์

           บริษัทฯ คาดว่าจะเปิดขายโครงการใหม่ได้ในช่วงต้นปี 55เเละจะใช้เระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 8-10 เดือน..เห็นโปรเจ็ก เห็นโครงการ ชาวหุ้นคงมองเห็นรายได้ที่เกิดจริงในปีหน้าได้แล้วระดับหนึ่ง เหอะๆ

            พ่อมดจากดินแดน  ASP นั่งวิเคราะห์ หลับตาทำสมาธิ  จากนั้น ปรับเปลี่ยนสมมติอัตราแลกเปลี่ยนปี 2555 จากเดิม 29 บาท เป็น 30 บาท  พร้อมได้ทยอยปรับเพิ่มประมาณการกำไรของบริษัทส่งออกใน 2 กลุ่มไปแล้ววานนี้คือ กลุ่มส่งออกอาหาร และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ผู้ส่งออกที่จะได้ประโยชน์สูงสุดจากสถานการณ์นี้ ต้องเป็นผู้ส่งออกที่มีฐานรายได้ส่วนใหญ่อยู่ในรูปดอลลาร์สหรัฐ (รายได้สกุลต่างประเทศเมื่อแปลงเป็นรูปเงินบาทจะเพิ่มขึ้นเมื่อเงินบาทอ่อนค่า) แต่กลับมีต้นทุนการผลิตในรูปเงินบาท (ต้นทุนการผลิตคงที่ภายใต้เงินบาทที่อ่อนค่า) เช่น กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ DELTA, HANA, SVI  และจากการปรับลดอัตราแลกเปลี่ยนขึ้น 1 บาท ทำให้กำไรกลุ่มชิ้นส่วนเพิ่มขึ้นราว 11%

           และได้เลือก HANA, SVI เป็น Top picks ทั้งนี้ประมาณกำไรในปี 2554-2555 ได้คำนึงถึงข่าวร้ายในเรื่องของผลประกอบงวด 4Q54 ที่คาดว่าจะได้รับผลจากความเสี่ยงปัจจัยภายนอก และน้ำท่วมในประเทศ มีส่วนสำคัญที่จะกดดันผลประกอบการให้หดตัวหรือติดลบไปเรียบร้อยแล้ว และถัดมาเป็นกลุ่มอาหาร ได้ปรับเพิ่มประมาณการรายได้และกำไรเช่นกัน ได้แก่ TUF, CPF, GFPT แต่เนื่องจากฐานรายได้ส่วนใหญ่อยู่ในประเทศไทย ทำให้ประมาณการหลังปรับอัตราแลกเปลี่ยน และ Fair Value ใหม่เพิ่มไม่มากนัก

           แต่ด้วยความเชื่อมั่นว่าธุรกิจจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการซื้อกิจการในต่างประเทศ ทำให้ ASP เลือก TUF และ CPF เป็น Top picks  นอกจากนี้เงินบาทที่ยังมีแนวโน้มอ่อนค่าไปยืนเหนือ 31 บาทต่อดอลลาร์ ได้อย่างถาวร ทำให้ฝ่ายวิจัย ASP มีโอกาสจะเพิ่มกำไรในปี 2555 ของกลุ่มส่งออกอีกครั้ง ในปี 2555

        ******อ้าว เสาร์นี้  อย่าลืม เจอกันกับแม่มดน้อยและเหยี่ยวข่าวหุ้นอินไซต์ได้ที่งานสัมมนาที่ตลาดหลักทรัพย์นะคร้า.........(ฟรีตลอดงาน)    

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

@@ ทิ้งท้าย @@ บล.ดีบีเอส เชิญสัมมนาหัวข้อ"DBS ช่วยวิกฤติ พิชิตกำไร ปี55"ณ ห้องค้าหลักทรัพย์ สาขาสำโรง ชั้น 3

บริษัท หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด สาขา สำโรง ขอเชิญนลท.ร่วมฟังสัมมนา วันพฤหัสบดีที่ 22 ธ.ค. 2554 เวลา 13.00-14.30 น. ในหัวข้อ "DBS ช่วยวิกฤติ พิชิตกำไร ปี 55" ณ ห้องค้าหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส สาขาสำโรง ชั้น 3 รายละเอียดดังนี้

บริษัท หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด สาขา สำโรง ขอเชิญนักลงทุนร่วมฟังสัมมนา โดยทีมนักวิเคราะห์จาก ดีบีเอส วิคเคอร์ส และผู้เชี่ยวชาญด้านตราสารอนุพันธ์
วันพฤหัสบดีที่ 22 ธ.ค. 2554 เวลา 13.00-14.30 น. ในหัวข้อ "DBS ช่วยวิกฤติ พิชิตกำไร ปี 55" ณ ห้องค้าหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส สาขาสำโรง ชั้น 3

วิทยากร โดย
คุณอาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์
คุณสมนึก จันทร์รัสมี ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์
คุณสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์
คุณอินทัช ขจรฤทธิ์ ผู้จัดการ ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์

วันศุกร์ที่ 23 ธ.ค. 2554 เวลา 13.00-14.30 น.
ในหัวข้อ "กลยุทธ์การลงทุนตลาดทองคำ" ณ ห้องค้าหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส สาขาสำโรง ชั้น 3

วิทยากรโดย
คุณอภิชาติ ลักษณะสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายตราสารอนุพันธ์
สนใจสำรองที่นั่งได้ที่ สาขาสำรอง โทร. 02-756-9191 และ 02-380-3190 (ด่วน! ที่นั่งมีจำนวนจำกัด)

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้