Today’s NEWS FEED

News Feed

ทะลุทะลวง By : เจ๊เยเลน ณ Wall Street

1,974


Wall Street ตลาดหุ้น
เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street
        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 4 มีนาคม 2564 ) ----- ทะลุทะลวง!!เมื่อคืนดาวโจนส์ปรับฐานลดลงร้อยกว่าจุด แต่วันนี้บ้านเราแอบมีเม็ดเงินเข้าหุ้นกลุ่มใหญ่หลายตัว โดยเฉพาะ CPALL ที่หลายคนแทบจะอ้อนวอนให้ขึ้นมาซักที วันนี้เบรกมาถึงราคา 63 บาท ก็ได้ต่ออายุไปสำหรับคนที่เก็บราคาล่างๆมาด้วย ตอนนี้ยิ้มออกกันแล้ว ยิ่งบ้านเราสถานการณ์โควิดดูจะเบาลงเรื่อยๆ เริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติกันมากขึ้น ทำให้แนวต้านที่ติดมาวันนี้รอบที่ 4 ที่ 1,530 จุด ว่าจะเอายังไงดี...ในที่สุดก็ทะลุทะลวงผ่านมาได้เจ้าค่ะ แบบนี้เราเล่นก่อนดาวโจนส์หรือไม่ ถ้าดาวบวกคืนนี้สิน่าสนว่าตลาดหุ้นบ้านเราจะขยับขึ้นไปได้อีก ทำให้มั่นใจได้มากขึ้นว่ายังไม่น่ามีอะไรแปลกๆในช่วงนี้ น่าจะยืนเหนียวๆบน 1,515 / 1,530 จุดได้ ผ่านมาถึงตอนนี้หุ้นก็ประกาศผลดำเนินงานกันหมดเรียบร้อยแล้ว งานนี้ลุ้นกันสนุกแน่เจ้าค่าาา

        ตลาดบ้านเราได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มที่คาดหวังการเปิดประเทศ หลังจากที่มีการกระจายวัคซีนในต่างประเทศได้เร็วและไทยก็จะมีหารือเรื่องวัคซีนพาสปอร์ตสัปดาห์หน้าทำให้มีความคาดหวังการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เร็วขึ้นโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อย่างภูเก็ต, สมุย ทำให้วันนี้หุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวเริ่มจะกลับมาน่าสนใจอีกครั้ง วันนี้ MINT นำทีมขยับขึ้นมาบวกเป็นตัวแรก ส่วน CENTEL ก็ขยับขึ้นไปแต่ตอนท้ายปิดย่อตัวมาเล็กน้อย ถือเป็นจังหวะที่ยังน่าจับตาตามทั้งคู่เจ้าค่ะ

        หนีวาร์ปมาที่ SYNEX วันนี้จะแรงไปไหนหลังจากประกาศข่าวคว้า DELTA เป็นพันธมิตรรายใหม่ ลุยขาย EV Charger ไตรมาส 2 นี้ ราคาหุ้น บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX วันนี้ พุ่งไปทำจุดสูงสุดตลอดกาล(All Time High) ที่ 21.30 บาท หลังบริษัทหลักทรัพย์(บล.)หยวนต้า ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บริษัทฯ ได้ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA เข้ามาเป็นพันธมิตรรายใหม่ โดยที่ SYNEX จะนำที่ชาร์จสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า(EV Charger)สำหรับติดตั้งในที่อยู่อาศัยของ DELTA มาจำหน่าย ภายในไตรมาส 2/64 และเพิ่มสินค้ากลุ่มอื่นๆในภายหลัง ประเด็นนี้ส่งผลให้ราคาหุ้น TKS บริษัทแม่ของ SYNEX ดีดกว่า 10% จากราคาปิดก่อนหน้าไปด้วย จังหวะนี้เจ๊มอง TKS ยังวิ่งน้อย ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ ว่าบริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)  หรือ TKS แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 11.70 บาท คาดฟื้นตัวกลับมามีกำไร เจ๊จึงมองถือเป็นโอกาสในการเข้าเก็บเพื่อรอลุ้นปัจจัยบวกที่จะตามมานะเจ้าคะ

        นี่ก็เป็นหุ้นพลังงานอีกตัวที่พอได้วิ่ง ก็วิ่งแรงแซงทางโค้ง หักศอกเข้ามุมแบบสวยๆ GPSC ที่วันนี้วิ่งบวกขึ้นมา หลังจากขึ้นเครื่องหมาย XD ไป คาดว่ากำไรจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมาจะกลับมาฟื้นตัวจากรายได้ขายไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของรายได้ขายไฟฟ้าให้แก่ทางภาครัฐ และกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม ด้านยูโอบี เคย์เฮียน ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “เก็งกำไร” หุ้น GPSC ราคาเป้าหมาย 85 บาท โดยแนวโน้มผลประกอบการโตต่อเนื่อง และได้อานิสงค์จากกระแส EV & Battery นอกจากนี้ยังคาดว่าโรงงานผลิตหน่วยกักเก็บพลังงาน (Energy storage unit) กำลังการผลิต 30 MWh จะแล้วเสร็จและพร้อมดำเนินการผลิต (Start of Regular Production) ได้ในช่วงไตรมาส 2/64 โดยช่วงแรกจะยังอยู่ในช่วงทดลองและพัฒนา แม้จะยังไม่มีรายได้ที่เข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ แต่ถึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ S-Curve สำหรับธุรกิจใหม่ของ GPSC เป็นอีกหนึ่งตัวที่สาย VI ไม่ควรมองข้าม จังหวะย่อตัวต้องสะสมนะเจ้าคะ...อิอิ

        ปิดท้ายกันด้วยหุ้นลิสซิ่งตัวเล็กกันบ้างเจ้าค่ะ ตัวนี้เป็นตัวที่เจ๊หยิบยกขึ้นมาพูดถึงบ่อยๆๆ ถ้าใครตามอ่านคอลัมน์คงผ่านหูผ่านตาดี AMANAH วันนี้มีแรงซื้อสู้ขึ้นมา ปัจจุบันหุ้น AMANAH ยังคงซื้อขายกันในระดับต่ำกว่าคู่เทียบในธุรกิจเดียวกัน ในขณะที่ มูลค่ากิจการของ AMANAH มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากแนวโน้มการเติบโตที่มั่นคงของบริษัทโดยเจ๊มองกรอบการเล่นที่ 4.20-4.24 ส่วนแนวต้าน 4.40-4.50 บาทเจ้าค่ะ AMANAH โชว์งบปี 63 กำไรโต 17% มาที่ 290.71 ลบ. ปันผล 0.13 บ. XD 10 มี.ค.ถือเป็นหุ้นในกลุ่มลิสซิ่งตัวเล็กอีกตัวที่น่าจับตาดูการเติบโตเจ้าค่ะ แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้เจ้าค่ะ สำหรับวันนี้ฝันดีราตรีสวัสดิ์

By เจ๊เยเลน ณ Wall Street

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

ดูกราฟดูเทคนิคประกอบการตัดสินใจนะคะ บางตัวอาจซิ่งบางตัวไม่ซิ่งไม่หลุดแนวรับก็ถือได้น่า จะให้ซิ่งปรู๊ดปร๊าดทุกตัวคงไม่ได้***ขอให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จค่า
ปล.สำคัญสุดอย่าลืมวางแผนจุด cut loss นะคะ

Wall Street ตลาดหุ้น
https://t.me/QueenWallstreet

 

เจ๊เยเลน

เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street LINE ID :@wall-street

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้