Today’s NEWS FEED

News Feed

คละเคล้า By : แม่มดน้อย

3,861



วันที่ 22 มกราคม 2564 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อยบินลัดเลาะวันศุกร์ เกือบปลายเดือน ม.ค. SET   ย่อตัวลง ตามพี่ใหญ่ดาวโจนส์ -ราคาน้ำมันอ่อนลง   ส่วนบ้านเรา กทม.เริ่มคลายล็อกดาวน์  13 สถานที่  เช่น สปา, นวดไทย ,ฟิตเนส   มีผลวันนี้ เปิดได้ตั้งแต่ 22 ม.ค.เป็นต้นไป  ส่วนข่าววัคซีน ล่าสุด อย.อนุมติขึ้นทะเบียนวัคซีน แอสตร้าเซเนก้า แล้ว

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,504.00 จุด ลดลง 9.51 จุด หรือ 0.63 % มูลค่าการซื้อขาย 50,842.75 ล้านบาท

          " วิบูลย์ อุตสาหจิต" แห่ง SPA ประกาศบริษัทฯ  เตรียมจะกลับมาเปิดให้บริการสถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ และสปา ในกรุงเทพฯ   ประกอบด้วย  Lets Relax Spa จำนวน 12 สาขา บ้านสวน มาสสาจ จำนวน 6 สาขา สเตรช มีจำนวน 3 สาขา และ Dr. Spiller Pure Skin Care Solutions จำนวน 1 สาขา โดยจะกำหนดเปิดในวันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2564 เพื่อความมั่นใจสำหรับลูกค้าทางบริษัทขอใช้เวลา 1 วันในการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อสาขาก่อนกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งด้วยมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 เต็มรูปแบบ     หลังกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้มีประกาศให้เปิดสถานประกอบการนวด และสปา มีผลในวันที่ 22 มกราคม 2564

          พ.ท.พญ.จัณจิดา รัตนภูมิภิญโญ  แห่ง RBF ระบุรับอานิสงค์ส่งออกขยายตัว-ลูกค้าออเดอร์เพิ่ม ช่วยดันเป้ายอดขายปี 64 โตไม่ต่ำกว่าปี 63 ที่ 10-12% สวนกระแสวิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่พร้อมเดินหน้ารุกขยายตลาดอาเซียนหวังเพิ่มสัดส่วนเป็น 20-25% ภายใน 3-5 ปี

          วานนี้ ORI ลงนามร่วมทุน JWD   รุกธุรกิจอสังหาฯที่เกี่ยวข้องโลจิสติกส์  โดยเฮียพีระพงศ์ จรูญเอก  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ORI และเฮียชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  JWD ร่วมลงนามในสัญญาร่วมทุนจัดตั้งบริษัท ออริจิ้น เจดับเบิ้ลยูดี อินดัสเทรียล แอสเซท จำกัด เพื่อดำเนินกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโลจิสติกส์ร่วมกัน  คาดว่าจะสามารถประกาศวิสัยทัศน์ร่วมกันอย่างเป็นทางการได้ในช่วงปลายไตรมาส 1/2564 นี้

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  รายงานว่าเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง ได้มาซึ่งหลักทรัพย์ BCP จำนวน 5.2957% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลให้มีจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 20.1204% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ   ด้าน หลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง จำกัด ตัดขายหุ้น HUMAN 0.1867% เหลือถือ 4.8964%   คร่า......

          BFIT  เช้านี้ลบ 4.76% มาอยู่ที่ 30  บาท เมินผลการดำเนินงานปี 2563  มีกำไร สุทธิ1,503.00 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 692.14 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 85.36% เมื่อเปรียบเทียบกับผลกำไรของปี2562 ซึงมีกำไรสุทธิจำนวน810.86 ล้านบาท เนื่องจาก การเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ จำนวน 567.00ล้านบาท ซึ่งเกิดจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยจำนวน 320.67 ล้านบาท และการลดลงของค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยจำนวน 246.33 ล้านบาท

          "ระเฑียร  ศรีมงคล"   บิ๊กบอส  KTC ขานรับธนาคารแห่งประเทศไทย ขยายเวลามาตรการด้านสินเชื่อช่วยเหลือสมาชิกที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ครอบคลุม 3 ธุรกิจหลัก บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ "เคทีซี พี่เบิ้ม" ปรับลดเพดานอัตราดอกเบี้ยฯ เปลี่ยนประเภทหนี้ ลดค่างวดและอัตราดอกเบี้ยฯ     โดยสมาชิกสามารถแจ้งความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2564 - 30 มิถุนายน 2564  

          ตลาดหลักทรัพย์ฯ แจกจ่าว ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีแนวคิดในการปรับหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวกับการคำนวณดัชนี  เพื่อให้ดัชนีสามารถสะท้อนสภาพการณ์ตลาดได้ดีมากขึ้น และเป็นไปในแนวทางเดียวกับสากล ด้วยแนวทางการใช้มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ปรับด้วย Free Float (Free Float Adjusted Market Capitalization) นั้น ในการดำเนินการนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะมีการศึกษารายละเอียดของแนวทางการดำเนินงาน ผลกระทบ และกระบวนการเปลี่ยนผ่าน (transition) จากนั้นจะดำเนินการรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ลงทุน บริษัทจดทะเบียน และสถาบันตัวกลาง เพื่อนำมาปรับปรุงข้อเสนอก่อนที่จะดำเนินการต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ลงทุนติดตามหลักเกณฑ์ดังกล่าวจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้