Today’s NEWS FEED

News Feed

เด้งตาม By : แม่มดน้อย

1,909



วันที่ 1 ธันวาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ออกโบนบินสัมผัสอากาศเย็นๆ ได้ในยามเช้าตรู่  ส่วนท้องทุ่งตลาดหุ้นไทยภาคเช้านี้เขียวสดใสเลยทีเดียว  รับอานิงสงส์ตัวเลข PMI เดือน พ.ย.ของหลายประเทศในเอเชียขยายดีกว่าคาด   ทำให้ SET   เด้งบวกตามหุ้นรอบบ้าน    ด้านปัจจัยในประเทศ ยังต้องติดตามสถานการณ์ติดเชื้อ COVID-19 ในภาคเหนือของไทย จากกรณี  2  หญิงไทย ลักลอบเข้าไทยด้วยช่องทางธรรมชาติ หลังไปทำงานที่เมียนมา ติดเชื้อโควิด 19 พบเป็นเพื่อนร่วมงานกับสาวเชียงใหม่ที่ป่วยก่อนหน้านี้   ขณะที่เปิดไทม์ไลน์ มีผู้สัมผัส 326 คน เที่ยวบาร์โฮสต์ เดินห้าง   แม่มดน้อยได้ยินเสียงบ่นๆ   จากคนที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวเชียงใหม่ เชียงราย เซ็งกันเป็นแถวๆ   เราคงต้องย้อนกลับไปคำเดิมว่าการ์ดอย่าตก    ทำอะไรต้องมีวินัย รับผิดชอบตนเอง รับผิดชอบสังคม  ก็จะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขขร่ะ  

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,429.92 จุด เพิ่มขึ้น 21.61 จุด หรือ 1.53 % มูลค่าการซื้อขาย 41,493.05 ล้านบาท

          ดร. ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ แห่ง SEAFCO   ยอมรับแมนๆ  รายได้ปี 63 ต่ำเป้าที่วางไว้ 3 พันลบ. หลัง โควิด-19กระทบ-ขาดแคลนแรงงาน ส่วน 64 รายได้ต่ำกว่าปีนี้ หลังโควิด-19ยังไม่คลี่คลาย-นลท.ชะลอการลงทุน ขณะที่ มี Backlog ในมือ 2.32 พันลบ. รับรู้ถึงปี64 พร้อมกันอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่ 5.64 พันลบ. คาดได้งาน 1 พันลบ.

          TFG เสนอขายหุ้นกู้ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน อายุ 3 ปี มูลค่ารวม 1 พันล้านบาท ให้กับผู้ลงทุนสถาบัน ระหว่างวันที่ 23-25 พ.ย.2563 ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น สามารถขายได้ครบทั้งจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นที่ผู้ลงทุนสถาบันมีต่อบริษัทฯ "วินัย เตียวสมบูรณ์กิจ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุนำเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจสร้างรายได้เพิ่ม พร้อมเดินหน้าควบคุมต้นทุน เพื่อสนับสนุนการทำกำไรให้ดีขึ้นต่อเนื่อง ประเมินความต้องการบริโภคสุกรและไก่เพิ่มขึ้น ผลักดันผลงานปีนี้โตเข้าเป้าหมาย

          "ภัคพล เลี่ยวไพรัตน์"  แห่ง TPIPP    ส่งซิก โค้งสุดท้ายเติบโตแกร่ง ตามปริมาณขายไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น   จากการเพิ่ม Boiler ให้ประสิทธิภาพการผลิตดีขึ้น รองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าจากโรงงานปูนซีเมนต์ หลังอุตสาหกรรมก่อสร้างเริ่มฟื้นตัว    ส่วนความคืบหน้าโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา  ครม.ได้อนุมัติให้ติดตั้งโรงไฟฟ้า 3700 MW อันมีโรงไฟฟ้าจาก LNG 1700 MW และโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน (Renewable Energy) พลังลม 800 MW พลังแสงอาทิตย์ 1000 MW และพลังงานจากขยะหรือ BIO Mass 200 MW   ระบุบริษัทฯได้เริ่มการติดต่อกับพันธมิตรทางธุรกิจ จากประเทศ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และ อื่นๆ รวมถึงบริษัทภายในประเทศ โดยบริษัทได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี

           MPG ประกาศเพิ่มทุน 977,753,684 หุ้น เสนอขายผถห.เดิม 1 : 1 ที่ราคา 0.10 บาท/หุ้น ,จองซื้อ 25 ม.ค. 64 -29 ม.ค. 64   ระบุนำเงินเพิ่มทุนRO เป็นเงินทุนหมุนเวียน-รองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

          VGI ได้เฮรับข่าวดีอีกครั้ง หลังจากที่บริษัทฯ ถูกดึงเข้าคำนวณดัชนี Morgan Stanley Capital International หรือ MSCI ซึ่งเป็นดัชนีอ้างอิงที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่นักลงทุนต่างชาติ โดยเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ “VGI” ได้ถูกคำนวณเข้ารวมในดัชนี MSCI Global Small Cap ซึ่งจะมีผลบังคับใช้หลังตลาดปิดในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 สะท้อนให้เห็นถึงโครงสร้างพื้นฐานและกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนองค์กรผ่าน 3 แพลตฟอร์มธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งจนทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนได้เป็นอย่างดี

          แม้หลายอุตสากรรมอาจจะหนักหนาสาหัสจากพิษ COVID-19 แต่ GLOCON ยังคงยืนผงาด ผลงานล่าสุดไตรมาส 3/63 พลิกกำไรเกือบ 10 ล้านบาท เป็นไปตามแผนเทิร์นอะราวด์ที่ปักธงไว้ แต่บอกเลยว่า งานนี้ทีมผู้บริหารก็ยังไม่นิ่งนอนใจ เดินหน้าปรับกลยุทธ์จัดกระบวนทัพ ดึงมืออาชีพจากหลากหลายแวดวงธุรกิจเสริมแกร่งต่อเนื่อง ล่าสุดได้ “อภิรักษ์ โกษะโยธิน” นักบริหารระดับแถวหน้าเมืองไทย ร่วมทีมนั่งตำแหน่ง “กรรมการบริษัท” มีผล 1 ธันวาคมนี้ ต้องบอกเลยว่า ด้วยดีกรีอดีต “นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย” และ “กรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย” ที่เคยสร้างผลงานพลิกฟื้นธุรกิจ-สร้างแบรนด์ให้กับองค์กรยักษ์ใหญ่มากมาย จนเป็นที่ยอมรับของวงการธุรกิจเมืองไทย ... การจะเข้ามาร่วมพลิกฟื้น GLOCON ให้กลับผงาด และที่แว่วๆไตรมาส4/63 อาจเห็นสถิติใหม่ ก็ไม่น่าเป็นเรื่องไกลเกินฝันเป็นแน่ ... เห็นอย่างนี้แล้วจะไม่ให้ผู้ถือหุ้นยิ้มแก้มปริ หาจังหวะตุนถือหุ้นกันยาวๆได้ไงจริงไหมค่าา

          W   เผยการประชุม EGM2/2563 ในช่วงเช้าวันที่ 30 พ.ย. 63 ผ่านไปอย่างแช่มชื่น หลังบริษัทฯได้รับเสียงโหวตเป็นเอกฉันท์ อนุมัติทุกวาระ โดยมีสาระสำคัญคือ การอนุมัติจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 4,883,480,196 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท (เป็นทุนจดทะเบียน 17,168,095,768 บาท) เพื่อรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิ W5 ซึ่งจะจัดสรรให้แก่ผู้ถือเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นโดยไม่คิดมูลค่า ในอัตรา 2.5 หุ้นเดิม ต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ ราคาการใช้สิทธิ 0.14 บาทต่อหุ้น งานนี้บรรดาผู้ถือหุ้นต่างเห็นพ้อง ตอบรับนโยบายบริษัทฯ ที่มุ่งนำเงินทุนไปพัฒนาแบรนด์อาหารชั้นนำในมือ เป็นกำลังสำคัญให้บริษัทฯลุยในธุรกิจอาหารซึ่งมีการแข่งขันอย่างเข้มข้น ที่ผ่านมาทุกแบรนด์ของ W ขยายตัวไปในทิศทางที่น่าพอใจและมีแนวโน้มโตได้แรงอย่างต่อเนื่องในอนาคต ผู้ถือหุ้นเลยอนุมัติฉลุย ไม่ยอมพลาดสิทธิรับ W5 ฟรีกันอย่างแน่นอน
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้