Today’s NEWS FEED

News Feed

อ่อนกำลัง By : แม่มดน้อย

2,469



วันที่ 26 ตุลาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย  ขี่ไม้กวาดวิเศษ  มองเห็นหลายตลาดหุ้นในต่างประเทศ ปรับตัวลง  บนความกังวลการแพร่ระบาดของไวรัศ โควิด-19 ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง  ขณะที่บ้านเรา ตลาดหุ้น โฟกัสการเมืองในประเทศ  วันนี้เป็นวันประชุมรัฐสภาวันแรก เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ   แม่มดน้อย สวดมนต์ ขอให้มีทางออก  บนเหตุ บนผล  ถอยคนละก้าว เพื่อประเทศชาติของเราทุกคน

          SETอ่อนกำลัง  แข็งก็แข็งไม่ไหว ด้วยขอดูสถานการณ์การเมือง...........

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,213.09 จุด ลดลง 0.52 จุด คิดเป็น 0.04%  มูลค่าการซื้อขาย 23,265.17 ล้านบาท

          SCGP ปิดเช้า ราคายืนที่ 36.50 บาท บวก 1.50 บาท คิดเป็น 4.29% นับว่า ตอบรับข่าวดี เมื่อ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นำหลักทรัพย์ของบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) (SCGP) ซึ่งจดทะเบียนและเริ่มทำการซื้อขายวันแรกเมื่อ 22 ตุลาคม 2563 เข้าคำนวณดัชนี SET50 และ SET100โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป และนำหลักทรัพย์ของบริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) (TCAP)และบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (ERW) ออกจากองค์ประกอบของดัชนี SET50 และ SET100ไปอยู่ในกลุ่มหลักทรัพย์สำรอง (Reserve List) ของแต่ละดัชนีตามลำดับ

          DHOUSE เทรดวันแรก ปิดเช้า ราคาอยู่ที่ 0.66 บาท บวก0.06 บาท คิดเป็น10% จากราคาจอง 0.60 บาท แม่มดน้อย  ถือว่า สอบผ่าน ด้วยบารมืของเสี่ยยักษ์ หรือ วิชัย วชิรพงศ์ ติดโผถือหุ้นใหญ่ อันดับบ7 จำนวน 5,000,000 หุ้น คิดเป็น 0.60% ขณะที่  ค่ายโนมูระ พัฒนสิน ให้เป้า0.70บ.-ทรีนีตี้ ให้0.67บ.-ฟินันเซีย ไซรัส เล็ง 0.70 บ.

          DOD ตั้งเป้าก้าวสู่การเป็นผู้นำเบอร์หนึ่ง ในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่ม โพรไบโอติกส์ (Probiotics) ในรูปแบบเชื้อจุลินทรีย์ที่มีชีวิตพร้อมทำงาน (Active) แห่งแรก ในประเทศไทย โดยจุลินทรีย์ได้รับการรับรองจากสถาบันวิจัยระดับโลก ตอบโจทย์ดีมานด์เทรนด์รักสุขภาพสำหรับกระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้ายปีนี้ ซึ่งปัจจุบันมีคำสั่งซื้อจากลูกค้ารายใหญ่หลายราย ล่าสุดปิดดีลออเดอร์ OEM ลูกค้ารายใหญ่ 2-3 รายแล้วคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 100 ล้านบาทต่อปี

          NER เสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 700 ล้านบาท  อายุ2ปี  มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 6.50 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้   โดยเสนอขายนักลงทุนรายใหญ่ – สถาบัน เปิดจองระหว่าง 27 – 29 ต.ค.นี้ เพื่อรองรับการขยายการเติบโตของบริษัทฯ

          IVL ร่วมทุนกับ โตโยโบะ สร้างโรงงานผลิตเส้นด้ายPA66 สำหรับผลิตถุงลมนิรภัย ถือหุ้นฝ่ายละ 50% คาดเริ่มผลิต ไตรมาส 1/65

          PTT เผย เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563เวลาประมาณ 13.00 น. เกิดอุบัติเหตุก๊าซธรรมชาติรั่วไหลและเกิดเพลิงไหม้บริเวณถนนเทพราช –ลาดกระบังอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดย ปตท. ได้ดำเนินการตัดแยกระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติเพื่อควบคุมตามมาตรฐานความปลอดภัย และสามารถระงับอุบัติเหตุดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

          ทั้งนี้จากการประเมินความเสียหายเบื้องต้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ ปตท. แต่อย่างใด มีเพียงผลกระทบต่อผู้ใช้ก๊าซธรรมชาติน้อยมาก ซึ่ง ปตท. สามารถบริหารการจัดหาและขนส่งก๊าซธรรมชาติทดแทนให้แก่ผู้ใช้ก๊าซธรรมชาติในบริเวณดังกล่าว รวมทั้ง ปตท. ได้ทำประกันภัยคุ้มครองความเสี่ยงของทรัพย์สินหลักที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจตามมาตรฐานสากล โดยมีความคุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สิน ธุรกิจหยุดชะงักและความรับผิดตามกฎหมายของ ปตท. ต่อบุคคลภายนอก ดังกล่าวแล้ว


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้