Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : KK เคาะ IPO 0.88 บ./หุ้น ฤกษ์ดีเข้าเทรด7 ต.ค.นี้

3,041

HotNews : KK เคาะ IPO 0.88 บ./หุ้น ฤกษ์ดีเข้าเทรด 7 ต.ค.นี้

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 28 กันยายน 2563) บมจ.เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น (KK) เคาะขายไอพีโอหุ้นละ 0.88 บาท เตรียมเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-1 ต.ค.นี้ ได้ฤกษ์ดีเข้าตลาด mai 7 ต.ค. นี้ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำอันเดอร์ไรท์ฯ ระบุเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน มั่นใจเปิดจองซื้อกระแสตอบรับล้นหลาม หลังเดินสายโรดโชว์พบนักลงทุนให้ความสนใจเพียบ ชูจุดเด่นเป็น Modern-Traditional Trade จำนวน 28 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดสงขลา พัทลุง และสตูล อนาคตผลประกอบการจะขยายตัวโดดเด่นจากสาขาที่เพิ่มขึ้น 

 

 

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ – ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) หรือ KTBST ที่ปรึกษาทางการเงินและในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญของ บมจ.เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น (KK) เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 69 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 0.88 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เท่ากับ 14.02 เท่า (Pre diluted) ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายน-1 ตุลาคมนี้ และ คาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 7 ตุลาคม 2563 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "KK" เข้าเทรดในหมวดบริการ

 

 

 

 

 

พร้อมกันนี้ ยังมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 2 แห่ง ประกอบด้วยบริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด

 

 

“การกำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอที่ระดับ 0.88 บาทต่อหุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีความน่าสนใจอย่างมาก เนื่องจาก KK มีจุดแข็งตรงที่เป็น Modern-Traditional Trade จำนวน 28 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดสงขลา พัทลุง และสตูล ทำเลที่ตั้งทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทำให้สร้างรายได้และกำไรเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 27 ปี และในอนาคตธุรกิจมีโอกาสเติบโตจากมาตรการภาครัฐที่กระตุ้นกำลังซื้อของประชาชนในพื้นที่ และจากการโรดโชว์ให้กับนักลงทุนในช่วงที่ผ่านมาก นักลงทุนให้การตอบรับอย่างล้นหลาม จึงทำให้มั่นใจว่าหุ้น KKจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก และจะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนด้วยเช่นกัน"นายรัฐชัย กล่าวในที่สุด

 

 

 

 

 


ด้านนายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น (KK) กล่าวว่า บริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ในการขยายร้านสาขา เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับแผนขยายร้านสาขาอย่างต่อเนื่องจำนวน 3-4 สาขาในแต่ละปี โดยมุ่งเน้นเปิดร้านสาขาในพื้นที่จังหวัดสงขลา พัทลุง สตูล และจังหวัดอื่นๆ ในภาคใต้ เพื่อมุ่งสู่การเป็นร้านสะดวกซื้อชั้นนำในภาคใต้ และเป็นร้านค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคอันดับแรกๆ ที่ผู้บริโภคนึกถึง ภายใต้แนวคิด “ซื้อของครบ พบของถูก ถูกทุกวัน ที่ K&K ทุกสาขา ใกล้บ้านคุณ” เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทให้มีความแข็งแกร่งและมีอัตราการเติบโตที่ดีในอนาคต

 

 

“บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจในอนาคตของ KK จะสามารถขยายตัวต่อไปได้อีกมาก จากเงินทุนหมุนเวียนที่มีมากขึ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ที่สำคัญสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างยั่งยืนในอนาคต”นายกวิศพงษ์กล่าว

 

 

ทั้งนี้ แหล่งข่าวได้พิจารณาบทวิเคราะห์หลักทรัพย์จาก 3 โบรกเกอร์ได้ให้ราคาเป้าหมายเฉลี่ยหุ้นละเท่ากับ 1.20 บาท โดยมีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เฉลี่ยเท่ากับ 18.00 เท่า และเมื่อเทียบกับ บมจ. ธนพิริยะ (TNP) ที่ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคเหมือนกันมีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ประมาณ 20.00 เท่า

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้