Today’s NEWS FEED

News Feed

ยืนแบบสั่นๆ By : แม่มดน้อย

1,982


วันที่ 26 มิถุนายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  ขอชม ธปท.อ่านเกมขาด สำหรับการสั่งให้แบงก์ งดจ่ายปันผลระหว่างกาลและงดซื้อหุ้นคืน  เฉียบๆ ล่าสุด เฟด ประกาศห้ามแบงก์ในสหรัฐจ่ายเงินปันผล และ ซื้อหุ้นคืน-เผยผลStress test ของแบงก์ส่วนใหญ่ ยังอยู่ในเกณฑ์ดี  และที่ผ่านมาธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐประกาศจะไม่ซื้อหุ้นคืนในช่วงวิกฤติ Covid-19 ระบาดกันไปแล้ว สำหรับคนเล่นหุ้นแล้ว ยืนขาสั่นๆ  ชะลอลงทุน

          รอบนี้ขอรอดูสถานการณ์ก่อน  ไม่รู้ว่า  ตลาดหุ้นบ่ายวันนี้ จะยืนแบบสั่นๆ กระโดดแบบจิงโจ้ ท่าไหน ....คงต้องตาม ดาวโจนส์ล่วงหน้าหรือเปล่า หุหุ  สำหรับมุมมอง พ่อมดน้อย ดินแดนกรุงศรี  มองการประกาศของเฟด นี้อาจจะส่งผลเชิงลบต่อหุ้นในกลุ่มธนาคารของสหรัฐในกรอบจำกัด เพราะผลStress test ของแบงก์ส่วนใหญ่ ยังอยู่ในเกณฑ์ดี

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,340.74 จุด เพิ่มขึ้น 14.86 จุด คิดเป็น 1.12% มูลค่าการซื้อขาย  24,080.58 ล้านบาท

          กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ GULF มาแบบเงียบๆ เข้าซื้อหุ้นอินทัช โฮลดิ้งส์ หรือ INTUCH จำนวน 147,044,400 หุ้น คิดเป็น4.59% เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ4 ทันที  ตามประสาคนเงินเยอะ มีเงินมหาศาล ดังนั้นต้องหาทางออก  ...ที่ผ่านมา INTUCH ถือเป็นหุ้นปันผลที่ดี  โดยมีนโยบายเงินปันผล  จ่ายจากเงินปันผลส่วนใหญ่ที่ได้รับจากบริษัทร่วมและบริษัทย่อยหลังหักค่าใช้จ่าย หากไม่มีเหตุจำเป็นอื่นใดและการจ่ายเงินปันผลนั้นไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานปกติของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ สำหรับเช้าวันนี้ ราคาหุ้นGULF พุ่ง 7.04%

          เมื่อ GULF มาแรงแบบนี้  GPSC ก็ขยับแข้งขา ตามบวกแบบ 3.39% BGRIM บวก2.84%

          เอ่ยถึง BGRIM แล้ว เช้าวันนี้ มีข่าวมงคล ลงนามสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ  100 ไร่ เพื่อประกอบกิจการผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น   มีขนาดกำลังผลิตไฟฟ้ารวม 95 เมกะวัตต์ พร้อมด้วยระบบกักเก็บพลังงานอัจฉริยะ (Energy Storage System-ESS) ขนาด 50 เมกะวัตต์ชั่วโมง    ในโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) และ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ‘BGRIM’

          ปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGRIM เผย    โรงไฟฟ้าแบบไฮบริด (Hybrid) สำหรับโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกนี้ จะพร้อมเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) อย่างสมบูรณ์ในปี พ.ศ. 2567 และถือเป็นโรงไฟฟ้าไฮบริดแบบผสมผสานเทคโนโลยีทั้ง 3 ระบบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

          ตอนนี้ บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) ดีลเลอร์รายใหญ่ของค่ายฮอนด้าที่มีศูนย์บริการมากถึง 10 แห่งทั่วประเทศ เริ่มเห็นสัญญาณดี ๆ อย่างต่อเนื่องกันแล้วจ้า หลังจากมีการประเมินกันว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ น่าจะฟื้นตัวได้ในเร็ววัน แถมมีกระแสการจัดเตรียมงานมอเตอร์เอ็กซ์โปกันแล้ว  แบบนี้บิ๊กบอส “ภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ”  คงต้องเตรียมตัวจัดทัพทีมงานชุดใหญ่ไฟกระพริบ ลุยรับแคมเปญจากฮอนด้าชนิดจัดเต็ม เอาเป็นว่า ถึงเวลาต้องเกาะติดกันให้ดี ๆ เพราะนอกจากธุรกิจเซอร์วิสจะคึกคักแล้ว ยังเริ่มมีหวังได้เห็นยอดขายดีดกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ใครยังไม่มีหุ้นติดพอร์ตไว้  รีบคว้ามาได้เลย จะได้ไม่พลาดโอกาสรวยๆกันนะคร้า

          สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม หัวเรือใหญ่ APM สวมเสื้อFA ยื่นไฟลิ่งอินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป   ขายไอพีโอ 90 ล้านหุ้น พาร์ 50 สตางค์ เล็งเทรดตลาดเอ็มเอไอ ต่อ สำนักงาน ก.ล.ต.แล้ว เมื่อ24มิ.ย.ที่ผ่านมา  ฝั่ง เสกสรรค์ ธโนปจัย  CEO APM เผย การยื่นไฟลิ่งในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) และจะทำให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือต่อคู่ค้ามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพและการขยายโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัท และช่วยพัฒนาให้บริษัทมุ่งสู่ความมั่นคงและยั่งยืนให้กับองค์กรในระยะยาว

          ไทรทัน โฮลดิ้ง หรือ TRITN เข้าลงทุนถือหุ้น บริษัท ทรานส์ ไทย เรลเวย์ จำกัด (TTR) 65%  เป้าหมายธุรกิจคือ ขยายธุรกิจของ TTR เข้าสู่ตลาดก่อสร้างระบบรางอย่างเต็มรูปแบบ   โดย TTR จะขยายธุรกิจในตลาดระบบรางเข้าสู่การเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการก่อสร้างขนาดใหญ่และเจ้าของระบบไฟฟ้าและระบบอาณัติสัญญาณ  เพื่อยกระดับการประกอบธุรกิจให้สามารถให้บริการครบรูปแบบทั้งการออกแบบวิศกรรม  การขายสินค้า การก่อสร้าง และการบำรุงรักษาครบวงจร  โดยใช้กลยุทธ์ (Partnering Strategy) กับผู้ประกอบการหลัก ซึ่ง TTR มีความสัมพันธ์อยู่แล้วและการใช้ Partner Network ของไทรทันทั้งในประเทศและต่างประเทศ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้