Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : INET รุกตั้งกองทรัสต์ "IDCREIT" มูลค่า 4.8พันลบ.

1,813

HotNews : INET  รุกตั้งกองทรัสต์ "IDCREIT " มูลค่า 4.8 พันลบ.

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (25 มิถุนายน 2563)บอร์ด INET ลงมติตั้งกองทรัสต์ IDCREIT พร้อมขายทรัพย์สินให้ มูลค่าไม่เกิน 4.8 พันลบ. - คาดธุรกรรมซื้อหน่วยทรัสต์ จะเกิดขึ้น Q1/64 แจงนำเงินขายทรัพย์สินให้กองทรัสต์ IDCREIT ไปลงทุน โครงการ INET-IDC3 -ชำระหนี้สิน-ซื้อหน่วยทรัสต์ไม่เกิน 50%

 

 

นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จํากัด (มหาชน) INET เปิดเผยว่า มติคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 6/2563 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 อนุมัติการดําเนินการจัดตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อินเทอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์ (IDCREIT) ซึ่งในขณะนี้ อยู่ระหว่างจัดเตรียมเอกสาร เพื่อขออนุมัติการจัดตั้งกองทรัสต์ จากสํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (“สํานักงาน ก.ล.ต.”) เพื่อการระดมทุน (“ธุรกรรมกองทรัสต์”) รวมทั้งอนุมัติให้คณะกรรมการบริษัท หรือบุคคลที่ได้รับ มอบหมายจากคณะกรรมการบริษัท มีอํานาจในการดําเนินการใดๆ ที่จําเป็นหรือเกี่ยวเนื่อง

 

 

ทั้งนี้ยังอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทําธุรกรรมกับกองทรัสต์ (“ธุรกรรมกองทรัสต์”) โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

ก. อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทําธุรกรรมขายอาคาร (พร้อมส่วนควบและงานระบบ) ของโครงการ Internet Data Centerแห่งที่ 3 (“โครงการ INET-IDC3”) เฟส 1 ซึ่งประกอบด้วย อาคาร Data Center อาคาร Utility อาคารรับรองลูกค้า รวมถึงทางเชื่อมกับอาคารรับรองลูกค้า อาคารที่จอดรถ อาคารป้อมยาม อาคารห้องน้ำ อาคารปั้มน้ำและถังเก็บน้ำ และอุปกรณ์และงานระบบที่เกี่ยวข้อง รวมถึงอุปกรณ์เทคโนโลยีขั้นสูง (ระบบ cloud และระบบ network) และสถานีไฟฟ้าย่อย (Substation) ให้แก่กองทรัสต์ โดยมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณไม่เกิน 4,800 ล้านบาท

 

ข. อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทําธุรกรรมให้ใช้ประโยชน์ที่ดินโฉนดเลขที่ 2877 ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์ปฏิบัติการข้อมูล (DataCenter) ซึ่งรวมถึงอาคารโครงการ INET-IDC3 เฟส1 แก่กองทรัสต์ ซึ่งบริษัทฯ ได้เช่าที่ดินดังกล่าวจาก บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย) จํากัด ("SCG") มีพื้นที่ประมาณ 19 ไร่ 2 งาน 20 ตารางวา โดยมีกําหนดระยะเวลาการให้ใช้ประโยชน์ 25 ปี และมีค่าใช้ประโยชน์ตลอดอายุสัญญาจํานวนไม่เกิน 40 ล้านบาท

 

ค. อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทําธุรกรรมให้เช่าที่ดินโฉนดเลขที่ 9977 ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีไฟฟ้าย่อย (Substation) แก่กองทรัสต์ มีพื้นที่เช่าประมาณ 1 ไร่ 1 งาน โดยมีกําหนดระยะเวลาการเช่า 25 ปี และมีค่าเช่าตลอดอายุสัญญาเช่า
รวมทั้งสิ้นจํานวนไม่เกิน 2.5 ล้านบาท

 

ง. อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทําธุรกรรมตกลงดําเนินการตามสัญญาตกลงดําเนินการ ระหว่างบริษัทฯ ในฐานะผู้ให้สัญญาและกองทรัสต์ในฐานะผู้รับสัญญา เพื่อเป็นการรับรองและตกลงในการปฏิบัติหน้าที่ของบริษัทฯ ที่มีกับกองทรัสต์

 

 

ธุรกรรมขายทรัพย์สิน ธุรกรรมให้ให้ประโยชน์ที่ดิน ธุรกรรมให้เช่าที่ดิน และธุรกรรมตกลงดําเนินการ จะเกิดขึ้นภายหลังจากที่เงื่อนไขบังคับก่อนตามสัญญาซื้อขายทรัพย์สิน และสัญญาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องสําเร็จ ครบถ้วนหรือได้รับการผ่อนผันตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าธุรกรรมขายทรัพย์สิน ธุรกรรมให้ใช้ประโยชน์ที่ดิน ธุรกรรมให้เช่าที่ดิน และธุรกรรมตกลงดําเนินการ จะเกิดขึ้นภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2564

 

 

"ธุรกรรมซื้อหน่วยทรัสต์จะเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาจองซื้อหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ ซึ่งจะประกาศ ให้ทราบต่อไปโดยผู้จัดการกองทรัสต์ ภายหลังจากที่คําขอจัดตั้งกองทรัสต์ได้รับอนุมัติจากสํานักงาน ก.ล.ต. แล้ว ผู้จัดการกองทรัสต์จะแจ้งระยะเวลาจองซื้อหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าธุรกรรมซื้อหน่วยทรัสต์จะเกิดขึ้นภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2564"นางมรกตกล่าว

 

 

ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดกับบริษัทฯ บริษัทฯ จะได้รับเงินจากการขายทรัพย์สินทั้งหมดจากการจัดตั้งกองทรัสต์ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทฯ มีเงินทุนเพื่อใช้ สําหรับการลงทุนในโครงการอื่นๆ ของบริษัทฯ และมีสภาพคล่องในการดําเนินธุรกิจมากขึ้น รวมถึงใช้เป็นทุนใน การขยายธุรกิจด้านอื่นๆของบริษัทฯ เพื่อสร้างรายได้ในอนาคตและจะสามารถนําเงินทุนที่ได้ไปใช้จ่ายชําระคืน เงินกู้หรือหรือหนี้สินที่มีอยู่ในปัจจุบัน

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากบริษัทฯ เข้าทําสัญญาเช่าดําเนินการกับกองทรัสต์แล้ว บริษัทฯ จะนําสินทรัพย์ที่เช่ากลับจากกองทรัสต์ในการให้บริการ Data Cener กับผู้รับบริการทั่วไปทั้งที่มีอยู่ ณ วัน เข้าลงทุน และผู้รับบริการที่จะเข้ามาใช้บริการในอนาคต นอกจากนี้ ภายหลังจากธุรกรรมซื้อหน่วยทรัสต์เสร็จสมบูรณ์ บริษัทฯ และ/หรือบริษัทย่อยของบริษัทฯ จะเข้าเป็น ผู้ถือหน่วยทรัสต์หลักของกองทรัสต์ ส่งผลให้บริษัทฯ และ/หรือบริษัทย่อยของบริษัทฯ ยังคงได้รับผลประโยชน์ตาม สัดส่วนการเข้าลงทุนในกองทรัสต์ โดยจะได้รับรายได้ในรูปแบบของเงินปันผล และ/หรือเงินลดทุนจากกองทรัสต์ รวมไปถึงโอกาสที่จะได้รับกําไรจากส่วนเกินมูลค่าหน่วยทรัสต์ในอนาคตหากราคาของหน่วยทรัสต์ในตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทยปรับตัวสูงขึ้น

 

 

วัตถุประสงค์ในการใช้เงิน (แผนการใช้เงินที่ได้รับจากการจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์)

 

บริษัทฯ ได้วางแผนที่จะนําเงินที่ได้จากรายการจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์จากกองทรัสต์ โดยการทําธุรกรรมขาย ทรัพย์สิน มาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

 

(1) นําเงินไปลงทุนในโครงการอื่นๆ ในอนาคต เช่น โครงการ INET-IDC3 เฟสอื่น ๆ ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินเดียวกับโครงการ INET-IDC3 เฟส 1 หรือพัฒนาบริการใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุค
ปัจจุบัน

 

(2) ชําระหนี้สิน ซึ่งรวมถึงเงินกู้ที่บริษัทฯ กู้ยืมมาจากสถาบันการเงิน

 

(3) ลงทุนซื้อหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์เป็นจํานวนไม่เกินร้อยละ 50 ของจํานวนหน่วยทรัสต์ทั้งหมดของกองทรัสต์ ที่ออกและเสนอขายในครั้งแรก

 

INET

  

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้