Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : KUN ตุนยอดขาย 5 เดือน 560 ลบ. มั่นใจทั้งปีมาตามนัด 1.3 พันลบ.

5,690

HotNews : KUN ตุนยอดขาย 5 เดือน 560 ลบ. มั่นใจทั้งปีมาตามนัด 1.3 พันลบ.

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (18 มิถุนายน 2563) "ประวีรัตน์ เทวอักษร" แม่ทัพหญิง KUN มั่นใจ ปี 63 ยอดขายเข้าเป้า 1.3 พันลบ. หลัง 5 เดือนแรกทำได้ 560 ลบ. คงเป้ารายได้รวมปี63 โต 2หลัก เผยมี Backlog ในมือ 308 ลบ. รอดูทิศทางครึ่งปีหลัง 63 ก่อนเล็งลงทุนทิศที่ 3 มองโครงการแนวราบ เน้นตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

 

 

 

 


นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน)หรือ KUN เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจภาพรวมผลประกอบการในปี2563 จะเติบโตดีต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีรายได้ 652.67 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 56.31 ล้านบาท โดยบริษัทฯ วางเป้ารายได้ปีนี้เติบโตเป็นเลข 2 หลัก ปัจจุบันมียอดขายรอโอน หรือ Backlog มูลค่ารวมประมาณ 308 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง ขณะที่ยอดขาย คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 1.3 พันล้านบาท โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้บริษัทฯ มียอดขายแล้ว 560 ล้านบาท

 

 

 

 


"เรามีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำผลกำไรสุทธิได้ ท่ามกลางภาวะวิกฤติของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลต่อภาพรวมของเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงอย่างมาก รวมไปถึงธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ แต่อย่างไรก็ตามในไตรมาสที่1 บริษัทก็ยังสามารถเติบโตได้ดี" นางประวีรัตน์ กล่าว

 

 

สำหรับในไตรมาส 2/63 บริษัทฯ ได้เปิดโครงการใหม่จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,300 ล้านบาท ประกอบด้วย

 

1.โครงการ คุณาลัย บีกินส์ 2 ซึ่งเป็นโครงการประเภททาวน์โฮม รวม 363 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 826 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.28 ล้านบาท/หลัง ซึ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นหนุ่มสาวเริ่มมีบ้านหลังแรก 

 

2. โครงการคุณาลัย พรีม ซึ่งเป็นโครงการประเภทบ้านแฝด-บ้านเดี่ยว 2 ชั้น รวม 411 ยูนิต ที่มาทดแทนโครงการคุณาลัย จอย มุ่งเน้นฐานลูกค้าที่อยู่บ้านเป็นครอบครัวใหญ่ที่เริ่มมีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีมูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 3.65ล้านบาท/หลัง

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ แม้ว่าทั้ง 2 โครงการดังกล่าวจะมีการเปิดการขายในช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19แพร่ระบาด แต่ก็ยังสามารถทำยอดขายและได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ดี

 


ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะรักษากระแสเงินสดกลับเข้าบริษัทให้ได้มากที่สุด โดยจะรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลัง ว่าจะมี Second Wave เกิดขึ้นหรือไม่ เพื่อประกอบการพิจารณาการปรับเป้าหมายในโครงการลงทุนในทิศที่ 3 ซึ่งปัจจุบันได้มีการเลื่อนแผนนี้ออกไปก่อน เพื่อลดความเสี่ยงของบริษัทฯ

 

 

 

 

ทั้งนี้ บริษัทฯมองว่าภาพรวมของโครงการอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังจะเน้นการพัฒนาโครงการ เพื่อรองรับความต้องการที่จะกลับมาหลังสถานการณ์คลี่คลาย ซึ่งจะประกอบด้วย การปรับรูปแบบด้านสื่อให้เหมาะกับชีวิตแบบ Social distance และการจัดสรรแบบบ้านเพื่อตอบสนองวิถีชีวิตของคนที่มีความรักสุขภาพมากยิ่งขึ้น หลังจากผ่านสถานการณ์ที่ทำให้เกิดการตระหนักต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น PM 2.5 และ โควิด-19 รวมถึงได้ปรับบ้านบางแบบ มาเป็นแบบ conventional ทำให้สามารถควบคุมระยะเวลาการก่อสร้างให้สอดคล้องกับกระแสเงินสดที่มีได้ ซึ่งจะเป็นผลดีที่ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาซื้อบ้านในช่วงนี้ได้ราคาบ้านที่ถูกและคุ้มค่าที่สุด

 

 

KUN

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

HotNews: MTC กำไร Q1/67 โต 29.8% ดีกว่าโบรกฯคาด ทั้งปีคาดพุ่ง 22%

MTC ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ไมโครไฟแนนซ์มาตรฐานระดับโลก เน้นจุดแข็งความยั่งยืน.....

ชมงบ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ คงต้องรอชมนก ชมไม้ เอ้ย รอชม ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ของบริษัทจดทะเบียน เริ่มทยอย...

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้