Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : DDD เร่งออกโปรดักส์ใหม่ ลุ้นดันทั้งปีเห็นแสงกำไร

1,758

HotNews : DDD เร่งออกโปรดักส์ใหม่ ลุ้นดันทั้งปีเห็นแสงกำไร

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (1 มิถุนายน 2563) DDD มั่นใจปี63 พลิกกำไร  จากปีก่อนที่ขาดทุน 53.79  ลบ.  หลังประเมินยอดขาย Q3-Q4/63  เริ่มกลับบมา-ออกโปรดักส์ใหม่ หนุน เน้นยอดขายออนไลน์  พร้อมอัดทำการตลาดผ่านสื่อแอพพลิเคชั่น-โซเชี่ยลมีเดีย 

 

 

นางชนกนันท์ เทียมรัตน นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) DDD เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมผลประกอบการในปี2563 บริษัทฯ เชื่อว่าจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ จากปีก่อนมีรายได้ขาดทุนจำนวน 53.79 ล้านบาท โดยคาดว่าในครึ่งปีหลังรายได้จะกลับเข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ได้พยายามเน้นยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ให้เติบโตมากขึ้น พร้อมกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจด้านการดูแลความสะอาดและดูแลตัวเองมากขึ้น

 

 

ขณะที่ในปี2563 บริษัทฯ ได้มีการเข้าไปลงทุนในกลุ่มบริษัท Kuron ซึ่งจะช่วยทำให้บริษัทได้รับรู้รายได้จากบริษัทดังกล่าวด้วย ซึ่งในปีนี้ ทางกลุ่มKuron ได้แผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพิ่มๆ ทั้งจากแบรนด์สินค้า ”LESASHA” ซึ่งจะมีการออกสินค้าตัวใหม่ 20 รายการในปีนี้ โดยเริ่มทยอยออกมาแล้วในช่วง Q1/63 ที่ผ่านมาในหมวดประเภทอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม นอกจากนี้ยังมีสินค้าใหม่ประเภท ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในช่องปาก ภายใต้แบรนด์สินค้า “Sparkle” ซึ่งประกอบด้วย ไหมขัดฟัน น้ำยาบ้วนปาก และน้ำยาฟอกสีฟัน เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทจะพยายามขยายช่องทางจัดจำหน่ายให้มากขึ้น เพื่อกระจายสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด

 

 

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์โควิด-19ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีการปรับเปลี่ยนแผนการดำเนินงาน โดยมีการเลื่อนโปรโมทสินค้าจากเดิมที่คาดว่าจะดำเนินการในช่วงQ2 ออกไปในช่วงครึ่งปีหลังเพื่อรอดูจนกว่าสถานการณ์ต่างๆภายในประเทศจะคลี่คลาย ซึ่งในช่วงที่เกิดการระบาดโควิด-19 ทางบริษัทก็ได้มีการปรับตัวเพื่อกระตุ้นยอดขาย ทั้งการออกโปรโมชั่น และการส่งเสริมการตลาด เช่นทำคอนเทนต์เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากโควิด-19 รวมถึงแนวทางการใช้ผลิตภัณฑ์ OXE’CURE ซึ่งจะช่วยให้ไม่เกิดสิวบริเวณใบหน้าจากการใช้หน้ากากอมัย เป็นต้น

 

 


พร้อมทั้งมุ่งเน้นในการทำการตลาดผ่านสื่อแอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมถึงโซเชี่ยลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Instagram , Twitter , Tiktok รวมถึงแอพลิเคชั่นรวมสินค้าออนไลน์อย่าง Lazada ซึ่งบริษัทมรียอดผู้ติดตามในแอพฯเพิ่มขึ้นเป็น36,501 จากปีก่อนอยู่ที่ 29,049 ราย หรือเพิ่มขึ้น 25% จากปีที่ผ่านมา

 

 

“ในปีนี้ บริษัทจะเลื่อนแผนการออกสินค้าออกไปในช่วงครึ่งปีหลังเนื่องจากผลกระทบของโควิด-19 นอกจากนี้ก็ยังมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย โดนเน้นTraditional Trade Channel เป็นหลักเพื่อจะให้มีร้านค้าครอบคลุมการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ และมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะออกมาของกลุ่มKuron ซึ่งจะทำการโปรโมทอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังมีความร่วมมือกับบริษัทที่เป็นพาร์ทเนอร์ที่ประเทศเกาหลีที่มีตลาดขายสินค้าออนไลน์ที่แข็งแกร่งในประเทศจีน โดยปัจจุบันได้มีการจัดตั้งบริษัทร่วมกันเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ JMS Global Solution แต่จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้แผนการดำเนินงานเปลี่ยนแปลงไปจากไตรมาส2 เลื่อนมาที่ปลายไตรมาส3 ทั้งนี้หากมีสถานการณ์ที่คลี่คลายแล้ว บริษัทพิจารณาการดำเนินงานอีกครั้ง” นางชนกนันท์กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการในไตรมาส 2/63 อาจจะยังมีผลขาดทุนสุทธิต่อเนื่อง จากไตรมาส 1/63 ซึ่งเป็นผลจากที่รัฐบาลได้ประกาศมาตรการLock down ทำให้ยอดขายปรับตัวลดลง แต่ทั้งนี้เริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวในปลายเดือนพ.ค. ที่ผ่านมาแล้ว

 

 

อนึ่ง DDD รายงานผลประกอบการในไตรมาส1/63 บริษัทฯ มีกำไร(ขาดทุน)สุทธิสำหรับงวดสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562และ 2563 เท่ากับ 19.34 ล้านบาท บาท และ (11.15) ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตราลดลงร้อยละ 157.60 และอัตรากำไรสุทธิของบริษัทฯ ลดลงจากร้อยละ 8.89 เป็นร้อยละ (5.23)อัตรากำไร(ขาดทุน)สุทธิที่ลดลงมีสาเหตุหลักมาจากรายได้จากการขายที่ปรับตัวลดลงอย่างมีสาระสำคัญเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและอัตราต้นทุนสินค้าและค่าใช้จ่ายในการบริหารที่มีสัดส่วนปรับเพิ่มขึ้น

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

รายงานพิเศษ : ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้